หมดปัญหาหมุนเงินไม่ทัน! แนะวิธีรับมือวิกฤตบริหารเงินที่ผู้ประกอบการต้องเจอ



 
Main Idea 
 
  • เพราะชีวิตของผู้ประกอบการไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีปัญหาหลายอย่างที่มักจะแวะเวียนมาทักทายเสมอ หนึ่งในนั้นคือเรื่องการบริหารเงินติดขัด หมุนเงินไม่ทัน นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการหลายคนกุมขมับมากที่สุด! 
 
  • แต่ปัญหาเรื่องหมุนเงินไม่ทันจะหมดลงเมื่อคุณมีสินเชื่อรถแลกเงินและสินเชื่อเล่มแลกเงินจากธนคารธนชาต ที่สามารถให้คุณนำรถ หรือเล่มทะเบียนรถมาเปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้อย่างรวดเร็ว 
 
  • ใครที่มีรถและต้องการเงินด่วน ธนชาตจัดให้ คุณรีบ...เราเร่งให้ สินเชื่อธนชาตรถแลกเงิน และเล่มแลกเงินอนุมัติไว เร็ว ทันใจ รับเงินก้อนไปใช้จ่ายต่อยอดสร้างความก้าวหน้าได้ทุกวัน





     หลายคนอาจมองว่าชีวิตผู้ประกอบการนั้นหอมหวาน ทุกอย่างสวยหรูดูดี แต่ในความเป็นจริง การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากที่คุณต้องสร้างสรรค์สินค้าหรือบริการที่ดี มีคุณภาพ คุณยังต้องปวดหัวกับการบริหารองค์กร รับมือพนักงาน สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เปิดตลาดใหม่ๆ และสิ่งที่มักจะทำให้ผู้ประกอบการกุมขมับได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องการบริหารเงิน หลายคนอาจเจอภาวะที่เรียกว่า ‘หมุนเงินไม่ทัน’ ซึ่งปัญหานี้อาจส่งผลให้ธุรกิจสะดุดได้ง่ายๆ เลยล่ะ





 
  • หมุนเงินไม่ทันในมุมบวก
     การหมุนเงินไม่ทันอาจไม่ได้แปลว่าธุรกิจของคุณกำลังจะเจ๊งเสมอไป เพราะในบางครั้งการหมุนเงินไม่ทันอาจมาจาก ‘โอกาส’ ที่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว เช่น ออเดอร์ล็อตใหญ่ที่เข้ามาในช่วงปลายปี แต่เงินในมือของคุณที่จะนำไปเป็นต้นทุนในการผลิตสินค้าไม่พอจ่าย การที่จะไปขอกู้สินเชื่อธุรกิจทั่วไปก็ต้องใช้เวลานาน อาจทำให้คุณพลาดโอกาสในครั้งนี้ได้และทำให้ลูกค้าดีๆ หลุดมือไป

 
  • หมุนเงินไม่ทันในมุมลบ
     นอกจากเรื่องของโอกาสที่เข้ามาทำให้คุณหมุนเงินไม่ทันแล้ว เรื่องรายจ่ายไม่สัมพันธ์กับรายรับก็ส่งผลให้คุณหมุนเงินไม่ทันได้เช่นกันเพราะทุกธุรกิจมักจะมีรายจ่ายประจำ ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำค่าไฟ ค่าสินค้า ค่าเช่าอาคารสถานที่ ยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจไม่คงที่ก็ส่งผลให้รายรับหรือผลกำไรที่ควรได้นั้นไม่แน่นอน บางคนอาจมีกำไรหดหาย เม็ดเงินที่เคยได้กลับไม่เท่าเดิมทั้งที่ค่าใช้จ่ายมารออยู่ทุกเดือน นี่จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายคนเริ่มชักหน้าไม่ถึงหลัง


     อีกปัจจัยหนึ่งก็คือการให้เครดิตลูกค้านานเกินไป หลายธุรกิจมักจะมีเครดิตให้ลูกค้า รับของวันนี้ค่อยจ่ายเงินอีก 3 เดือน เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ดึงดูดพวกเขาได้เป็นอย่างดี แต่การให้เครดิตลูกค้าก็เท่ากับว่าคุณจะยังไม่ได้เงินอย่างเรียลไทม์ หากว่าคุณบริหารเงินไม่ดีก็อาจทำให้ขาดสภาพคล่องจนส่งผลให้ธุรกิจฝืดเคืองได้ง่ายๆ





     แต่ไม่ว่าคุณจะเจอโอกาสหรือว่าวิกฤติ สิ่งสำคัญที่ต้องมีก็คือการแก้ปัญหาการเงินอย่างทันท่วงทีเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้อย่างไม่สะดุด ยิ่งคุณรีบ ยิ่งต้องเร่ง! กับสินเชื่อรถแลกเงินและสินเชื่อเล่มแลกเงินจากธนคารธนชาต ที่สามารถให้คุณนำรถ หรือเล่มทะเบียนรถมาเปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้อย่างรวดเร็ว
 

ธนชาตรถแลกเงิน เหมาะกับ : ผู้ประกอบการที่ต้องการเงินก้อน ดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้นแสนละ 59 บาท/วัน
ผ่อนสบายๆ ได้นานสูงสุด 72 เดือน พร้อมรับวงเงินสูงสุด 100 เปอร์เซ็นต์ ถึงรถจะติดไฟแนนซ์อยู่ก็นำมากู้ได้ไม่ใช่ปัญหา


ธนชาตเล่มแลกเงิน เหมาะกับ : เหมาะกับคนที่ต้องการเงินหมุนไปต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ เสริมสภาพคล่องระยะสั้น สามารถโปะค่างวดได้ ดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ปิดบัญชีก่อนกำหนดไม่มีค่าปรับ ไม่มีกำหนดระยะเวลาขั้นต่ำ นอกจากนี้ยังไม่ต้องโอนเล่ม หรือว่าโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์
 


      ใครที่มีรถและต้องการเงินด่วน ธนชาตจัดให้ คุณรีบ...เราเร่งให้ สินเชื่อธนชาตรถแลกเงิน และเล่มแลกเงินอนุมัติไว เร็ว ทันใจ รับเงินก้อนไปใช้จ่ายต่อยอดสร้างความก้าวหน้าได้ทุกวัน
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมสินเชื่อธนชาตรถแลกเงินและเล่มแลกเงินได้ที่ : http://bit.ly/2Bv0Z4o 
 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน