5 หนังสือที่นักธุรกิจห้ามพลาด ถ้าอยากให้กิจการดีกว่าที่เป็น

 

 

     การได้อ่านหนังสือก็เหมือนการเปิดโลกใบใหม่ มันจะทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้เจอมุมมองใหม่ๆ ที่ใช้ได้กับการทำธุรกิจหรือการดำรงชีวิต วันนี้เราก็เลยอยากจะพาทุกคนเข้าไปท่องโลกของหนังสือที่นักธุรกิจห้ามพลาด มาดูกันมาว่าจะมีหนังสือแนวไหนบ้าง

 

Atomic Habits เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น

ผู้เขียน : James Clear

ผู้แปล :  ประพาฬรัตน์ ยงมานิตชัย

     หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนิสัย โดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์มาอ้างอิงว่าการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ที่เล็กมาก ๆ จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ขึ้นได้อย่างไร ซึ่งหลักการนี้สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่อง เช่น การทำงาน การเงิน ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล สุขภาพ ความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าเป้าหมายของเราคืออะไรก็ตาม หนังสือเล่มนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงนิสัยและคงนิสัยดี ๆ ไว้ได้นานเท่านาน

 

สร้างธุรกิจที่คนอยากซื้อมาก จนยอมรอต่อคิว : Oversubscribed

ผู้เขียน : แดเนียล พรีสลีย์

ผู้แปล : ภัทรพร เปี่ยมสมบูรณ์อรุณวดี ลีวะนันทเวช

     หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการจะสร้างธุรกิจและแบรนด์อย่างไร ให้ลูกค้าแห่กันมาซื้อสินค้าและบริการจากคุณ ด้วยหลัก 7 ข้อที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ช่วยให้คุณสามารถสร้างความต้องการที่ล้นหลามเกินกำลังในการส่งมอบ และมีผลลัพธ์ทางธุรกิจที่โดดเด่น ในขณะที่คู่แข่งของคุณได้แต่พากันนั่งมองตาปริบๆ 

ติดอะไรไม่เท่าติดหนึบ : Made To Stick

ผู้เขียน : Chip HeathDan Heath

ผู้แปล : วิโรจน์ ภัทรทีปกรพรเลิศ อิฐฐ์

     หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีสื่อสารทุกเรื่องให้คนสนใจและจดจำได้ ไม่มีวันลืม ซึ่งมีองค์ประกอบ 6 องค์ประกอบ ที่สามารถนำไปใช้เพิ่มพลังการสื่อสารของเราให้ "ติดหนึบ" ในหัวผู้คนได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักโฆษณาที่ต้องการขายสินค้า ครูที่อยากถ่ายทอดความรู้ให้นักเรียน ลูกน้องที่อยากเสนอความคิดกับหัวหน้า ผู้บริหารที่อยากให้พนักงานทำตาม องค์กรการกุศลที่อยากให้คนบริจาคเงินหรือแม้แต่พ่อแม่ที่อยากสั่งสอนให้ลูกเชื่อฟัง หนังสือเล่มนี้จะทำให้การสื่อสารของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 Big Debt Crises

ผู้เขียน : Ray Dalio

ผู้แปล  : ปิยะศักดิ์ ดวงบัณฑิตกุล
   

     หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาที่ว่าด้วยวิกฤตเศรษฐกิจทั่วโลกที่ละเอียดที่สุดเท่าที่เคยมีมา และอธิบายตัวอย่างวิกฤตเศรษฐกิจทั้งสิ้น 48 เหตุการณ์อย่างละเอียด

6 Steps ขายดีจนแพ็กไม่ทันด้วย

ผู้เขียน : ธันย์ธรณ์ บุญจิรกิตติ์ (วินเนอร์)

     หนังสือเล่นมนี้เปรียบเสมือนคัมภีร์ทำธุรกิจออนไลน์ฉบับทันสมัย ที่จะทำให้คุณสามารถเริ่มต้นในการหาเงินบนออนไลน์ และต่อยอดมาเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนได้ เนื้อหาจะรวบรวมเทคนิคการขายที่ช่วยอัปกำไรให้ร้านของคุณ และขายดีจนแพ็กไม่ทัน

     และนี่คือ 5 หนังสือที่นักธุรกิจห้ามพลาด

 

ที่มา :  SE-ED

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย