​ช้อปผ่านเฟซบุ๊กได้ง่ายๆ ด้วยบริการ Pay with K PLUS





 
     
     ด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่มีมูลค่ากว่า 137,000 ล้านบาท (ข้อมูล: รายงานผลการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ปี 2560 ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์) เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสของธุรกิจออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ กสิกรไทย จึงได้เปิดตัวบริการ Pay with K PLUS” ธนาคารแรกในประเทศไทย ที่เปิดตัวบริการชำระเงินบนแพลทฟอร์มเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ สร้างประสบการณ์ชำระเงินแบบไร้รอยต่อให้กับนักช้อปออนไลน์
 

     พัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริการ “Pay with K PLUS” ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารในการพัฒนานวัตกรรมชำระเงินดิจิทัลเพย์เม้นต์ (Digital Payment) ทำให้การชำระเงินง่าย สะดวก รวดเร็ว อีกทั้งบริการนี้ยังช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจซื้อขายออนไลน์ให้กับลูกค้ารายย่อยและเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กที่นิยมใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารตั้งแต่การแนะนำสินค้าไปจนถึงการชำระเงิน
 

     สำหรับบริการ Pay with K PLUS บนแพลทฟอร์มเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์นี้  จะช่วยให้ผู้ซื้อจ่ายเงินได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย เพียงกดปุ่ม Pay with K PLUS ไม่ต้องวุ่นวายสลับหน้าจอเพื่อเปิดแอปฯ ในการชำระเงิน ทำให้การชำระค่าสินค้าและบริการรวดเร็ว สะดวก และปลอดภัย
 

     “ปัจจุบัน ธนาคารมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ซื้อและใช้แอป K PLUS รวมกว่า 8.4 ล้านราย มีจำนวนธุรกรรมการโอนเงินเพิ่มขึ้นสูงถึง 88% ภายหลังประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียม รวมถึงจำนวนร้านค้าที่ใช้แอปฯ K PLUS SHOP อีก  1.4 ล้านร้านค้าซึ่งมีมูลค่าธุรกรรมการรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด (QR Code) รวมกว่า 4,000 ล้านบาท ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการขยายช่องทางการขายบนเฟซบุ๊ก จากฐานลูกค้าและนวัตกรรมการให้บริการชำระเงินล่าสุดนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบริการชำระเงิน Pay with K PLUS”
 

     ในช่วงการเปิดตัวบริการชำระเงิน Pay with K PLUS ธนาคารจัดโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่ชำระเงินผ่าน
Pay with K  PLUS เป็นครั้งแรก และมีมูลค่าครบ 300 บาท/รายการ รับเงินคืน 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ 25 กันยายน 2561 สำหรับร้านค้าที่ผูกบัญชีธนาคารกสิกรไทยเพื่อรับชำระเงินผ่านบริการ Pay with K PLUS สามารถรับโบนัสสูงสุด 5,000 บาท เมื่อมีจำนวนรายการรับชำระสำเร็จตามที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ 31 กรกฎาคม 2561
 

     ด้านณัฐภาศ์ พฤฒิสราญพงศ์ Product Marketing Manager, APAC Business Platform and Messaging ของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า SME ในประเทศไทยจำนวนมากที่ทำธุรกิจในรูปแบบ Conversational Commerce เน้นการพูดคุยและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก (Facebook) และเมสเสนเจอร์ (Messenger) ประเทศไทยเองเป็นประเทศที่มีคนส่งข้อความถึงธุรกิจต่างๆ ผ่านทางเมสเสนเจอร์เยอะที่สุดในเอเชียแปซิฟิค และเป็นหนึ่งในห้าอันดับสูงสุดของโลก
 

     ดังนั้นเฟซบุ๊ก จึงมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ธุรกิจ SME ประสบความสำเร็จในการขายออนไลน์ สามารถขยายธุรกิจให้เติบโตและเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์การโอนเงินผ่านธนาคารกับธนาคารกสิกรไทยนี้ ก็จะช่วยให้ธุรกิจ SME ปิดการขายได้เร็วขึ้น และให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นผ่านเฟซบุ๊ก
 

     นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้นำเสนอสินเชื่อเอสเอ็มอีให้กับลูกค้าผ่านแอปฯ K PLUS เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนบนเมนู Life PLUS ลูกค้าสามารถกดเข้าไปเลือกวงเงินที่ต้องการกู้ ระบบจะแสดงวงเงินกู้สูงสุดที่ลูกค้าสามารถกู้ได้ เมื่อผ่านการพิจารณาและลูกค้ากดรับสินเชื่อ เงินกู้จะเข้าบัญชีทันที


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน