รู้จัก S’uvimol แบรนด์กระเป๋าไทยพรีเมียมที่สืบทอดไอเดียธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น

TEXT : กองบรรณาธิการ


PHOTO : เจษฎา ยอดสุรางค์
 

 
 

Main Idea
 
  • การทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้อย่างสวยงามและอยู่ได้ยืนยาว ต้องอาศัยองค์ความรู้ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น
 
  • เหมือนเช่นกับ “S’uvimol” แบรนด์กระเป๋าไทยพรีเมียมที่ต่อยอดธุรกิจจากฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่ง รับหน้าที่รับผิดชอบดูแลโดยสองแม่ลูกนักธุรกิจสวยและเก่งอย่าง “แพร-พัชรพิมล ยังประภากร” และ“ฝน-ชวมณฑ์ ปวโรดม” ที่ได้ฝากแง่คิดในการทำธุรกิจดีๆ ไว้ดังนี้
 

 

     S’uvimol แบรนด์กระเป๋าไทยพรีเมียมที่ต่อยอดธุรกิจมาจากฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หรือในโลกก็ว่าได้ จนถึงวันนี้โลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่นบ้านเราและต่างประเทศมานานกว่าสิบปีแล้ว และได้ส่งต่อแนวคิดทางธุรกิจไว้มากมาย เริ่มจากการเป็นเจ้าของฟาร์มจระเข้และผู้ส่งออกหนังรายใหญ่ของประเทศ จนถึงการเป็นเจ้าของแบรนด์กระเป๋า Exotic ชั้นนำของเมืองไทย





     มาวันนี้จากการเป็นทายาทธุรกิจที่ต้องมาสานต่อกิจการของครอบครัว จนเมื่อได้มาเป็นคุณแม่เสียเอง “แพร-พัชรพิมล ยังประภากร” ได้ส่งต่อองค์ความรู้ธุรกิจอะไรให้กับลูกสาว “ฝน-ชวมณฑ์ ปวโรดม” บ้าง


     ลองไปไขความลับไอเดียธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่นของกระเป๋าแบรนด์เนมระดับพรีเมียมของไทยกัน




 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น