ทำงานสดใสรับปีใหม่ “เบื่อ” คืออะไร??? ไม่รู้จัก!!





เรื่อง แมนพาวเวอร์กรุ๊ป

    การทำงานในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับโจทย์ต่างๆที่เข้ามาหลากหลายรูปแบบ แต่ละคนย่อมมีการตั้งรับ หรือวิธีการรับมือกับโจทย์ในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป แล้วจะทำอย่างไรให้การทำงานในแต่ละวันของเราไม่น่าเบื่อพร้อมที่จะทำงานได้อย่างมีความสุข

    กำหนดเป้าหมายการทำงาน ลองเปลี่ยนแปลงและตั้งเป้าหมายให้กับงานที่ทำในแต่ละวัน หากเราสามารถกำหนดให้เป้าหมายของวันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน เราก็มีแรงที่จะทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่เราวางไว้ในทุกๆวัน  เพียงเท่านี้ก็สามารถลดการจำเจจากงานที่เป็นกิจวัตรของคุณได้

    สร้างความท้าทาย หากได้รับโจทย์ในการทำงานมาให้ลองหยิบโจทย์ที่ได้รับแล้วเรียงลำดับ งานที่เราไม่ชอบหรือไม่อยากทำมากที่สุดไปน้อยที่สุด แล้วลองเริ่มจากงานที่ไม่ชอบที่สุดก่อน เพื่อสร้างความท้าทายให้กับงานชิ้นนี้ อาจจะลองกำหนดระยะเวลา เช่นเราจะจบงานชิ้นนี้ภายใน 30 นาที หากคุณสามารถชนะเวลาที่ตั้งไว้เพียงเท่านี้ก็ไม่มีความเบื่อเพราะงานที่เหลือคืองานที่ไม่ยากอีกต่อไป 

    เปลี่ยนทัศนคติ หากต้องพบกับปัญหาที่เกิดจากการทำงาน ให้ลองคิดว่านี่เป็นโอกาสที่เราสามารถฝึกทักษะในการแก้ไขปัญหา เปลี่ยนปัญหาเป็นเกมส์ ลองหาวิธีการจัดการกับปัญหาอย่างมีระบบแล้วลองนำวิธีการที่คิดออกมาแก้ไขเป็นลำดับ เพียงเท่านี้ความน่าเบื่อก็จะกลายเป็นเกมส์ที่เกิดทักษะทางความคิด ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

    เปลี่ยนอิริยาบท หากเรานั่งทำงานจนรู้สึกว่าเริ่มมีอาการเบื่อขึ้นมา วิธีการหากิจกรรมทดแทนอย่างเช่นการลุกเปลี่ยนอิริยาบทจากโต๊ะทำงาน เช่น การเดิน การยืดเส้นยืดสาย ก็สามารถช่ายให้เราผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากอาการล้าได้เป็นอย่างดี

    กิจกรรมทดแทน การหากิจกรรมอย่างอื่นที่สนใจเช่น การอ่านหนังสือติดตามข่าวสาร เพียงแค่ 5 หรือ 10 นาทีก็สามารถช่วยให้เราได้ผ่อนคลายจากการนั่งทำงานหน้าจอ ถือเป็นพักเรื่องงานชั่วคราว

    วิธีการดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้ลองเปลี่ยนความสุขกับการเปลี่ยนมุมมองของตัวเองเพราะความเบื่อที่เกิดขึ้นในที่ทำงาน สามารถเปลี่ยนเป็นความสุขได้จากตัวเราเอง
เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณเพิ่มความมั่นใจในการสัมภาษณ์งานเพื่อพิชิตงานที่ใช่สำหรับตัวคุณเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวคุณที่จะต้องพกเอาความมั่นใจ และเป็นตัวเองให้มากที่สุด แก้ไขปัญหาเฉพาะที่เกิดขึ้นเพียงเท่านี้งานที่ใช่ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อความสำเร็จของธุรกิจเอสเอ็มอี (SME)

RECCOMMEND: MANAGEMENT

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน

5 พิกัด มูรับสงกรานต์ ฉบับเร่งยอด สาดเงิน สาดทอง ไหลมาเทมา

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมาด้วย