​SME บริหารจัดการเงินได้อย่างมืออาชีพ พลิกธุรกิจให้โตไว ด้วย SCB Business Anywhere





 

     เวลาเป็นเงินเป็นทอง คำๆ นี้กับความเป็น “ผู้ประกอบการ” เป็นของคู่กันอย่างแท้จริง เพราะทุกนาทีของการทำธุรกิจ นั่นหมายความถึงโอกาสที่จะสร้างยอดขายและผลกำไรให้เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้ เวลาของผู้ประกอบการ จึงจำเป็นต้องจัดสรรให้ลงตัวและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด การเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ จึงไม่ต่างอะไรกับธุรกิจที่ต้องเสียต้นทุนเพิ่มขึ้น อย่างการทำธุรกรรมการเงินในรูปแบบเดิมๆ ที่จะต้องเดินทางไปธนาคาร ถือเป็นการสิ้นเปลืองเวลาไปไม่น้อย จะดีกว่าไหมถ้าวันนี้มีตัวช่วยทางธุรกิจเพิ่มขึ้นมา ไม่ว่าอยู่ที่ไหนคุณก็สามารถบริหารจัดการการเงินได้ด้วยตัวคุณเอง
 

ตัวช่วยธุรกิจ จัดการธุรกรรมการเงินด้วยตัวเอง
               

     SCB Business Anywhere คือ บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจที่ดีที่สุดในเวลานี้ ที่จะทำให้การบริหารการเงินเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยผู้ประกอบการ SME สามารถจัดการการเงินธุรกิจได้ทุกที่ ทุกเวลาด้วยตัวเองเหมือนยกธนาคารมาไว้กับตัว


     เริ่มตั้งแต่ บริการพื้นฐานรายงานเงินเข้า-เงินออก รายการเดินบัญชีระหว่างวันและย้อนหลัง (สูงสุด 13 เดือน) บริการโอนเงินและชำระเงิน ทั้งระหว่างธนาคารเดียวกันและต่างธนาคาร เช่น โอนเงินจ่ายคู่ค้า จ่ายเงินเดือนพนักงาน บริการสั่งสมุดเช็ค (iCheque Book) ไปจนถึงบริการข้อมูลรายงานธุรกรรมสินเชื่อ โดยสามารถเรียกดูรายงานประเภทต่างๆ ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น txt, csv, xls หรือ pdf
               

     ไม่เพียงเท่านี้ ยังมี Features หลักๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การทำธุรกรรมด้านการเงินของธุรกิจคุณนั้นเป็นเรื่องง่าย สะดวกแค่ปลายนิ้วคลิก ยังช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดกับธุรกิจและผู้ประกอบการให้หมดไปด้วย
 




เช็คสุขภาพทางการเงินง่ายๆ ด้วย Dashboard 
               

     บ่อยครั้งที่ธุรกิจไปต่อไม่ได้ เพราะผู้ประกอบการไม่เคยรู้เลยว่า สุขภาพทางเงินของธุรกิจนั้นเป็นอย่างไร พอมารู้ตัวอีกทีก็สายเกินแก้ไปแล้ว ปัญหานี้ของ SME จะไม่เกิดขึ้น ถ้าคุณมี SCB Business Anywhere เป็นผู้ช่วย เพราะเพียงแค่คุณล็อกอินเข้าไป ผู้ประกอบการจะสามารถเห็นภาพรวมทางการเงินได้อย่างละเอียด โดยผ่านกราฟแสดงสถานะทางการเงินหรือ Dashboard ซึ่งกราฟนี้แหละที่จะทำให้คุณรู้ว่าตอนนี้สถานะทางการเป็นของบริษัทเป็นอย่างไร มีรายได้เท่าไหร่ รายจ่ายเท่าไหร่ เดือนไหนจ่ายเยอะ หรือหมดไปกับส่วนไหนมากที่สุด ข้อดีของการมี Dashboard คือทำให้คุณเข้าใจภาพรวมของการใช้จ่าย สามารถวางแผนเรื่องเงินในอนาคตได้ และยังเลือกช่วงวันเวลาที่ต้องการดูย้อนหลังได้ถึง 13 เดือนเลยทีเดียว ที่สำคัญทาง SCB ยังได้ใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ด้วย
 

ค้นหาข้อมูลทำธุรกรรมด้วย Live Search 
               

     ในการทำธุรกิจ แน่นอนว่าต้องมีการทำธุรกรรมกับลูกค้าเป็นจำนวนมาก รวมไปถึง Supplier ต่างๆ ดังนั้นข้อมูลสำหรับการติดต่อจึงมีอยู่มากมาย จนบางครั้งต้องเสียเวลานานในการหาข้อมูลที่ว่านี้ แต่ SCB Business Anywhere สามารถช่วยลด Pain Point ตรงนี้ได้ด้วย Live Search หากคุณต้องการค้นหาอะไร แค่พิมพ์คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง จากนั้นระบบจะแสดงผลข้อมูล รายชื่อผู้ติดต่อ ประวัติการทำรายการต่างๆ ที่ตรงกับคีย์เวิร์ดของคุณขึ้นมาทั้งหมด ทำให้ลดเวลาในการค้นหาแบบเดิมๆ ได้เยอะเลยเลยทีเดียว
 




Multi Device รองรับการใช้งานด้วยอุปกรณ์ที่หลากหลาย 
           

     เพราะทุกวันนี้หลายคนคงไม่ได้พกแค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว ยิ่งผู้ประกอบการอาจต้องมี Tablet, Notebook หรือหลายคนยังใส่ Smart Watch ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของ SCB Business Anywhere คือรองรับอุปกรณ์แบบ Multi Device ไม่ว่าจะใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนในขณะอยู่ข้างนอก ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ตอนที่อยู่ในออฟฟิศ หรือในขณะทำกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถใช้งานผ่าน Smart Watch ได้ สะดวกสบายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถอัพเดทข้อมูลทางการเงินได้แบบเรียลไทม์ เข้า Concept Business Anywhere จริงๆ
 

จัดการบัญชี ไม่ต้องยุ่งยากกับ Self Admin
               

     ด้วยความที่ผู้ประกอบการ SME มีหลายสิ่งอย่างที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้ต้องพยายามบริหารจัดการทุกอย่างให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด และด้วย Feature ที่ชื่อว่า Self Admin นี้จะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถกำหนดการใช้งานทุกอย่างได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่การสร้างผู้ใช้งาน กำหนดสิทธิให้ผู้ใช้งาน เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการอนุมัติรายการ และจัดการข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้งานของบริษัท เช่น การขอรหัสผ่านใหม่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องรอติดต่อธนาคาร เรียกได้ว่าผู้ประกอบการสามารถทำทุกอย่างได้สะดวก รวดเร็ว และทันใจจริงๆ
 

Credit Report แสดงธุรกรรมสินเชื่อ ช่วยธุรกิจตัดสินใจง่ายขึ้น 
               

     การขอสินเชื่อเป็นหนึ่งในธุรกรรมที่ธุรกิจทำอยู่บ่อยครั้ง เพราะสินเชื่อเปรียบเสมือนท่อน้ำเลี้ยงที่จะช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้น แต่ที่ผ่านมาการเข้าถึงข้อมูลสินเชื่อเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ประกอบการ แต่ใน SCB Business Anywhere มี Feature ที่เรียกว่า Credit Report ให้คุณสามารถเข้าดูรายงานธุรกรรมสินเชื่อผ่านระบบได้ด้วยตนเอง พร้อมกับมีข้อมูลต่างๆ อย่างครบถ้วน ช่วยให้คุณตัดสินใจในเรื่องของการทำธุรกรรมสินเชื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น
               

     นอกเหนือจาก 5 Features นี้ แพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere ยังโดดเด่นอีกอย่างคือ การอนุมัติเรื่องเงินต่างๆ สามารถอนุมัติได้แบบ Multi Approval คือมีผู้ร่วมอนุมัติหลายคน เหมาะสำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องมีการร่วมอนุมัติมากกว่า 1 คนขึ้นไป เช่น คนหนึ่งตรวจสอบ อีกคนเป็นผู้อนุมัติ เป็นต้น ในตอนนี้ SCB Business Anywhere ยังรองรับการทำธุรกรรมภายในประเทศเพียงอย่างเดียวก่อน แต่คาดว่าจะมีการขยายไปยังต่างประเทศพร้อมกับ Feature ใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสะดวกในการทำธุรกรรม เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ ได้อย่างไม่สะดุดเพื่อรองรับความสำเร็จที่กำลังจะเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณ


     สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาทั่วไป ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี พร้อมโปรโมชั่นใช้งานโอนฟรีทุกรายการตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2562 หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/EM5GZq หรือโทร SCB Business Call Center 02 722 2222






www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน

พลิกอุปสรรค สู่ความสำเร็จ สร้างธุรกิจรายได้หลักร้อยล้าน

ทุกย่างก้าวในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเผชิญวิกฤตหรือได้รับโอกาส มุมมองในการบริหารธุรกิจก็เป็นสิ่งสำคัญ และตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ในการนำพาธุรกิจพุ่งทะยานสู่รายได้หลักร้อยล้าน คือ เงินทุน พบกับ 4 ธุรกิจ พลิกจากอุปสรรค เป็นสร้างรายได้ทะลุร้อยล้าน