ช่วยธุรกิจ SME โตได้ เปิดรับสิ่งใหม่ เปิดบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank ฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียม

Text : กองบรรณาธิการ


    ในฐานะของการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งมีเรื่องมากมายที่ต้องจัดการในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น การเร่งสร้างยอดขาย พัฒนาสินค้าใหม่ๆ ประชุมกับลูกค้า ดูแลพนักงานให้มีความสุข หรือแม้แต่จัดการธุรกรรมทางการเงิน เรียกว่าแค่เวลา 24 ชั่วโมงแทบไม่พอเลยทีเดียว จะดีกว่าไหม? ถ้าหากจะมีตัวช่วยทำให้เหล่า SME ลดเรื่องปวดหัวลง โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นในยุคที่ทุกอย่างกำลัง Go Online สู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มตัว

 


     
    เชื่อไหมว่าเมื่อลองคิดคำนวณดูแล้ว ถ้าหากในแต่ละเดือนผู้ประกอบการต้องเสียเวลาเดินทางไปทำธุรกรรมที่ธนาคารด้วยตนเอง โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กหรือเหล่า Startup ที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ อาจจะยังไม่มีคนช่วยจัดการเรื่องนี้ หรือมีพนักงานมาทำหน้าที่ตรงนี้แทนคุณ การที่ต้องเดินทางฝ่ารถติด ไปต่อคิวที่ธนาคารเพื่อรอทำธุรกรรม อาจจะทำให้คุณเสียโอกาส และเสียเวลามากมายในการทำธุรกิจ เช่น เสียเวลาในการขายของและตอบคำถามลูกค้า เสียเวลาในการคิดค้นผลิตภัณฑ์หรือต่อยอดสินค้าใหม่ๆ เสียเวลาพบปะลูกค้าเพื่อสร้าง Connection ใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งเสียเวลาในการพักผ่อนเพื่อชาร์ตพลังให้แก่ตัวเอง
 

    นอกจากเสียเวลาและโอกาสแล้ว อีกหนึ่งเสียที่ผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระตรงนี้อยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทว่ากลายเป็นความเคยชินไปแล้ว นั่นคือ การเสียค่าธรรมเนียม คิดคร่าวๆ ถ้าคุณต้องเสียค่าธรรมเนียมโอน จ่าย ถอน ต่างธนาคาร ข้ามจังหวัด ครั้งละประมาณ 25 บาท หากเดือนหนึ่งทำธุรกรรมที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 25 บาท ประมาณ 100 ครั้งก็ตกเป็นเงิน 2,500 บาท/เดือน หรือ 30,000 บาทต่อปี  หากคุณนำเงิน 30,000 นี้ ไปใช้ทำอย่างอื่นเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจจะดีกว่าไหม?  เช่น ซื้อคอร์สอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ในการทำธุรกิจ หรือจะใช้ซื้อโฆษณาบนสื่อออนไลน์ พาพนักงานไป Outing กระชับความสัมพันธ์ แม้กระทั่งนำไปพัฒนาสินค้าสร้างมูลค่าเพิ่มให้แบรนด์ของคุณ เรียกได้ว่าเงินที่ดูเหมือนจะเล็กน้อยนี้ แต่เมื่อรวมๆ กันแล้วไม่น้อยเลยกับการที่คุณต้องเสียไปโดยไม่จำเป็น
 

     อาจเป็นเพราะที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ SME ยังไม่มีทางเลือกที่จะไม่ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียม เพราะต่อไปนี้คุณจะมีทางเลือกที่ช่วยลดการสูญเสียทั้งหมดที่กล่าวมา ทั้งเวลา โอกาส และเงิน ด้วยผลิตภัณฑ์จาก TMB ที่จะมาเปิดประสบการณ์ใหม่ของการทำธุรกรรมการเงิน ให้กับผู้ประกอบการ SME ที่ชีวิต Busy กลายเป็นเรื่องง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน แถมลดค่าใช้จ่ายอีกต่างหาก กับ TMB SME One Bank บัญชีเพื่อธุรกิจหนึ่งเดียวของไทย ที่ตอบโจทย์เรื่องเงินในทุกธุรกิจให้การ โอน-รับ-จ่าย ข้ามธนาคาร ข้ามเขตได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียม ที่สำคัญยังไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่จำกัดจำนวนเงิน โดยใช้ผ่านแอปพลิเคชั่น TMB Business Touch ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ SME ยุคติจิทัลที่ต้องการความรวดเร็ว ทำธุรกรรมการเงินได้ง่ายทุกที่ ทุกเวลา ไร้ข้อจำกัด
 



    ในเรื่องนี้ คุณรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึง TMB SME One Bank ว่า ธนาคารต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการ SME เพราะที่ผ่านมาธุรกิจต่างๆ มีการเสียค่าธรรมเนียมซึ่งเปรียบเสมือนต้นทุนที่ไม่จำเป็นที่ผู้ประกอบการมักจะมองข้าม หรือเคยชิน ด้วยเหตุนี้ TMB จึงต้องการกำจัดต้นทุนที่ไม่จำเป็นเหล่านี้ของออกไป
 

     “TMB SME One Bank เกิดขึ้นเพื่อมอบประโยชน์ให้กับลูกค้า สามารถโอน รับ จ่าย ข้ามธนาคาร ข้ามเขตได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียมทุกรายได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยไม่ต้องคงเงินขั้นต่ำในบัญชีอีกด้วย แถมยังสามารถใช้บริการผ่าน Mobile Application อย่าง TME Business Touch ยิ่งช่วยให้ SME สามารถทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา”
 

     นอกจากนี้ บัญชีดังกล่าวยังตอบโจทย์ผู้ประกอบการอีกหลายด้าน ไม่ว่าจะ เป็นการจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ทุกธนาคารฟรี ไม่ต้องบังคับให้พนักงานใช้บัญชีธนาคารเดียวกันอีกต่อไป การโอน ถอนเงินผ่านเครื่อง ATM ฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้งได้ทุกธนาคาร จ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟก็ไม่เสียค่าธรรมเนียม รวมทั้งการเรียกเก็บเช็คข้ามเขต ข้ามธนาคารไม่มีค่าธรรมเนียมและลูกค้ายังจะได้รับสมุดเช็คฟรี 1 เล่มเมื่อซื้อสมุดเช็ค 1 เล่ม ไม่จำกัดจำนวน



 
     โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ TMB SME One Bank คือกลุ่ม SME ที่มีพฤติกรรมการใช้ Mobile Application ซึ่งคุณรัชกรได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ตอนนี้เรามีจำนวนผู้ใช้ TMB SME One Bank ประมาณ 65,000 บัญชีซึ่งเพิ่มจากปีที่แล้ว 2 เท่า และตั้งเป้าว่าจะเพิ่มอีก 100,000 บัญชีในปีนี้ ซึ่งจำนวนผู้ใช้ส่วนใหญ่คือกลุ่ม Startup รุ่นใหม่ เพราะคนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมเปิดรับสิ่งใหม่ซึ่งตรงกับสิ่งที่เราตั้งเอาไว้ นอกจากนี้คนกลุ่มนี้ยังมีการหาข้อมูล รีเสิร์ชเยอะมาก ดูว่าใครจะมี Benefits ตรงความต้องการกับพวกเขามากที่สุด และเขาก็เลือก TMB SME One Bank ในการช่วยพวกเขาจัดการเรื่องธุรกรรมทางการเงิน”
 

    หากธุรกิจ SME ที่อยากจะลดต้นทุนและมีเวลาในการทำอย่างอื่นมากขึ้น ลองให้ TMB SME One Bank เป็นหนึ่งในตัวช่วยเรื่องการทำธุรกรรมสำหรับคุณก็น่าจะดีไม่น้อยทีเดียว .... โดย SME สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ที่สาขาของทีเอ็มบีทั่วประเทศ หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.tmbbank.com/sme/open-account/sme-one-bank.html หรือติดต่อศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME โทร. 02-828-2828 ทุกวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 8.00-20.00 น. ยกเว้นวันหยุดธนาคาร


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน