​Based On Toastory สเปรดแคลอรี่ต่ำ อิ่มได้ไม่กลัวอ้วน!





 

     ความอร่อยกับความอ้วน สองสิ่งที่อยู่เคียงข้างกันมาเนิ่นนาน จะหาของอร่อยที่ไม่อ้วนก็ยากแสนยาก อะไรที่เพื่อสุขภาพ รสชาติก็ไม่ค่อยจะถูกปากกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าวันหนึ่งมีของที่อร่อยแถมยังกินได้โดยไม่อ้วนล่ะ คุณว่ามันจะดีสักแค่ไหน!? 
 

     Based On Toastory สเปรดทาขนมปังในรูปแบบใหม่ที่ดีต่อใจแถมยังดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความอร่อยและยังกลัวอ้วน เพราะ Base On Toastory นั้นแคลอรี่ต่ำเว่อ โดยป้อง - ธเนศ อุดมสิริวัฒน์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์นี้ได้เล่าว่าแต่เดิมเป็นคนชอบทานแยมกับขนมปังอยู่แล้ว แต่เมื่อทานไปนานๆ แยมที่มีในท้องตลาดส่วนใหญ่ก็แคลอรี่สูง กินแล้วไม่สบายพุง ไม่สบายใจเท่าไหร่แถมยังมีตัวเลือกน้อย จึงทำให้เขาเริ่มคิดว่ามันน่าจะมีอะไรที่ไปต่อได้ในตลาดนี้
   

        
    
     “ที่บ้านของผมเขาชอบทานพวกขนมปังกับแยมอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่แยมในท้องตลาดก็แคลอรี่ค่อนข้างสูง มีแต่ช็อกโกแลต นูเทลล่าหรือพวกแยมผลไม้ แต่บางทีเราก็อยากกินที่มันรสชาตินู้น รสชาตินี้ที่มันแตกต่างแต่ก็หาไม่ได้ เลยทดลองทำกันขึ้นมาเอง แล้วรู้สึกว่ามันน่าจะไปต่อได้ เลยพัฒนาสูตรแล้วก็ต่อยอดมาถึงตอนนี้”
               

     จากนั้นป้องก็ได้ทดลองทำสเปรดเพื่อสุขภาพแบบ Home Made เน้นการใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ใช่น้ำตาลแต่เปลี่ยนเป็นสารให้ความหวานที่แคลรี่ต่ำกว่าเท่าตัว ไม่มีไขมันทรานส์ ที่สำคัญยังมีให้เลือกถึง 7 รสชาติ 7 สไตล์ทั้งคาวและหวานเลยทีเดียว
               

     “รสชาติที่เราออกมาตอนแรกมี 3 รสชาติคือชาไทย ชาเขียวและโอวัลติน ซึ่งก็ยังเป็นรสชาติที่เราขายดีอยู่ จุดเด่นของเราคือเรามีหลายรสชาติ ต่างจากในตลาดที่มีแค่ไม่กี่อย่าง นอกจากนี้เราก็มีรสที่เป็นผลไม้ แต่เราคิดว่าถ้าทำแค่ผลไม้เฉยๆ ก็จะไม่ต่างจากที่ในตลาดมี เราเลยเอาผลไม้ 2 อย่างผสมกันเพื่อให้ได้รสชาติที่แตกต่างออกไปคือ ส้มกับแอปเปิ้ลและสตรอเบอร์รี่กับเลม่อน ผลตอบรับคือดีมากเลยเพราะนอกจากอร่อยแล้วแคลอรี่ยังต่ำมาก ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไปประมาณ 2 เท่า คือเราจะมีการคำนวณคร่าวๆ ตอนผลิตว่ามันน่าจะแคลอรี่เท่าไหร่ หลังจากนั้นก็จะส่งไปตรวจที่แลปเพื่อได้แคลอรี่ที่ตรงมากขึ้น เป็นการซื่อสัตย์กับลูกค้าด้วย”
 

            

     สำหรับช่องทางการขายในตอนนี้ ป้องยังเน้นการขายออนไลน์และขายตาม Healthy Store ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ โดยสินค้าอยู่ในกระบวนการขออย. ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะได้เห็น Based On Toastory ตามโมเดิร์นเทรด ห้างสรรพสินค้าแน่นอน
               

     นอกจากนี้ป้องยังเล่าให้ฟังถึงการพัฒนาสินค้าจาก Pain Point ที่ได้เจอนั่นคือเรื่องของอายุสินค้าที่ค่อนข้างสั้นและเป็นปัญหาใหญ่สำหรับธุรกิจในช่วงแรก จนได้ปรับเปลี่ยนวิธีการบรรจุสินค้าเพื่อไม่ให้มีเชื้อโรคปนเปื้อนระหว่างการบรรจุ ในที่สุดก็สามารถยืดระยะเวลาสินค้าได้เป็น 1 เดือนในตู้เย็นและกำลังวิจัยเรื่องของอายุสินค้ากับมหาวิทยาลัยหนึ่ง เมื่อเสร็จสิ้นการวิจัย สินค้าของ Base On Taostory จะอยู่นอกตู้เย็นได้ 1 ปีเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็จะสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ง่ายขึ้น
     

          

     ป้องได้ปิดท้ายว่าในตอนนี้ เทรนด์ของสินค้าสุขภาพกำลังมาแรงมาก ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคเองที่ใส่ใจการดูตัวเองมากขึ้น ต้องการสินค้าเพื่อสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าเพื่อสุขภาพมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ทำให้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่สนใจทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ
               

     “จากที่ผมศึกษาเทรนด์สุขภาพ ผมคิดว่ามันจะไปได้อีกไกล ผู้คนหันมาสนใจการดูแลสุขภาพมากขึ้น ทั้งการออกกำลังกายแบบใหม่ๆ ต่อยมวย ฟิตเนส ปั่นจักรยาน ผู้บริโภคเขามีความรู้ด้านสินค้ามากขึ้น เวลาไปซื้อสินค้าจะไม่ใช่แค่หยิบของแล้วแต่เขาจะมีการพลิกดูฉลาก ใส่อะไรบ้าง แคลอรี่เท่าไหร่ คนสนใจเรื่องเหล่านี้มากขึ้น คำแนะนำสำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเพื่อสุขภาพคือความจริงใจ อย่าหลอกลวงผู้บริโภคเพราะสุดท้ายแล้วมันจะไม่ดีต่อตัวคุณเองในระยะยาว”



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำไม SME ต้องทำมาตรฐานคาร์บอน ฟังผอ.สำนักงานฯ มาตรฐานแห่งชาติ แนะ รู้ให้ทันเกมธุรกิจยุคโลกเดือด

ในวันที่ผลกระทบจากปัญหาก๊าซเรือนกระจก รุนแรงและหนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นพันธกิจร่วมที่ทั้ง ภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจ หรือแม้แต่ระดับบุคคล ต้องกลับมาให้ความสำคัญ และร่วมมือกันกอบกู้โลก

SME เซ็ตธุรกิจยังไงให้โตในยุคโลกเดือด ฟังไกด์ไลน์จากผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์

ทุกวันนี้สภาพอากาศน่ากลัวขนาดไหน ต้องบอกว่าถึงขั้นที่ขึ้นเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ว่า ตอนนี้ภาวะโลกร้อนได้สิ้นสุดลงแล้ว และกำลังย่างเข้าสู่ "ภาวะโลกเดือด"

Egg E Egg Egg ร้านอาหารจีน สูตรแต้จิ๋ว ขายวันละ 3 ชั่วโมง เตรียมส่งไม้ต่อรุ่นที่ 3

Egg E Egg Egg คือชื่อของร้านอาหารบรรยากาศที่บ้าน ตั้งชื่อตามเสียงไก่ขัน ขายเมนูง่ายๆ ผ่านกระบวนการปรุงแบบภัตตาคาร ขายแค่บรานซ์ (Branch) วันละ 3 ชั่วโมง