สูตรลัดเพิ่มยอดขายธุรกิจร้านอาหาร! กำไรดีด้วยวัตถุดิบคุณภาพ







     เมื่อธุรกิจอาหารเต็มไปด้วยการแข่งขัน ทำให้ผู้ประกอบการหลายๆ คน เลือกใช้วิธีตัดราคาเจ้าอื่น หรือขายถูกลงแต่ก็ไปลดคุณภาพของวัตถุดิบ แม้จะขายได้ในครั้งแรกๆ แต่ถือว่าเป็นกลยุทธ์การแข่งขันที่ไม่ยั่งยืน เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบ ต้องการอาหารที่ทำจากวัตถุดิบชั้นดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ฉะนั้นถ้าวันนี้คุณอยากจะทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องลดราคาแม้แต่บาทเดียว ลองปรับกลยุทธ์ใหม่ ด้วยการใช้เทคนิคเหล่านี้เข้าไปช่วย


รู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร 


     เดี๋ยวนี้ผู้บริโภคยุคใหม่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ชอบความออริจินัลมากขึ้น มักจะมีการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะตัดสินใจ ที่สำคัญยังเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหน แต่ถ้าสินค้าตอบโจทย์พวกเขา แถมยังอร่อย ก็ยอมควักกระเป๋าจ่ายแน่นอน การทำร้านอาหารจึงต้องศึกษาความต้องการของลูกค้า ดูเทรนด์ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร เปลี่ยนแปลงไปแบบไหน อย่าลืมศึกษาพฤติกรรมของพวกเขาอยู่เสมอ


รักษาคุณภาพ เพิ่มสิ่งใหม่เสมอ 


     การทำร้านอาหาร หัวใจสำคัญคือเรื่องของรสชาติ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน แต่รสชาติก็ยังต้องคงไว้อย่างวันแรกที่คุณทำ ทั้งนี้ การรักษาคุณภาพไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องรสชาติความอร่อยเพียงอย่างเดียว ยังรวมถึงการรักษาคุณภาพของบริการ หรือ Service ไว้ด้วย ลูกค้าจะประทับใจหรือไม่ จะกลับมาร้านคุณอีกไหม ก็อยู่ที่การบริการเป็นส่วนสำคัญ คุณจึงต้องบาลานซ์ทุกอย่างไปพร้อมกัน ที่สำคัญอย่าลืมมองหาสิ่งใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจอยู่เสมอ เช่น เพิ่มเมนูใหม่ มีเมนูพิเศษทุกอาทิตย์ สร้างความตื่นเต้นให้ลูกค้า ก็ช่วยให้ยอดขายของคุณเพิ่มขึ้นได้





วัตถุดิบ คือ กุญแจสู่ความสำเร็จ 


     พื้นฐานของการทำธุรกิจอาหาร คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ที่คัดสรรมาอย่างใส่ใจจากผู้ประกอบการ คนทำร้านอาหารหลายคนมักจะตกม้าตายเมื่อตอนที่ขายดีมากๆ แล้วอยากเพิ่มยอดขายด้วยการลดคุณภาพวัตถุดิบ อย่าคิดเด็ดขาดว่าลูกค้าไม่รู้ เพราะคนยุคนี้เขาใส่ใจอะไรที่จะหยิบเข้าปาก ถ้าคุณโปรโมตว่าของดีแต่กลับใช้วัตถุดิบที่ไม่มีคุณภาพ ก็เท่ากับว่าคุณไม่จริงใจต่อลูกค้า พวกเขาก็อาจจะติด Blacklist ให้ร้านคุณเลยทันที 


     การเลือกวัตถุดิบคุณภาพ จะต้องดูตั้งแต่กระบวนการผลิต วัตถุดิบที่ทำมาจากไหน รสชาติเป็นอย่างไร คุณอาจจะต้องทดลองเองก่อนเพื่อความมั่นใจก่อนส่งต่อถึงมือลูกค้า 


     เช่น ไส้กรอก ที่หลายคนมองว่าเป็นอาหารแปรรูป แต่ถ้าเลือกดีๆ คุณจะรู้ว่ามีไส้กรอกคุณภาพดีอีกมากมายในตลาด อย่าง  Bucher ไส้กรอกสไตล์ยุโรป ที่เข้าใจหัวใจของผู้ประกอบการที่ต้องการมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า จึงออกมาเป็นไส้กรอกสุดพรีเมียม เป็นไส้กรอกเนื้อบดหยาบที่คุณจะได้สัมผัสรสชาติแท้ๆ แบบชาวยุโรปที่เขาทานกันจริงๆ แม้ว่าบ้านเราไส้กรอกจะดูเป็นของทานเล่น แต่ทางยุโรปนั้น ไส้กรอกถือเป็นอาหารจานหลักไม่แพ้เนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อไก่เลย


     ด้วยความที่ Bucher สร้างสรรค์มาจากวัตถุดิบชั้นดี จึงเหมาะสำหรับร้านอาหารต่างๆ ในการเลือกใช้เพื่อประกอบอาหารจานหลัก แถมยังได้โปรตีนสูงไม่แพ้เนื้อสัตว์ทั่วไป เพราะเป็นเนื้อหยาบ กัดแล้วเนื้อแน่น เต็มคำ หอมกลิ่นรมควัน ต่างจากไส้กรอกทั่วไปในตลาด เป็นการการันตีได้เลยว่าใช้เนื้อเยอะจริง เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะครีเอทเมนูอาหารฝรั่ง หรือดัดแปลงให้เป็นอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน ไส้กรอก Bucher สามารถเป็นผู้ช่วยยกระดับเมนูอาหารในร้านของคุณให้ดูพรีเมียมยิ่งขึ้น แถมยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ร้านอาหารของคุณโดยไม่ต้องลดราคาเลยล่ะ





     หากผู้ประกอบการคนไหนที่อยากลองความอร่อยแบบฟินๆ ของไส้กรอก Bucher และอยากนำมาทำเมนูให้กับร้านของตัวเอง ช่วงนี้คุ้มสุดๆ เพราะมีโปรโมชั่นและแคมเปญดีๆ ที่ Makro 


     โปรโมชั่น แพ็กใหญ่ราคาพิเศษให้คุณได้อร่อยฟิน พร้อมด้วยแคมเปญพิเศษสําหรับลูกค้า Bucher ที่จะทําให้คุณได้ฟินเหนือระดับ เพียงซื้อสินค้า Bucher ที่ Makro สาขาใดก็ได้ ครบ 500 บาท ถ่ายภาพใบเสร็จ แล้วส่งมาลงทะเบียนที่ https://www.bucherthailand.com/MakroDoubleFin?WT.mc_id=563438  ก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ Smart TV 50 นิ้ว เพื่อให้ผู้ประกอบได้นําไปสร้างความบันเทิงดึงดูดลูกค้า หรือผู้บริโภคทั่วไปได้นําไปสร้างสรรค์ความบันเทิงภายใน ครอบครัว ด่วน ! ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน - 15 ตุลาคม 2561 นี้เท่านั้น


     คุ้มที่ 1 ซื้อ Bucher แพ็กใหญ่ในราคาพิเศษ โปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน - 9 ตุลาคม 2561                                                                                                              

     คุ้มที่ 2 ซื้อ Bucher ครบ 500 บาท ลงทะเบียนพร้อมอัปโหลดภาพใบเสร็จรับฟรี Bucher Red Book Recipe         

     คุ้มที่ 3 ลุ้นเป็นเจ้าของ Smart TV 50 นิ้ว ฟรี!        


     สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊ก https://goo.gl/MLnuYh 


     เห็นไหมว่า การทำร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องยาก! เพียงแค่คุณเริ่มต้นใส่ใจตั้งแต่เรื่องพื้นฐานอย่าง การเลือกใช้วัตถุดิบอย่างชาญฉลาด และคุ้มค่า เท่านี้ยอดขายก็เพิ่มขึ้นได้แล้ว



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น