SCB Business Center เสิร์ฟความสำเร็จให้ธุรกิจ SME แม่สาย







     ถ้าให้นึกถึงการค้าชายแดน “แม่สาย” จังหวัดเชียงราย ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูง จากข้อมูลสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดเชียงราย เผยว่ามูลค่าการค้าชายแดนช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม 2561 มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นเกือบ 3 หมื่นล้านบาท โดยสินค้าส่งออกส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น มังคุด ทุเรียน ปศุสัตว์ สินค้าเกษตร ปูนซิเมนต์ น้ำดื่ม เครื่องดื่ม และอื่น ๆ ส่วนสินค้านำเข้าส่วนใหญ่เป็นพืชผักสด สินค้าเกษตร ดอกไม้ ไม้ประดับ แก๊สอาร์กอน ถ่านหินลิกไนต์ ฯลฯ


     โดยที่ผ่านมาการค้าชายแดนผ่านทางแม่สายนี้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หนุนให้ธุรกิจในพื้นที่มีการเติบโตตามไปด้วย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น ธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง, อาหารและเครื่องดื่ม,การเกษตร, ชิ้นส่วนยานยนต์, วัสดุก่อสร้าง ตลอดจนธุรกิจด้านพลังงาน เรียกได้ว่า เชียงราย คือ เมืองแห่งการค้าการลงทุนที่มีความโดดเด่นมากเมืองหนึ่งเลยทีเดียว


     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โอกาสย่อมมาพร้อมกับการแข่งขันเสมอ ทำให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูงเป็นเงาตามตัว หาก SME รายไหนที่มีความพร้อมน้อย อาจต้องถูกคนที่พร้อมมากกว่าเบียดแซงหน้าขึ้นไป 


     ด้วยความตั้งใจที่จะเป็น “ทุกอย่างเพื่อ SME” ของธนาคารไทยพาณิชย์ จึงได้เปิด SCB Business Center สาขาแม่สาย 2 ขึ้น เพื่อเป็นพื้นที่ช่วยทำให้ผู้ประกอบการ SME ประสบความสำเร็จในธุรกิจได้ง่ายขึ้น โดย SCB Business Center แห่งนี้ ถือเป็นสาขาใหม่ล่าสุดลำดับที่ 6 ต่อจากสาขาสยามสแควร์ ซอย 1, เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 (ฝั่งอิเซตัน), เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น 3 (ฝั่งโรงภาพยนตร์), สำเพ็ง และหนองมน จังหวัดชลบุรี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ทำให้ผู้ประกอบการ SME ในพื้นที่แม่สายและใกล้เคียง มีความพร้อมและศักยภาพในเชิงธุรกิจที่มากขึ้น เพื่อเตรียมรับกับการแข่งขันที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 




SCB Business Center ช่วยผู้ประกอบการ SME แม่สาย ให้ธุรกิจโตได้อย่างไร?


     มาธนาคารใครว่าได้แต่เงินทุน ความรู้ ความสำเร็จทางธุรกิจ ก็หาได้จากแบงก์เช่นกัน โดยเฉพาะมาที่ SCB Business Center ที่ที่เป็นมากกว่าสาขาธนาคาร แต่คือศูนย์ให้บริการ SME แบบครบวงจรรูปแบบใหม่ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของ SME ตั้งแต่เรื่องขององค์ความรู้ เครื่องไม้เครื่องมือ ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่พร้อมสนับสนุนการทำธุรกิจของ SME ให้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสนับสนุนด้านเงินทุนเพื่อเข้าไปเติมเต็มและต่อยอดให้ธุรกิจแข็งแกร่งขึ้น
   

            

     ภายใน SCB Business Center สาขาแม่สาย 2 นี้ ผู้ประกอบการจะได้เจอกับ 4 เคาน์เตอร์ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ได้แก่ แบรนด์ดิ้ง ดิจิทัล แฟรนไชส์ และโลจิสติกส์ จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาคอยให้ความรู้และคำแนะนำแบบตัวต่อตัวกับผู้ประกอบการ


     เมื่อได้ความรู้แล้ว ก็ต้องได้ตัวช่วยพิเศษไปพร้อม ๆ กันด้วย เพราะในทุก ๆ เคาน์เตอร์จะมี Business Solutions และ Deal สุดพิเศษที่ทาง SCB SME ร่วมกับพันธมิตรจัดให้กับลูกค้า SME ในราคาดีกว่าตลาด ซึ่งนอกจากจะทำให้ SME มีเครื่องมือที่ดีช่วยให้การทำธุรกิจง่ายขึ้นแล้ว ยังสามารถลดต้นทุนให้กับ SME ลงได้อีกทางหนึ่งด้วย


     ไม่เพียงเท่านี้ SCB Business Center ยังเปิดให้บริการสตูดิโอ สำหรับใช้ถ่ายภาพสินค้า เพื่อนำไปใช้ในการขายและทำการตลาด และที่สำคัญภายในพื้นที่แห่งนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมสำหรับ SME อย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมสัมมนา เวิร์กช็อป เป็นต้น





     และเพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของ SME อย่างแท้จริง เงินทุน เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ ที่ SCB Business Center สาขาแม่สาย 2 จึงมีที่ปรึกษาทางการเงิน มาให้คำแนะนำด้านการบริหารจัดการทางการเงินที่ดี รวมถึงนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์การเงินที่เหมาะสำหรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะ อาทิ SCB Business Anywhere, SCB Easy App, QR Payment, SCB QR บัตรเครดิต, SCB Easy Cashier และเครื่องรูดบัตรชำระเงิน (EDC) เป็นต้น ที่สำคัญกว่านั้นผู้ประกอบการสามารถขอสินเชื่อที่ SCB Business Center ได้ทันที เรียกว่า “ขอสินเชื่อที่นี่ กู้ง่าย รู้ผลอนุมัติไว” ดังนั้นถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการที่มีความตั้งใจอยากจะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตและแข็งแกร่ง แค่เดินเข้ามาที่ SCB Business Center สาขาแม่สาย 2 ทั้งความรู้ เครื่องมือสนับสนุนทางธุรกิจ และเงินทุน มีรอให้คุณอยู่ที่นี่แล้ว  





     ถือเป็นมิติใหม่ของการให้บริการทางการเงิน ที่ไม่ได้แค่ให้เงิน แต่ให้ความสำเร็จกับ SME ครั้งนี้บอกได้เลยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ตั้งใจจริง เพราะไม่ได้มาแค่คนเดียว แต่พาพันธมิตรในด้านต่าง ๆ ที่มีความเชี่ยวชาญและความพร้อมที่จะสนับสนุนให้ SME แม่สายเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ผู้ประกอบการแม่สายและใกล้เคียงสามารถเข้ามาใช้บริการได้ฟรี ๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://businesscenter.scb.co.th  หรือ Call Center 02-722-2222  หรือติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของ SCB SME ได้ที่ facebook.com/groups/scbsme


     อย่างที่บอกไว้ มาธนาคารยุคนี้ ถ้าให้ดีต้องได้ทั้งเงินทุน ได้ทั้งความรู้ แล้วความสำเร็จทางธุรกิจก็จะอยู่ใกล้แค่เอื้อม


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน