สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ให้พนักงานกู้วงเงินสูงถึง 1.5 ล้านบาท

TEXT : กองบรรณาธิการ

 Main Idea

  • เพราะพนักงาน คือ หัวใจหลักของทุกองค์กร หากเกิดปัญหาฉุกเฉินทำให้เงินออมของพนักงานไม่เพียงพอ จนทำให้มี “หนี้ฉุกเฉิน” เกิดผลกระทบในหลายมิติรวมถึงการทำงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

  • จะดีแค่ไหนถ้าพนักงานมีสุขภาพทางการเงินที่ดี เข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน

 

  • อัตราดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นที่ 7.99% ต่อปี จากปกติ 25% ต่อปี

 

  • กู้ได้สูงสุด 5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 1,500,000 บาท

 

     เมื่อพนักงาน คือ หัวใจสำคัญขององค์กร ถ้าหากพนักงานมีปัญหา หรือมีเหตุฉุกเฉินเข้ามาในชีวิตให้ต้องจัดการ โดยที่เงินเดือน หรือเงินออมที่มีอยู่ก็มีแต่ไม่เพียงพอที่จะใช้จัดการกับเหตุนั้น ๆ จนทำให้มี “หนี้ฉุกเฉิน” เกิดขึ้นและส่งผลให้ชีวิตในมิติอื่น ๆ รวมถึงผลกระทบในการทำงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

     คงจะดีไม่น้อยหากบริษัทที่ทำงานอยู่ มีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงาน ที่จะช่วยทำให้พนักงานก้าวข้ามผ่านวิกฤตในบางช่วงของชีวิตไปได้ โดยไม่ต้องพึ่งพิงหนี้นอกระบบ

     ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัทเอกชน  รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ นับถึงปัจจุบันแล้ว 923 แห่ง ในการมอบสิทธิพิเศษให้พนักงานประจำ ข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจที่จะสามารถยื่นขอสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่จะช่วยทำให้พนักงานมีชีวิตทางการเงินดีขึ้น

     “ปัจจุบัน ทีทีบี ได้ขยายตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มาสู่กลุ่มพนักงานบริษัทเอกชนมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลดภาระหนี้ด้วยสินเชื่อสวัสดิการที่ให้อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ วงเงินกู้สูงถึง 1.5 ล้านบาท ผ่อนชำระสบาย ๆ แบบลดต้นลดดอก เน้นเพื่อนำไปใช้ปิดหนี้เดิมที่จ่ายดอกเบี้ยอัตราสูง โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน” นันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต กล่าว

     สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี คือ สินเชื่อประเภทหนึ่งสามารถช่วยให้ชีวิตทางการเงินของพนักงานดีขึ้น เพียงบริษัทหรือหน่วยงานลงนามข้อตกลง MOU ร่วมกับทีทีบี พนักงานในบริษัทก็สามารถสมัครสินเชื่อประเภทนี้ได้ นับเป็นสินเชื่อที่เปรียบเสมือนเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานแต่ละองค์กร ทั้งบริษัทเอกชน หน่วยงานภาครัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านทีทีบี ด้วยสิทธิพิเศษ ดังนี้

  • อัตราดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นที่ 7.99% ต่อปี (จากปกติ 25% ต่อปี)

 

  • เปิดวงเงินสินเชื่อได้สูงสุด 5 เท่าของรายได้ สูงสุด 1,500,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน

 

  • ระยะเวลาการผ่อนชำระ 1-5 ปี

 

  • เป็นการรวบหนี้ไว้ที่เดียว (Debt Consolidation) ด้วยการเปลี่ยนภาระหนี้ดอกเบี้ยสูงให้ต่ำลง เพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติ เพราะไม่คิดภาระหนี้ที่ต้องการจะรวบ สามารถรวบหนี้ได้สูงสุดถึง 4 รายการ ประเภทหนี้ที่รวบได้ ได้แก่ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ต้องวุ่นวายจ่ายค่างวดหลายที่ เหลือเพียงที่เดียว และยังสามารถเลือกผ่อนได้นานขึ้น เพื่อสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

ทางเลือกช่วยพนักงานเดือนร้อนทางการเงิน

     ด้านธนิฏฐ์ เภตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัทในเครือ เภตรากรุ๊ป ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ครบวงจร ได้แชร์ประสบการณ์ที่ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการภาคเอกชนที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงการใช้สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ว่า “สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ตอบโจทย์คนทำงานได้เป็นอย่างดี ทำให้พนักงานไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องเงินหรือภาระหนี้ที่มีอยู่ และยังเป็นทางเลือกที่จะช่วยเหลือพนักงานในยามเดือดร้อนได้ เมื่อมีสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์เป็นตัวช่วย ทำให้พนักงานไม่ต้องแบกรับภาระหนี้มากเกินไป ยังคงมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ เพราะไม่ต้องมีความกังวลใจในเรื่องการเงินหรือภาระหนี้ จึงสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่”

     บริษัทหรือองค์กรที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ‘สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน’ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://ttbbank.com/welfarep-adv-2 หรือสอบถามได้ที่ ทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ https://www.facebook.com/ttbbankofficial หรือที่ ttb contact center 1428

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน