5 ร้านทางเลือกสาย Non Alcohol โอกาสทำเงินช่วงงดเหล้า เข้าพรรษา



Main Idea


 
  • เข้าพรรษาทั้งที เชื่อว่าหลายคนคงอยากถือศีลทำบุญ งดดื่มเพื่อดูแลสุขภาพกันบ้าง “ลูกค้านักดื่ม” ก็เช่นกัน ในมุมมองของการทำธุรกิจนี่อาจเป็นโอกาสที่ SME จะดึงลูกค้านักดื่มให้มาดื่มเครื่องดื่มทางเลือกไร้แอลกอฮอล์กันมากขึ้น
 
  • มารู้จัก 5 ร้านทางเลือกสาย Non Alcohol ที่ถึงแม้ไม่ดื่ม แต่ก็สามารถปาร์ตี้สนุกๆ ได้ โอกาสทำเงินของ SME ในช่วงเข้าพรรษา





     หลังจากเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามาทั้งวัน ปกติแล้วช่วงเวลาเย็นๆ หลังเลิกงาน หลายคนมักเลือกใช้เวลาไปกับการแฮงเอาท์กับเพื่อนๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะจบที่ร้านบรรยากาศดีๆ สักที่ เครื่องดื่มสีเหลืองอำพันเย็นๆ สักแก้วหนึ่ง แต่ในช่วงเข้าพรรษาอย่างนี้ บางคนอาจอยากลองพักร่างพักตับดูบ้าง ส่งผลต่อบางร้านที่อาจสูญเสียลูกค้า


     แต่ทว่านี่อาจเป็นโอกาสให้กับ SME ที่จะดึงลูกค้านักดื่มให้มาดื่มเครื่องดื่มทางเลือกไร้แอลกอฮอล์กันมากขึ้น มารู้จัก 5 ร้านทางเลือกที่แม้ไม่ดื่ม แต่ก็ทำให้ใช้เวลาสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ได้สนุก  โอกาสทำเงินของ SME ในช่วงเข้าพรรษา
 



 
ปาร์ตี้สายหวาน คาเฟ่นม ชนเท่าไหร่ก็ไม่เมา
               

     แหล่งแฮงเอาท์สาย Non Alcohol อันดับแรกหนีไม่พ้น “คาเฟ่นม” ซึ่งปัจจุบันหลายร้านไม่ได้ตกแต่งแค่รูปแบบหวานแหววน่ารักอย่างที่เคยเห็นกันแล้ว แต่มีการปรับลุคให้เข้ากับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย เรียกว่าไว้หนวดหน้าโหดก็สามารถเข้าร้านได้อย่างไม่ขัดเขิน แถมมีบริการอาหารอื่นให้เลือกรับประทานได้ไม่ต่างจากรูปแบบร้านอาหารทั่วไปยกตัวอย่าง ร้าน Nennom Cafe' (เน้นนม คาเฟ่) ที่มีการตกแต่งร้านด้วยโทนสีดำ เมนูเด็ดที่นี่นอกจากจะสารพัดเครื่องดื่มขนมหวานที่ใช้นมเป็นส่วนผสมแล้ว ยังมีเมนูอาหารคาวขึ้นชื่อ มาม่าต้มยำกุ้งหม้อไฟไว้บริการด้วย
               

     นอกจากดื่มนมเพื่อสุขภาพแล้ว ในร้านคาเฟ่นมบางแห่งยังมีเมนูพิเศษที่เรียกว่า ‘บัตเตอร์เบียร์’ สำหรับใครที่ยังตัดไม่ได้ตัดไม่ขาดกับเครื่องดื่มสีเหลืองเย็นๆ ฟองนุ่มๆ ซึ่งหน้าตาของเจ้าบัตเตอร์เบียร์นี้ ก็ละม้ายคล้ายกับเบียร์จริงจนแทบแยกไม่ออกหากไม่ได้ลิ้มลองรสชาติ ที่มานั้นเล่าก็มาจากหนังสือและภาพยนตร์ชื่อดังของพ่อมดเด็กอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้ประกอบการ SME สามารถนำไอเดียไปใช้กับร้านของตัวเองได้นะ  
 



 
สนุกยาวไปกับคาเฟ่ 24 ชม.


     ถ้าใครชอบสังสรรค์กับเพื่อนยาวๆ ชนิดว่าร้านไม่ปิด ไม่ยอมเลิกราแล้วละก็ ร้านแนว “คาเฟ่ 24 ชม.” ก็ตอบโจทย์สุดๆ โดยเป็นร้านที่เปิดได้นานทั้งวันทั้งคืนยิ่งกว่าร้านนั่งดื่ม จะนั่งคุยกันจนดึกดื่นหรือรุ่งเช้าสักแค่ไหน ก็ไม่ต้องกลัวใครมาไล่หรือขับรถกลับบ้านได้โดยไม่ต้องกลัวโดนเป่าแอลกอฮอล์ ซึ่งคาเฟ่ประเภทนี้สามารถทำกันออกมาได้หลายรูปแบบ เช่น คาเฟ่ห้องสมุด ยกตัวอย่างเช่น ร้าน mycafe Thailand ที่สามารถหยิบอ่านหนังสือได้โดยไม่คิดค่าบริการ บางแห่งก็มีพื้นที่ไว้สำหรับนั่งทำงาน นอนพักผ่อน แค่สั่งเครื่องดื่มอุ่นๆ สักแก้ว คุยไปกินไป ก็นั่งได้ยาวๆ จนถึงเช้ากันเลยทีเดียว





ปาร์ตี้สายคลีน กินดี อยู่ดี แบบสุขภาพดี
               

     ใครอยากจากกลุ่มลูกค้าปาร์ตี้สายเฮลท์ตี้ ที่กำลังอยากลดน้ำหนัก หรืออยากสุขภาพดี ที่การไปนั่งตามคาเฟ่หรือร้านอาหารทั่วไปอาจสร้างความกังวลใจ กินไม่สนุก คุยไม่สนุก เพราะห่วงเรื่องน้ำหนักที่อาจเพิ่มขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว ร้านอาหารออร์แกนิกหรือร้านอาหารสายคลีน สามารถตอบโจทย์ได้ เพื่อช่วยให้การนัดแฮงเอาท์กับเพื่อนเป็นไปได้อย่างสบายใจ กินอร่อย แถมได้สุขภาพดีกลับไปด้วย ตัวอย่างร้านที่น่าสนใจ ได้แก่ Farm to Table, Hideout ร้านอาหารปลอดสารพิษที่คัดสรรมาอย่างดีจากฟาร์ม สู่โต๊ะ โดยเป็นร้านสาขาที่ 2 ซึ่งขยายมาจาก Farm To Table สาขาแรก ตัวร้านถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมในบรรยากาศสุดคลาสสิกของบ้านเก่า มีให้เลือกทั้งอาหาร ขนม หรือจิบกาแฟก็ได้



  
 
งดเบียร์ มาจิบชา กับคาเฟ่น้ำชา สไตล์ผู้ดีอังกฤษ
               

     นอกจากร้านกาแฟที่มีให้เลือกกันเยอะแยะแล้ว เดี๋ยวนี้ยังมีร้าน “คาเฟ่น้ำชา” แบบน่ารักๆ เก๋ๆ จิบชายามบ่าย สไตล์อังกฤษไว้ให้เลือกเข้าไปใช้บริการกันด้วย ซึ่งเสน่ห์นั้นแตกต่างจากการนั่งดื่มชากาแฟที่ร้านคาเฟ่ทั่วไป เพราะจะทำให้ได้อิ่มเอมกับชากลิ่นหอมอ่อนๆ ที่เวลาดื่มต้องบรรจงรินจากกาใส่ลงในแก้ว เพิ่มอรรถรสของการปาร์ตี้ที่ต้องละเมียดละไม พิถีพิถัน คุยไป จิบชาไปพลาง ได้อารมณ์ฟินสุดๆ กันไปเลย ตัวอย่างคาเฟ่น้ำชาที่น่าสนใจ ได้แก่ Chuanpisamai Café ร้านคาเฟ่สไตล์วินเทจที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาว, The Museum of Floral Culture คาเฟ่ในสวนสวย ซึ่งตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้, Portobello & Désiré | Home : Garden : Café ที่ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในสวนสไตล์อังกฤษสักแห่งหนึ่ง ใครมีไอเดียก็นำไปต่อยอดกันได้
 




คาเฟ่สุนัข – แมว ปาร์ตี้สำหรับคนรักสัตว์

               

     อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมมากในสังคมเมืองปัจจุบัน ที่มีคนอยู่เป็นโสด และคนเหงาเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยนอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารเครื่องดื่มกันอย่างจุใจแล้ว ยังมีโอกาสได้เล่นกับน้องๆ ทั้งแมวและสุนัข กันแบบจุใจอีกด้วย บางแห่งยังมีสัตว์เลี้ยงน่ารักอื่นๆ เช่น แร็กคูน ไว้ให้ชมกันด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นพื้นที่แฮงเอาท์กับเพื่อนๆ ได้ดีแล้ว การได้มานั่งเล่นกับสัตว์เลี้ยง ก็เหมือนช่วยบำบัดความเครียดที่สะสมจากการทำงานหรือในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย แถมยังได้รูปสวยๆ น่ารักๆ ถ่ายรูปคู่กับน้องๆ (สุนัข แมว) ติดมือกลับไปอีกด้วย ตัวอย่างคาเฟ่สัตว์เลี้ยงที่น่าสนใจ เช่น Corgi in the Garden คาเฟ่น้องหมาคอร์กี้ โดยทางร้านจะเปิดให้บริการเป็นรอบๆ และปล่อยน้องหมาออกมาเล่นด้วยรอบละ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะมีค่าบริการแต่ก็สามารถนำมาแลกเครื่องดื่มอาหารได้, Pet Public คาเฟ่ที่รวมน้องๆ หลายสายพันธุ์ อาทิ สุนัข แมว สุนัขจิ้งจอก แร็กคูน นก มาไว้ในที่เดียวกัน
               

     หวังว่า SME คงพอได้ไอเดียดีๆ มาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้ เพื่อให้ช่วงเดือนแห่งความอิ่มบุญ “เข้าพรรษา” ยังเป็นโอกาสทำเงินสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของทุกท่าน
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 




 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย