เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ SME ค้นหาตัวตน และพบบริการทางการเงินที่ใช่กับ TMB Experience




     ลืมภาพการเข้าไปใช้บริการที่ธนาคาร อย่าง การกดบัตรคิวและนั่งรอเวลาเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่แบบเดิมๆ ไปได้เลย เมื่อล่าสุด TMB ยกระดับการให้บริการไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว TMB Experience สาขารูปแบบใหม่ที่จะทำให้เจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการ SME สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษ ค้นหาตัวตนที่ใช่ พร้อมได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง ผ่านการใช้งานในรูปแบบดิจิทัลเอ็ดดูเทนเมนต์ (Edutainment) ตอบโจทย์นักธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการความง่าย สะดวก และรวดเร็ว  
 


ชมภูนุช ปฐมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี
 


 

SME ใช้บริการ TMB Experience ได้อย่างไร


     TMB Experience ถูกออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ของ “เรือนกระจก” (Glass House) เพื่อสื่อถึงการเป็นสถานที่เพาะบ่มและดูแลรักษาต้นกล้าอย่าง SME ที่ยังไม่มีความรู้ด้านการเงิน ให้ค่อยๆ เติบโตเจริญงอกงามและสามารถมีธุรกิจที่มั่นคงได้ โดยมีทีเอ็มบีเป็นสถาบันการเงินที่คอยดูแลรักษาการเงินของลูกค้าให้ปลอดภัยและให้งอกงามเติบโตมั่งคั่งอย่างคุ้มค่าที่สุด
 



 
     ดังนั้นเมื่อผู้ประกอบการ SME เข้ามาถึง TMB Experience สิ่งแรกที่จะได้พบคือ Welcome Zone จุดเริ่มต้นสำคัญที่จะทำให้ SME ได้ค้นหาตัวตนทางการเงินด้วยการสร้างตัวตนในรูปแบบอวตาร (Avatar) โดยทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวบนจอมัลติมีเดียสั้นๆ เพียง 4-5 ข้อ เช่น อายุ สถานภาพปัจจุบัน รายได้ต่อปี และต้องการทราบข้อมูลด้านใด และความต้องการทางการเงินช่วงระยะสั้นใน 3 เดือนนี้เป็นอย่างไร เป็นต้น





     เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จสรรพ SME จะได้เจอตัวตนทางการเงินที่ใช่ผ่านตัว Avatar พร้อมบอกคาแรคเตอร์ว่า คุณนั้นเป็นเจ้าของกิจการแบบใดใน 3 ประเภท ต่อไปนี้





     SME 4.0
 เจ้าของธุรกิจที่ต้องการความง่ายและสะดวกสบาย ไม่ชอบเสียเวลาในการทำธุรกรรมต่างๆ เพราะเวลาเป็นเรื่องสำคัญของการทำธุรกิจ


     นักธุรกิจมือทอง เจ้าของธุรกิจที่มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ มองหาการพัฒนาธุรกิจ แหล่งเงินทุน ช่องทางการตลาด และตัวช่วยต่างๆ ให้ธุรกิจเติบโต


     นักธุรกิจมือโปร เจ้าของธุรกิจที่มีความเติบโตและมั่นคง การขยายกิจการจึงไม่ใช่สิ่งที่มองหา แต่สิ่งสำคัญคือ ทำอย่างไรให้รายได้ธุรกิจมั่นคงและคล่องตัวตลอดไป




 
     จากนั้นให้ผู้ประกอบการสแกน QR Code บนหน้าจอตามตัวตนที่ได้ เพื่อรับ Passport SME สำหรับนำทางมุ่งหน้าสู่สถานีต่อไป เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจได้ โดยที่สเตชั่น MORE Growth for SMEs ผู้ประกอบการมาถึง สามารถสแกน QR Code ที่เครื่องแท็บเล็ต เพื่อดูข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินต่างๆ ที่ทางธนาคารได้จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งมีความเหมาะสมและตอบโจทย์กับความต้องการของเจ้าของกิจการในแต่ละประเภท


 

     หากคุณเป็น SME 4.0 ที่ต้องการความสะดวกและง่ายในการจัดการธุรกิจและอยากรู้วิธีต่อยอดธุรกิจให้เติบโต ทางธนาคารได้เตรียมตัวช่วยอย่าง TMB SME One Bank, TMB BIZ TOUCH และ TMB BIZ WOW หรือต้องการที่จะรับเงินง่าย ค้าขายรวย ก็มีตัวช่วยอย่าง TMB QR  และเครื่องรับบัตร EDC จาก TMB หรือถ้าต้องการแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ในการหมุนเวียนธุรกิจ ก็มีตัวช่วยอย่าง TMB SME Smart Biz มาให้เลือก เป็นต้น


     เมื่อจบขั้นตอนการดูข้อมูลในสเตชั่นนี้แล้ว หากสนใจผลิตภัณฑ์สินเชื่อของธนาคาร SME ก็สามารถทำการสแกน QR Code เพื่อกรอกข้อมูลเบื้องต้น จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ของทีเอ็มบีจะติดต่อกลับหาในวันถัดไป หรือหากสนใจบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank และเปิดใช้บริการแอพพลิเคชั่น TMB BIZ TOUCH ก็สามารถดำเนินการได้ทันทีที่สาขา
 

     สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นชินกับระบบดังกล่าว หรือไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไร ไม่ต้องกังวลไป! เพราะทีเอ็มบีได้เตรียม TMB Navigator หรือเจ้าหน้าที่ซึ่งจะคอยให้ความช่วยเหลือตลอดเส้นทางของการเดินทางค้นหาตัวตน หรือถ้า SME รายไหนอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อเพื่อเข้ารับการปรึกษาได้ทันทีในพื้นที่ Advisory Zone ซึ่งออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งแบบให้คำแนะนำแบบทั่วไป หรือ TMB BIZ ADVISORY สำหรับการ VDO Conference กับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินสำหรับธุรกิจ ได้โดยตรง
 


 

     เรียกได้ว่าเป็นบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่ TMB ตั้งใจทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงและสร้างความแตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจน เพราะจากนี้ไปจะไม่ใช่การเสนอขายในสิ่งที่ธนาคารอยากจะขาย แต่เป็นการให้ SME ได้รู้จักตัวตนทางการเงินและได้รับคำแนะนำเรื่องโซลูชั่นที่สอดคล้องกับช่วงธุรกิจของตนเอง เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ประกอบการและธุรกิจมากที่สุด 
 

     สำหรับ SME สามารถเข้าไปสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ได้ที่ TMB Experience สาขาอาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม และไอคอน สยาม ได้แล้ววันนี้



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน