เคล็ดลับขายเครื่องหอมออนไลน์ ลูกค้าไม่ได้กลิ่น แต่ทำเงินได้ 2 แสนใน 3 วัน กรณีศึกษาจากแบรนด์ Summerstuff.marine

TEXT: Momiim

PHOTO: Summerstuff.marine

Main Idea

  • marine แบรนด์เครื่องหอมออนไลน์ ที่โด่งดังเรื่องเทียนหอม

 

  • มีเทคนิคการขายยังไงในในเมื่อลูกค้าไม่มีทางรับรู้ถึงกลิ่น แต่ทำให้คนอยากซื้อ มียอดขายประมาณ 200,000 บาท ภายในเวลา 3 วัน

 

  • วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับขายเครื่องหอมบนออนไลน์ยังไงให้คนซื้อ และข้อดีของการขายเครื่องหอมบนออนไลน์ ฉบับ marine มาฝากเพื่อนๆ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกัน

 

   Summerstuff.marine แบรนด์เครื่องหอมออนไลน์ที่โด่งดังเรื่องเทียนหอม แต่ปัจจุบันมีสินค้าเกิดขึ้นมากมาย เช่น น้ำหอม เจลอาบน้ำ แฮนด์ครีม เป็นต้น ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ร่วมกันทำของสองสาวเพื่อนสนิท ปริม-วริศรา จำปาทอง กับ แมส-นันทิกร อิงครัตน์ ที่เริ่มต้นจากการคอลแลปส์กัน ทำเล่นๆ แต่กลับเป็นขายดี จนต้องมาทำแบรนด์นี้ขึ้นมา

     แต่กว่าจะมาเป็นแบรนด์เครื่องหอมที่คนรู้จักในทุกวันนี้ ก็มีอุปสรรคเหมือนกัน ซึ่งทั้งสองเล่าว่า “อย่างงานแรกก็มานั่งทดลองทำเทียนหอมประมาณ 20 ชิ้น เพื่อไปขายที่งานอีเวนต์หนึ่ง ปรากฏว่าขายแทบไม่ได้เลย ตอนนั้นก็รู้สึกว่าเราไม่อยากทำแล้ว จนได้มาโพสต์ลงทวิตเตอร์แล้วเป็นไวรัลขึ้นมา ทำให้ลูกค้าสั่งซื้อแบบรัวๆ ตอนนั้นจำได้ว่าขายได้ประมาณ 200,000 บาท ภายในเวลา 3 วัน”

     และนี่แหละ คือ Point ของเรื่องที่เราจะพาเพื่อนๆ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมารู้กันว่าการขายเครื่องหอมบนออนไลน์ยังไงให้คนซื้อ จากกรณีศึกษาจากแบรนด์ Summerstuff.marine

เคล็ดลับขายเครื่องหอมบนออนไลน์ยังไงให้คนซื้อ ฉบับ Summerstuff.marine

     การขายเครื่องหอมบนออนไลน์ ลูกค้าไม่มีทางรับรู้ถึงกลิ่นอยู่แล้ว แล้วทำยังไงให้คนอยากซื้อ ทำยังไงให้คนเข้าใจได้ มาดูกันเลย  

     1. ตั้งชื่อกลิ่นให้ดูลึกลับ น่าค้นหา ซึ่งทางแบรนด์ marine ได้ทำเทียนหอมกลิ่นสถานที่ขึ้นมา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดขายของแบรด์เลยก็ว่าได้ ตัวอย่างเช่นกลิ่น Rooftop house in seoul, memories of Switzerland, It’s birthday cake เป็นต้น ซึ่งเมื่อเราเห็นแบบนี้แล้ว ก็รู้สึกได้ว่าแต่ละกลิ่นมันมีเอกลักษณ์ของกลิ่นยังไง ทำให้อยากลองซื้อมาใช้

     “มันมาจาการทดลองของเราและก็ใช้ฟีลลิ่งผสมกับชื่อกลิ่น มันอาจจะไม่ได้สอดคล้องเท่าไหร่ในบางอย่าง แต่กลับเป็นอันที่คนชอบมาก เราก็ยังคงทำต่อไป เพราะว่าบางครั้งอะไรที่ดูเหมือนลึกลับ น่าค้นหา ทำให้คนรู้สึกว่าอยากลองไปเอง”

     ซึ่งเมื่อทำให้ลูกค้าอยากลองแล้ว ก็ต้องทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อซ้ำ

     “อย่างแรกคุณภาพต้องดี และด้วยกลิ่นที่มันเป็นเอกลักษณ์ของเรา จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำในที่สุด”

     2. เล่า Story ให้อิน บรรยายให้โดนใจ เมื่อตั้งชื่อกลิ่นที่น่าดึงดูดแล้ว ก็ต้องมีบรรยายด้วยว่ากลิ่นนี้จะให้ความรู้สึกประมาณไหน กลิ่นมาจากอะไร

  • Rooftop house in seoul ทางแบรนด์อธิบายในแคปชั่นว่า เทียนหอมกลิ่นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากบรรยากาศชิลๆ ในย่านกรุงโซล เราตีความเป็นกลิ่นแนว floral สดชื่นๆ มีชีวิตชีวา กลิ่นหอมกำลังดี

 

  • memories of Switzerland ทางแบรนด์อธิบายในแคปชั่นว่า เมื่อนึกถึงประเทศ Switzerland แน่นอนว่า หลายๆคนคงนึกถึงวิวหุบเขาที่มีหิมะปกคลุมเล็กน้อย ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวขจีกับอากาศเย็นๆ กลิ่นนี้จะทำให้นึกถึงบรรยากาศเหล่านั้น

 

  • Streetside book shop ทางแบรนด์อธิบายในแคปชั่นว่า เป็นกลิ่น bamboo หรือ ต้นไผ่ กลิ่นผ่อนคลาย สะอาด ให้ฟีลความรู้สึกสงบๆ เมื่อได้กลิ่น เป็นกลิ่นที่แนะนำมากๆ สำหรับคนที่ชอบจุดเทียนหอม ตอนอ่านหนังสือ

 

     “สมมติว่าเราจะขายสินค้าอะไร จะมีการแนะนำชิ้นนั้นแบบละเอียดเลย ตั้งแต่ที่มาของแรงบันดาลใจ บรรยายกลิ่นวัตถุดิบ เพื่อจะทำให้ลูกค้าเข้าใจสินค้านั้นๆ และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ เหมือนสร้างให้ลูกค้าอินกับตัวสินค้านั้นๆ ด้วยสตอรี”

 

ข้อดีของการขายเครื่องหอมบนออนไลน์

     เพื่อนๆ คงคิดว่าการขายเครื่องหอมบนออนไลน์อาจจะไม่ได้ผล เพราะลูกค้าไม่สามารถทดลองกลิ่นได้ แต่ปริมกับแมสเล่าว่า

     “จริงๆ แล้วการขายเครื่องหอมทางออนไลน์มีข้อดี คือ ถึงลูกค้าจะไม่ได้กลิ่น แต่ลูกค้าเขารู้สึกว่าอยากทดลอง เช่น กลิ่นนี้มันเป็นประมาณนี้ ฉันรู้สึกว่ามันน่าจะเข้ากับฉันได้ ก็เลยอยากจะลองซื้อมา  ซึ่งการซื้อสินค้าบนออนไลน์ มันมีเวลาในการตัดสินใจให้อ่านว่าเป็นมายังไง แล้วถ้าสนใจ ก็ตัดสินใจกดสั่งซื้อได้เลย”

      และนี่คือ เคล็ดลับขายเครื่องหอมบนออนไลน์ยังไงให้คนซื้อจากแบรนด์ Summerstuff.marine

ข้อมูลติดต่อ

Instagram: Summerstuff.marine

Tel. 098-636-2915

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น