กสิกรไทยออกมาตรการช่วยเหลือ SME ฝ่าวิกฤตน้ำท่วม

 

 
             สถานการณ์น้ำท่วมจากพายุเซินกาเข้าขั้นวิกฤตกระทบหลายจังหวัด กสิกรไทยเข็นมาตรการด่วนช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤตน้ำท่วม หวังช่วยลดภาระให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ พักชำระเงินต้นสูงสุด 12 เดือน ขยายเทอมตั๋วสัญญาใช้เงินและวงเงินต่างประเทศสูงสุด 6 เดือน พร้อมสนับสนุนวงเงินซ่อมแซม และส่งทีมงานลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือลูกค้าอย่างใกล้ชิด
 
            นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากผลของพายุเซินกาที่พัดถล่มเข้าประเทศไทย ทำให้หลาย ๆ จังหวัดต้องเผชิญกับวิกฤติน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะจังหวัดในภาคตะวันออกฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับความเสียหายทั้งสถานประกอบการ สินค้าและวัตถุดิบที่เก็บไว้ในสต็อก และไม่สามารถขายสินค้าได้ ธนาคารจึงออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ให้ลูกค้าสามารถฟื้นตัวได้เร็วและดำเนินธุรกิจต่อไปได้
 
            มาตรการการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน ขยายเทอมตั๋วสัญญาใช้เงินและวงเงินการค้าต่างประเทศสูงสุด 6 เดือน และภายหลังสถานการณ์คลี่คลายธนาคารพร้อมสนับสนุนวงเงินเพื่อซ่อมแซมสถานประกอบการ เครื่องจักร รวมถึงชดเชยสต็อกสินค้าที่เสียหายจากน้ำท่วม โดยพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน และไม่ต้องประเมินราคาหลักประกัน
 
            นายสุรัตน์ กล่าวตอนท้ายว่า ธนาคารได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าในทุกครั้งที่เกิดวิกฤติและได้รับผลกระทบ เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยในปีนี้ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมภาคใต้ไปแล้ว 126 ราย วงเงิน 657 ล้านบาท และสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างเร่งสำรวจและประเมินความเสียหายในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อติดตามให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยหวังว่ามาตรการการช่วยเหลือในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาภาระและให้ลูกค้ามีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจต่อไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติ
 
           ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ K-Biz Contact Center โทร  02-8888822
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน