​เมื่อนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เผยเคล็ดลับ “เพิ่มรายได้" แบบที่คุณก็ทำได้!






 
     เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงเคยผ่านช่วงเวลาที่โหยหาการเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง ยิ่งช่วงอายุระหว่าง 25 – 35 ปี เป็นช่วงที่ไฟกำลังแรง มีโปรเจกต์ในหัวเยอะแยะมากมาย ธุรกิจเดียวไม่พอต้องหาอย่างอื่นทำเพิ่ม บางครั้งมันก็อาจจะทำให้คุณเหน็ดเหนื่อยได้แบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว แต่เมื่อแรงยังมี การหาเงินได้เยอะในวัยนี้ จึงเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุด หลายคนจึงประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันสั้นแล้วค่อยสบายในระยะยาว เพราะพวกเขาปูทางให้ตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ สำหรับคนที่ยังตั้งหน้าตั้งตาทำธุรกิจแล้วไม่รู้จะหาเงินเพิ่มให้ตัวเองได้มากกว่าเดิมได้อย่างไร นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จระดับโลกมีเคล็ดลับมาบอกคุณ
 
 
1.โฟกัสที่การหาเพิ่ม ไม่ใช่การเซฟเงิน
 
     หลายคนที่อยากจะมีรายได้เพิ่มขึ้น อยากร่ำรวย แต่กลับใช้เวลาไปโฟกัสอยู่ที่การออมเงิน การประหยัดเงินจนลืมไปว่าแท้จริงแล้ว คุณสามารถหาเงินเพิ่มได้มากกว่านี้ Tim Draper นักลงทุนและผู้ก่อตั้ง Draper Associates ได้พูดถึงเคล็ดลับว่า คุณต้องคิดถึงเรื่องการออมเงินน้อยลง แล้วหาทางเพิ่มรายได้มากขึ้น ดูว่าตัวเองมีความสามารถซ่อนเร้นอะไรบ้างที่แปรเปลี่ยนเป็นเงินได้ แต่ไม่ใช่ว่าการออมเงินไม่ดี เพียงแค่คุณไม่มีทางร่ำรวยได้จากการออมเงินเพียงอย่างเดียว
 


Cr : unsplash


2.อยากมีเงินเยอะเหรอ? ออกไปทำงานสิ
 
     มันคือเรื่องสุด Simple ที่ใครหลายคนก็รู้ แต่กลับเสียเวลามาพร่ำบ่นกับตัวเองว่า เมื่อไหร่ฉันจะหาเงินได้มากกว่านี้ ‘ออกไปทำงาน คือ คำตอบ’ ถ้าธุรกิจเดียวยังตอบโจทย์คุณไม่พอ ก็ลองดูช่องว่างในตลาดสิว่า คุณจะสามารถทำอะไรได้อีก Matt Mead ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ EpekData และ BrandLync ได้บอกว่าสิ่งที่อันตรายที่สุดสำหรับพวกเราทุกคนไม่ใช่การตั้งเป้าหมายสูงๆ และตกลงมา แต่เป็นการตั้งเป้าหมายที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน แล้วคิดว่านั้นคือที่สุดต่างหาก คนเราทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้สูงกว่าที่เราคิดเอาไว้เสมอ ถ้าคุณตั้งเป้าหมายเท่านี้ คุณก็ไปได้แค่เท่านี้ หาเงินได้แค่เท่านี้ แต่ถ้าคุณวางเป้าไว้ไกลและตั้งใจไปให้ถึง ยังไงคุณก็ประสบความสำเร็จในชีวิต  
 
 
3.หยุดนิสัยการใช้เงินที่ไม่ดีซะ!
 
     อยากร่ำรวย อยากมีเงินเพิ่ม บางทีคุณควรที่จะ Lean ตัวเองเสียก่อน กลับมาพิจารณาตัวเองว่าคุณมีนิสัยการใช้เงินเป็นอย่างไร จุดไหนที่คุณต้องลด ละ เลิก บางคนหาเงินได้เยอะแต่ก็หมดไปกับสิ่งไม่จำเป็น ผู้ประกอบการหลายคนยังคงใช้เงินตัวเองปนกับเงินในธุรกิจ คุณควรแยกเงินส่วนตัวกับเงินทำธุรกิจให้ขาดออกจากกัน Amy Novakovich ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Nova Wealth Management ได้บอกว่าทุกคนควรเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับการสร้างหนี้สิน อย่าสร้างหนี้สินโดยไม่จำเป็น ที่สำคัญคือการเก็บเงินสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ควรเซฟเงิน 10% ของรายได้เพื่อการเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ซ่อมรถยนต์หรือเหตุการณ์อื่นๆ ในชีวิตที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
 

Cr : unsplash

 
4.สร้างสรรค์สินค้าที่คนต้องการ

     การสร้างสรรค์สินค้า พัฒนาโปรดักส์ที่ผู้คนกระหาย อยากได้ มีความต้องการสูง ก็เป็นหนึ่งในวิธีช่วย Make Money ให้คุณได้เยอะเลยทีเดียว แต่คุณต้องมั่นใจก่อนว่าสินค้าของคุณ คือสินค้าที่คนต้องการและเป็นสินค้าที่ดีจริงๆ คนถึงจะยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินให้คุณ Marina Rose ผู้ก่อตั้ง QDNA ได้บอกว่า เวลาที่คุณตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุด ด้วยหัวใจของคุณ ผู้คน ลูกค้า นักลงทุน เขาจะสามารถรับรู้ได้ไม่ยาก คุณต้องมีความตั้งใจ ศรัทธาและเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณกำลังทำ และสินค้าที่ดี มีคุณภาพจะสามารถขายตัวมันเองได้โดยที่ไม่ต้องโฆษณาเลยล่ะ



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน