เสริมสภาพคล่องธุรกิจ SME ด้วยสินเชื่อ Factoring



     นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank หรือ ธพว.) จัดงาน “ต่อยอดธุรกิจด้วยบริการแฟคตอริ่ง สู่ Smart SMEs” โดยเชิญผู้ประกอบการ SME อาทิ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจขายปลีก-ส่ง อุปโภค-บริโภค ที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เข้าร่วมรับฟัง แนะนำบริการสินเชื่อของธนาคารและขอรับฟังข้อเสนอแนะ หลักเกณฑ์แนวทางปฏิบัติที่ให้ผู้ประกอบการรายเล็กเข้าถึงบริการสินเชื่อได้มากขึ้นและสอดคล้องกับข้อเท็จจริงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและคู่ค้าด้วยสินเชื่อ Factoring เพื่อมาตรการเร่งเบิกจ่ายแฟคตอริ่งทั่วไทยในวันเดียว และ มาตรการเร่งเบิกจ่ายแฟคตอริ่งคู่ค้าเอกชน ระยะที่ 2 วงเงินรวม 12,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เสริมสภาพคล่องธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว





      อย่างไรก็ดี จะช่วยให้ผู้ประกอบการที่มีปัญหาเงินจมจากการส่งสินค้าและยังไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากคู่ค้าได้มีเงินทุนหมุนเวียนไม่สะดุด โดยที่ ฟรี! ยกเว้นค่าธรรมเนียมบริการจัดเก็บหนี้ ( อัตราเหมาจ่าย 1,000 บาท/ราย/ลูกหนี้ หรือ 0.1-1 % ของมูลหนี้ที่นำมาโอนสิทธิ ) โดยรับซื้อหนี้การค้าสูงถึง 90% ของมูลหนี้ที่รับโอนสิทธิ์ ให้วงเงินสูงสุด 15 ล้านบาท ตั๋วสัญญาใช้เงินแต่ละฉบับสูงสุดไม่เกิน 180 วัน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ MFR -1%* ต่อปี (*กรณีลูกค้าที่มีลูกหนี้การค้าเป็นหน่วยงานราชการ) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการ SME ลดต้นทุนดำเนินงาน พร้อมทั้งยังเสริมสภาพคล่องกิจการให้มีเงินทุนต่อเนื่องไม่ต้องรอเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้การค้าเป็นเวลานาน โดยครั้งนี้มีผู้ประกอบการ SME สนใจเข้าร่วมงานและใช้บริการแฟคตอริ่งจำนวนกว่า 20 กิจการ 


     ทั้งนี้ ภายในงานยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการพัฒนาศักยภาพธุรกิจ ก้าวสู่ SMART SMEs  โดยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างโอกาสทางการตลาด  ผลักดันปรับตัวทางธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล 4.0 และจะต่อยอดดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับ พรบ.การจัดซื้อจัดจ้าง และบริการพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เพื่อรองรับการปรับตัวในการดำเนินธุรกิจและสร้างความเข้าใจที่ดีกับธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ในการปฏิบัติงานกับหน่วยงานภาครัฐ





     สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ เพียงนำเอกสารการแจ้งหนี้ของลูกหนี้การค้าที่ผ่านกระบวนการวางบิลเรียบร้อยแล้ว มาติดต่อใช้บริการแฟคตอริ่ง เปลี่ยนเอกสารใบแจ้งหนี้เป็นเงินสดกับธนาคาร โดยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้การค้ารับเงินคืนได้ภายใน 1 วัน สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ธพว.ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดต่อ Call Center โทร. 1357 และติดตามข่าวสารของ ธพว. ผ่านช่องทาง facebook.com/SMEDevelopmentBank


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน

พลิกอุปสรรค สู่ความสำเร็จ สร้างธุรกิจรายได้หลักร้อยล้าน

ทุกย่างก้าวในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเผชิญวิกฤตหรือได้รับโอกาส มุมมองในการบริหารธุรกิจก็เป็นสิ่งสำคัญ และตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ในการนำพาธุรกิจพุ่งทะยานสู่รายได้หลักร้อยล้าน คือ เงินทุน พบกับ 4 ธุรกิจ พลิกจากอุปสรรค เป็นสร้างรายได้ทะลุร้อยล้าน