รวมธุรกิจ 2 in 1 มาที่เดียวได้ถึงสอง







       ใครจะคิดว่าหากกำลังเดินไปร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง แต่จู่ๆ ก็กลับทำเล็บได้ด้วย หรือเดินเข้าร้านกาแฟสักแห่ง แต่กลับเป็นพื้นที่ซ้อมดนตรีไปด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะร้านเหล่านี้มีให้ลองเลือกเข้าไปใช้บริการกันทั่วกรุงเทพฯ แล้ว นับเป็นการทำธุรกิจแบบมิกซ์แอนด์แมทซ์ ที่นอกจากจะใช้สอยพื้นที่ให้ได้ประโยชน์สูงสุดแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจไปในตัวด้วย ว่าแล้วไปดูสิว่ามีร้านอะไร? บ้างนะที่ทำธุรกิจแบบ 2 in 1 หรือเผลอๆ อาจถึง 3 ก็มี


Mermaid Castle Siam คาเฟ่นางเงือก อร่อยก็ได้ สวยก็ดี

       ร้านคาเฟ่สุดมุ้งมิ้งที่จำลองบรรยากาศเหมือนปราสาทของนางเงือกน้อย ตกแต่งด้วยโทนสีพาสเทล โดยเครื่องดื่ม และเบเกอรี่ของที่นี่จะตกแต่งให้หน้าตาออกมาน่ารักอิงกับคอนเซปต์โลกใต้ท้องทะเล รวมถึงยังมีชุดคอสตูมเมอร์เมดให้ลองใส่เล่นถ่ายรูปกันด้วย แต่นอกจากจะได้อินกับบรรยากาศและของอร่อยๆ กันไปแล้ว สำหรับใครที่อยากได้ของสวยๆ งามๆ ติดไม้ติดมือกลับไป ที่นี่เขาก็มีโซนช้อปปิ้ง เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางน่ารักๆ ไว้บริการสาวๆ กันด้วย

       พิกัด : สยามแสควร์ ซอย 2



Cr ภาพ   : Mermaid Castle Siam


Cintage School ช้อปปิ้งแบบสาว Korea แวะทำเล็บชิลล์ๆ ไปด้วย

       ร้านขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ตกแต่งด้วยโทนสีชมพาสเทลพูทั้งร้าน ให้บรรยากาศเหมือนย้อนกลับไปในห้องเรียนตอนเป็นเด็ก ซึ่งนอกจากจะเต็มไปด้วยแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายแล้ว ที่นี่ยังมีบริการร้านทำเล็บน่ารักๆ ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 2 ใช้ชื่อว่า ‘boonie.studio’ ไว้บริการในราคาสบายกระเป๋าด้วย นอกจากนี้ที่ชั้น 3 ยังมีคาเฟ่น่ารักๆ ชื่อ ‘Cintage Canteen’ ตกแต่งบรรยากาศเหมือนอยู่ในโรงเรียน แถมมีมุมสระว่ายน้ำจำลองให้ถ่ายรูปเล่นกันอีกด้วย

       พิกัด : สยามสแควคร์ ซอย 10



Cr ภาพ   : Cintage School


Bigknit นั่งถักไหมพรมเพลิน แกล้มสลัดแซลมอนจิ้มแจ่ว
       
       ใครชอบงานเย็บปักถักร้อยต้องมาทางนี้ กับร้านอาหารและคาเฟ่ ที่รวบรวมอุปกรณ์งานฝีมือ และไหมพรมหลากหลายชนิดมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อให้ลูกค้านั่งถักนิตติ้ง ผ้า พันคอ หมวก กระเป๋า หรืองานฝีมืออย่างการตกแต่งเสื้อผ้า กางเกงยีนส์ เหมาะสำหรับคนชอบงานฝีมือ อยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แถมยังมีอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟไว้บริการด้วย เมนูแนะนำ สลัดแซลมอนน้ำจิ้มแจ่ว, มักกะโรนีอบชีส

       พิกัด : สุขุมวิท 49


Cr ภาพ   : Bigknit


Brownstone Studio จิบกาแฟ ฟังเพลงอินดี้นอกกระแส

       แหล่งรวมพื้นที่สำหรับงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นห้องซ้อมดนตรี อาร์ตแกลเลอรี่ รวมถึงสถานที่จัดอีเวนต์คอนเสิร์ต ที่นอกจากจะเป็นแหล่งรวมคนรักเสียงเพลงแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่เล็กๆ อย่าง Ageha Café ไว้บริการ ซึ่งนอกจากจะมีอาหารเครื่องดื่มแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของเพลง ภาพยนตร์นอกกระแส รวมถึงซีดีผลงานวงดนตรีอิสระให้ลองเลือกซื้อกลับไปฟังกันด้วย

       พิกัด : สุขุมวิท 77



Cr ภาพ   : Brownstone Studio


Zombie Book หนังสือ บาร์ และคาเฟ่

       ร้านหนังสือเล็กๆ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ย่าน RCA ที่คัดสรรทั้งงานวรรณกรรมดีๆ ทั้งไทยและเทศมารวมไว้ในที่เดียวกัน เพื่อนักอ่านตัวยง โดยภายในร้านนอกจากจะอัดแน่นไปด้วยหนังสือคุณภาพแล้ว ที่นี่ยังเป็นทั้งร้านกาแฟ พื้นที่ทำงาน รวมถึงบาร์เท่ๆ ‘1970s bar’ ที่ตั้งอยู่ชั้น 3 และมีวงดนตรีสดมาเล่นในทุกวันศุกร์และเสาร์ เรียกว่ารวบหลากหลายสไตล์สำหรับคนทำงานให้ได้แวะไปผ่อนคลาย คลายเครียดกัน

       พิกัด : RCA



Cr ภาพ   : sme thailand


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น