​มิติใหม่ชำระเงินผ่านนาฬิกา รับเทรนด์สังคมไร้เงินสด





 
              
     นับวันการเป็นสังคมไร้เงินสดในบ้านเรา เริ่มเห็นความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เพราะด้วยพฤติกรรมของคนเปลี่ยนแปลงไป การใช้เงินสดเริ่มลดลง แต่ปรับมาใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์แทน และดูเหมือนว่าฝั่งผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน ก็พยายามพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมา เพื่อสร้างประสบการณ์การชำระเงินในรูปแบบใหม่ๆ ที่แตกต่างมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างล่าสุด การชำระเงินผ่านนาฬิกาข้อมือ เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับผู้บริโภคในยุค 4.0
 

GARMIN Pay ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รักสุขภาพยุค 4.0 สู่สังคมไร้เงินสด


     ด้วยประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ คือการใช้นวัตกรรมเพื่อนำเสนอฟังก์ชันการจ่ายเงินแบบไร้เงินสดให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน โดยเน้นที่อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มากที่สุด
               




     ด้วยเหตุนี้ GARMIN จึงได้จับมือ 3 ผู้นำทางการเงิน KBank, KTC, SCB และบัตร MasterCard และ VISA เปิดตัว GARMIN Pay การชำระเงินรูปแบบใหม่บนนาฬิกาข้อมือสมาร์ตวอทช์ GARMIN มุ่งตอบสนองความต้องการกลุ่มคนรักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และมองหาความสะดวกในการชำระค่าสินค้าและบริการได้แบบไม่ต้องพกกระเป๋าสตางค์
               

     จากการเปิดเผยของ ไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ GARMIN ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริการ GARMIN Pay เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด เพียงลูกค้ามีนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ GARMIN รุ่นที่รองรับ และบัตรเครดิตพันธมิตร ลูกค้าก็สามารถเชื่อมต่อบัตรเครดิตกับนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ GARMIN เพื่อสร้าง GARMIN Pay Wallet พร้อมตั้งรหัสผ่าน จากนั้นสามารถจ่ายเงินง่ายๆ โดยแตะหน้าปัดนาฬิกากับเครื่องอ่านที่รองรับ เพื่อซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้า โดยลูกค้าสามารถมั่นใจในความปลอดภัยในการใช้งาน GARMIN Pay ได้เพราะเป็นเทคโนโลยี Tokenization ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล สามารถรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญจากการขโมยข้อมูลหรือไวรัสต่างๆ ปัจจุบัน GARMIN Pay ได้มีการใช้งานแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกาและอีก 21 ประเทศทั่วโลก
               

     สำหรับนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ GARMIN รุ่นที่รองรับบริการ GARMIN Pay ได้แก่ vivoactive 3 series, forerunner 645 series, fenix 5 plus series อย่างไรก็ตาม รุ่นใหม่ๆ ที่รองรับบริการนี้จะออกมาอีกในอนาคต
 




ร้านค้า ผู้ประกอบการ SME ต้องเร่งปรับตัว! รับสังคมไร้เงินสด
           

     ในขณะที่ทิศทางผู้บริโภคเริ่มหันเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ฝั่งผู้ประกอบการ SME ร้านค้าต่างๆ เองก็ไม่ควรพลาดโอกาสนี้ด้วย การปรับตัวเพื่อให้มีระบบรองรับการจ่ายเงินรูปแบบใหม่ๆ อาจเป็นสิ่งที่ SME ต้องเร่งศึกษา เพราะบางครั้งการทำแบบเดิมๆ รับเพียงเงินสดอย่างเดียว อาจจะทำให้ผู้ประกอบการสูญเสียโอกาสที่จะเพิ่มยอดขายไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ดี เพราะหลายๆ สถาบันการเงินหันมาแข่งขัน จัดโปรโมชันในเรื่องนี้อย่างหนัก ทำให้ SME มีทางเลือกที่หลากหลาย และสามารถเลือกสิ่งที่คุ้มค่าได้มากที่สุด



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน