เช็กเลย ธุรกิจขนส่งอาหารแช่แข็ง เจ้าไหนราคาเป็นมิตรกับ SME  

 

     จะเห็นได้ว่าการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เติบโตมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ ธุรกิจต้องปรับตัวเข้าสู่ออนไลน์กันมากขึ้น เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ข้างต้น แต่อย่างธุรกิจอาหารสดในเมื่อก่อนการขายออนไลน์อาจทำได้ยากหน่อย เพราะเนื่องจากเรื่องของขนส่ง แต่ในยุคสมัยนี้มีสิ่งต่างๆ ที่เข้าตอบรับกับผู้ประกอบการกันมากขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจได้อย่างง่ายขึ้น วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ 4 ธุรกิจขนส่งอาหารแช่แข็งว่าจะมีเจ้าไหนบ้าง และแต่ละเจ้ามีราคาเป็นอย่างไร เราได้เปรียบเทียบความแตกต่างมาให้แล้ว

     ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ธุรกิจ B2C E-commerce กลุ่มสินค้าปี 2565 น่าจะมีมูลค่าตลาดราว 5.65 แสนล้านบาท ขยายตัว 13.5% (YoY) ซึ่งถือเป็นอัตราการขยายตัวที่ต่ำสุดเมื่อเทียบกับในช่วง 3 ปีก่อนหน้า (ปี 2562-2564) ที่ขยายตัวเฉลี่ยปีละ 40% โดยการขยายตัวของ B2C E-commerce ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาสินค้าที่ไม่สูงและทำให้รู้สึกถึงความคุ้มค่าโดยเฉพาะจากการจัดทำโปรโมชั่นของผู้ประกอบการที่อยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งมีความถี่ขึ้น อีกทั้งผู้บริโภคก็มีความสะดวกและคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจากการระบาดของโควิด-19

Inter Express Logistics

    ให้บริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิมากกว่า 26 ปี  ซึ่งการส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ สินค้าแช่เย็น 2- 8 องศา เช่น ผัก ผลไม้ ยารักษาโรค และสินค้าแช่แข็งที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า -15 องศา เช่น เนื้อสัตว์แช่แข็ง อาหารทะเลแช่แข็ง และไอศกรีม เป็นต้น มีประเภทบริการให้เลือกตามความเหมาะสม 3 บริการ ได้แก่ บริการขนส่งสินค้ากล่องโฟม บริการแพ็คพร้อมส่ง บริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น

ราคาของบริการขนส่งสินค้ากล่องโฟม

  • ในจังหวัดเดียวกัน มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 90 บาท
  • ภายในภาคเดียวกัน มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 140 บาท
  • ข้ามภาค มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 270 บาท

 

ราคาของบริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น

  • ในจังหวัดเดียวกัน มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 130 บาท
  • ภายในภาคเดียวกัน มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 180 บาท
  • ข้ามภาค มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 240 บาท

 

ราคาของบริการแพ็คพร้อมส่ง

  • ในจังหวัดเดียวกัน มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 140 บาท
  • ภายในภาคเดียวกัน มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 210 บาท
  • ข้ามภาค มากกว่า 5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 350 บาท

 

SCG EXPRESS

     ให้บริการส่งสินค้าแบบ Cool TA-Q-BIN ส่งของสด อาหารทะเล ผลไม้ ด้วยรถควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งรูปแบบการให้บริการแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ บริการส่งสินค้าแช่เย็น (Chilled service) ระดับอุณหภูมิที่ควบคุม 0-8 องศาเซลเซียส สินค้าที่อยู่ภายในต้องถูกแช่อยู่ในความเย็นระหว่าง 0-8 องศาเซลเซียสอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนการจัดส่ง และสองบริการส่งสินค้าแช่แข็ง (Frozen service) ระดับอุณหภูมิที่ควบคุมต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียส สินค้าที่อยู่ภายในต้องถูกแช่อยู่ในความเย็นที่ต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียสอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ก่อนการจัดส่ง 

ราคาขนส่งพัสดุแช่แข็ง/แช่เย็น

  • ต้นทาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 140 บาท
  • ต้นทาง ภาคกลางและตะวันตก/ ภาคตะวันออก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาท
  • ต้นทาง ภาคเหนือ/ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ/ภาคใต้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาท

 

Deliveree

      ให้บริการขนส่งอาหารสดควบคุมอุณหภูมิ อย่างเช่น ผักผลไม้ เค้ก เบเกอรี่ นมสด หรือสินค้าอื่นๆ ที่จำเป็นต้องรักษาอุณหภูมิ ซึ่งสามารถส่งสินค้าในอุณหภูมิต่ำสุด -18 องศา ส่งได้ทั้งเป็นแบบรายชิ้น และแบบเหมาคัน โดยสามารถใช้บริการได้ง่ายผ่านแอพพลิเคชั่น  

ราคาขนส่งพัสดุแช่แข็ง/แช่เย็น

  • ในส่วนของราคาแบบรายชิ้นนั้นคิดตามน้ำหนัก
  • ส่วนแบบเหมาคันราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,100 บาท และขนส่งของ Deliveree

 

JWD Express

     บริการขนส่งสินค้าในรูปแบบสินค้าแช่เย็นที่อุณหภูมิ 0 - 8 องศาเซลเซียส และสินค้าแช่แข็งที่ อุณหภูมิต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียส โดยใช้การขนส่งรถตู้ทึบและกล่อง Cool Box เพื่อควบคุมอุณหภูมิ

ราคาขนส่งพัสดุแช่แข็ง/แช่เย็น

  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 120 บาท
  • ต่างจังหวัด ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาท

 

     และนี่คือ 4 ธุรกิจขนส่งอาหารแช่แข็งที่เราคัดมาให้แล้วว่าเราค่าเป็นมิตรต่อผู้ประกอบการ SME นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยและได้รับการรับประกันอีกด้วย

 

รู้หรือไม่ว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) ในไทยจะขยายตัวเฉลี่ย 20% ต่อปี ในช่วง 5 ปีข้างหน้า จากมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 3 แสนล้าน จะเพิ่มขึ้นเป็น 7.5 แสนล้านบาท ในปี 2568

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย