บสย.ลุยปล่อยวงเงินค้ำฯ SME 3 หมื่นล้าน โค้งสุดท้าย







      นับเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานหลักสำคัญที่เป็นกลไกขับเคลื่อนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถโลดแล่นเติบโตต่อไปได้ในโลกของธุรกิจ ด้วยการทำหน้าที่เป็นผู้ค้ำประกันสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการที่ขาดหลักทรัพย์เพื่อนำมาขอสินเชื่อจากแบงก์ต่างๆ ล่าสุดบสย. - บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ระดมทีมสาขาลงพื้นที่โคราชพบผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สำรวจความต้องการสินเชื่อและค้ำประกันสินเชื่อ ลุยปล่อยวงเงินค้ำประกันสินเชื่อโครงการ SMEs ทวีทุนกว่า 30,000 ล้านบาท โค้งสุดท้าย  ซึ่งจะสิ้นสุด 30 มิ.ย. 61 นี้

      วิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบนโยบายให้สำนักงานสาขาทั้ง 11 สาขา เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้าถึงสินเชื่อให้มากที่สุด ก่อนโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS 6) ปรับปรุงใหม่จะปิดโครงการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการ SMEs ที่มีแผนขยายธุรกิจ ที่กำลังต้องการเครื่องจักร ขยายกำลังการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยยังมีวงเงินค้ำประกันสินเชื่ออีกกว่า 30,000 ล้านบาท รองรับผู้ประกอบการที่กำลังขอสินเชื่อ โดย บสย.จะทำหน้าที่เข้าไปค้ำประกันสินเชื่อ  และค้ำประกันสินเชื่อแบบเต็มจำนวน หรือ 100 %





      โดยในทั้งนี้ได้มีการลงพื้นที่ที่จังหวัดนครราชสีมา ในเขตอำเภอสูงเนิน เพื่อเยี่ยมชมกิจการของลูกค้าธุรกิจดาวเด่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตภาชนะบรรจุภัณฑ์ ของบริษัท ภิญโญวานิช จำกัด เจ้าของแบรนด์ภาชนะบรรจุภัณฑ์ ‘วีรษา’ (VEERASA) พบว่าเป็นธุรกิจที่ยังมีศักยภาพและโอกาสเติบโตในระยะยาว เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ผลิตสินค้าที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในยุคปัจจุบันอย่างมาก โดยได้ผลิตภาชนะบรรจุภัณฑ์จากกาบหมากผลิตภัณฑ์รักษ์โลก เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ สามารถย่อยสลายได้ในเวลา 45 วัน  ซึ่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทภิญโญวานิช จำกัด ได้รับสินเชื่อจากธนาคารคู่พันธมิตรกับบสย.  ปล่อยสินเชื่อ เพื่อซื้อเครื่องจักร โดยมีบสย.ค้ำประกันสินเชื่อ 100% เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถได้รับเงินทุนไปขยายธุรกิจ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการตอบรับดีเกินคาด จึงต้องการขยายกำลังการผลิต  และต้องการเงินทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต





      นอกจากนี้ผลจากการลงพื้นที่ร่วมกับทีมสำนักงานสาขา จังหวัดนครราชสีมา รองผู้จัดการทั่วไปฯ ยังกล่าวอีกว่าจากการลงพื้นที่สำรวจดังกล่าว พบว่ามีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อีกมากที่เป็นลูกค้าบสย. ยังมีความต้องการเงินทุนเพิ่มเติม เพื่อนำมาขยายธุรกิจ กำลังการผลิต และเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่าระหว่างเดือนมกราคม – 14 มีนาคม 2561 บสย.มีการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้เข้าถึงสินเชื่อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีการอนุมัติหนังสือค้ำประกันสินเชื่อไปแล้วกว่า 1,200 ฉบับ วงเงินอนุมัติค้ำประกันสินเชื่อกว่า 700 ล้านบาท





      จากการช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินแบบต่อเนื่อง จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีความมั่นใจในการพัฒนาธุรกิจ และเดินหน้าอย่างมั่นใจต่อไป
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน