5 แอปพลิเคชันที่ SME ต้องมี ของฟรีช่วยจัดการธุรกิจง่ายๆ บนมือถือ

 

     โลกในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปแล้ว ทุกๆ อย่างบนโลกได้ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนมากขึ้น ทำให้ในสมัยนี้มีเทคโนโลยีต่างๆ เกิดขึ้นมากมายหลายอย่าง เพื่อช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ซึ่งในการทำธุรกิจก็เช่นกัน เรามักจะเห็นหลายๆ ธุรกิจเริ่มใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการกันมากขึ้น วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำตัวช่วยที่จะช่วยให้คุณทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น ตัวช่วยที่ว่านี้ก็คือ 5 แอปพลิเคชันที่ธุรกิจ SME ต้องมี

 

SALESFORCE

      สำหรับธุรกิจไหนที่ต้องการเก็บฐานข้อมูลของลูกค้าไว้ทำการตลาด เราแนะนำแอปนี้เลย เป็นแอปการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ชั้นนำของโลก ที่ช่วยให้ธุรกิจบริหารจัดการเรื่องการทำการตลาดและทีมงานได้มีประสิทธิภาพากยิ่งขึ้น ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะทำงานบนระบบคลาวด์สำหรับการขาย บริการ และการทำตลาด และอื่นๆ เป็นระบบที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งในราคาที่สูงไม่ต้องการดูแล ใช้ง่าย โดยไม่จำเป็นจะต้องใช้บนคอมพิวเตอร์เท่านั้น บนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป ก็ใช้ได้ Salesforce ยังช่วยให้ผู้ซื้อกับผู้ขายติดต่อสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคได้อย่างละเอียด อาทิ ซื้อที่ไหน ซื้อเมื่อไร ซื้อสินค้าอะไร ซื้อจำนวนเท่าไร

 mCollect POS

      สำหรับธุรกินไหนอยากจะเพิ่มทางเลือกการชำระเงินให้ลูกค้าที่เข้ากับยุคสังคมไร้เงินสด แนะนำแอปนี้เลย เป็นแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับร้านค้ากลุ่มเอสเอ็มอีหรือบริษัทขนาดเล็กที่ต้องการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลผ่าน QR Code รับสแกนได้จาก Mobile Banking ทุกธนาคาร หลังจากผู้ซื้อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าหรือบริษัทจะได้รับการแจ้งเตือนเงินเข้าทันที และสามารถเรียกดูรายงานพร้อมระบุสถานะของรายการ โดยมีหมายเลขอ้างอิงการชำระเงินได้ทั้งบนแอปพลิเคชัน mCollect POS รับไฟล์ทางอีเมลในรูปแบบ xls csv หรือ pdf หรือดาวน์โหลดผ่านยูโอบี บิสซิเนส อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง

Canva

เพราะรูปภาพที่สวยมักจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจยุคนี้ ผู้ประกอบการที่ต้องการตกแต่งภาพด้วยต้นเองแบบมือชีพ แนะนำแอปนี้เลย เป็นแอปตกแต่งภาพที่สามารถทำได้บนเว็บไซต์หรือมือถือ ใช้งานง่าย มีทั้งรูปภาพ ไอคอน เทมเพลต ให้เลือกใช้มากมายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งคนที่ไม่มีความรู้ด้านกราฟฟิกเลยก็สามารถใช้งานแอปนี้ได้  ที่สำคัญแอปนี้ยังใช้ฟรีอีกด้วย แต่ถ้าอยากใช้ฟังก์ชันเพิ่มเติมก็สามารถอัพเกรดเป็นแบบเสียเงินได้ ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงมาก

VLLO

     ในยุคที่คนชอบดูคลิป สำหรับมือใหม่ต้องการจะตัดวิดีโอเพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการลงแพลตฟอร์มต่างๆ เราแนะนำแอปนี้เลย เป็นแอปตัดต่อวิดีโอที่ง่ายสุด ๆ สามารถควบคุมการแยกคลิป, ข้อความ, BGM และการเปลี่ยนฉากได้ง่ายและแม่นยำ สำหรับนักตัดต่อมืออาชีพ สามารถเลือกชำระเงินเพื่อสมัครสมาชิกแบบ Premium พร้อมรับคุณลักษณะอีกมากมาย เช่น โครมาคีย์, PIP, โมเสก และภาพเคลื่อนไหวคีย์เฟรมได้อีกด้วย

Meta Business Suite

    สำหรับธุรกิจสายคอนเทนต์ต้องมีติดเครื่องไว้ เพราะว่าจะช่วยให้ธุรกิจสามารถดูแลจัดการระบบหลังบ้านได้ดียิ่งขึ้น แอปนี้เป็นเครื่องมือฟรีที่รวม Facebook, Instagram และเครื่องมือรับส่งข้อความไว้ในที่เดียว ช่วยให้ประหยัดเวลาในการใช้งาน  เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น และยังช่วยให้ธุรกิจได้รับผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้ Meta Business Suite จากเดสก์ท็อปหรือมือถือ คุณก็สามารถดูการแจ้งเตือนและตอบกลับข้อความได้ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถสร้างหรือกำหนดเวลาเผยแพร่โพสต์ สตอรี่ และโฆษณาของธุรกิจ รวมถึงดูข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสิ่งที่คุณกำลังดำเนินการอยู่ได้อีกด้วย

และนี่ก็เป็น 5 แอปพลิเคชันที่ธุรกิจ SME ต้องมีติดไว้

TEXT : รัชนีกร ทอรอด

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ