5 อุปสรรคที่จะช่วยผลักดันให้คุณสำเร็จ

 




เรื่อง : ยุวดี ศรีภุมมา




    ในการเดินทางสู่ความสำเร็จ คงปฏิเสธได้ยากที่จะต้องพบเจอกับอุปสรรค ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ขึ้นอยู่กับมุมมองที่มีต่ออุปสรรคนั้นๆ ว่า จะใช้เป็นแรงผลักดันหรือแรงถดถอย สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จทุกคน ย่อมต้องเคยผ่านอุปสรรคที่ทำให้ท้อกันมาแล้วทั้งสิ้น แต่พวกเขาเลือกที่จะฝ่าฝันไปจนถึงจุดมุ่งหมายได้เพราะมุมมองที่มีต่ออุปสรรคนั้นไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ซึ่งเขาจะมองกันแบบไหนนั้น ลองไปดูกัน 


1. ความล้มเหลว

    ความล้มเหลวเป็นสิ่งที่เลวร้าย คนส่วนใหญ่มักกลัวที่จะล้มเหลว แต่รู้หรือไม่ว่าความล้มเหลวไม่ใช่จุดสิ้นสุดของโลก มันเป็นเพียงแค่จุดเล็กนิดเดียวเท่านั้น ความล้มเหลวแย่ก็จริง แต่สิ่งที่แย่ยิ่งกว่าคือ การไม่ได้ใช้ความสามารถทำในสิ่งที่ควรทำ หรือการไม่ลองทำในสิ่งที่ต้องการ หากคุณลองเสี่ยงดูสักตั้ง ถึงแม้จะล้มเหลวแต่ยังดีกว่าที่ไม่ได้พยายาม 


2. คำวิจารณ์

    เมื่อใดที่ผู้คนพูดถึงเรื่องของคุณ วิพากษ์วิจารณ์คุณ รวมไปถึงธุรกิจของคุณ นั่นแปลว่า คุณยังคงมีความหมายต่อพวกเขา แต่หากเมื่อใดคุณไม่ถูกพูดถึงอีกแล้ว แปลว่าคุณกำลังถูกกลืนหายไป จงใช้พลังในการถูกวิพากษ์วิจารณ์ ปรับปรุงตนเองให้ดียิ่งขึ้น และใช้ความดีเปลี่ยนความคิดของพวกเขา 


3. ความริษยา     

    ความอิจฉาริษยาเป็นสัจธรรมของโลก จงคิดว่าคนที่ริษยาคุณ ชื่นชมคุณ ไว้วางใจคุณ รวมไปถึงเห็นคุณค่าของคุณ ขอบคุณพวกเขาอย่างจริงใจที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ 


4. การตัดสินใจ 

    เมื่อถึงจุดที่คุณเริ่มประสบความสำเร็จ สิ่งที่ตามมาคือ การตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ที่มีความสำคัญ นอกจากนี้ ทุกการตัดสินใจจะเต็มไปด้วยทางเลือกที่มีความสำคัญจนไม่สามารถตัดทิ้งได้ลง คุณจึงต้องเผชิญกับความเครียดอยู่เสมอ ลองเปลี่ยนความเครียดเป็นการไตร่ตรองและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน จินตนาการลึกถึงตัวเลือกแต่ละข้อ เมื่อคุณอยู่ในจุดที่มีทางเลือกมากกว่า นั่นแปลว่าดีกว่าที่จะไม่มีทางเลือกใดๆ เลย 


5. ความเสียใจ

    ลองให้คุณนึกถึงสิ่งต่างๆ ในชีวิตที่ผ่านมาว่า มีสิ่งใดที่คุณนึกย้อนไปและเสียใจที่ยังไม่ได้ทำ หรือทำไม่สำเร็จ ใช้สิ่งนี้เป็นแรงผลักดันในการสานต่อ เพื่อให้คุณสะสางสิ่งที่คุณอาจจะเสียใจได้อีกในอนาคต นอกจากนี้ ลองใช้เวลานี้นึกย้อนไปยังคนรอบข้างว่าคุณได้ละเลยใครไปบ้างในชีวิต ขณะที่คุณกำลังเดินทางสู่ความสำเร็จ โทรศัพท์หาพวกเขา นัดรับประทานข้าว เพื่อเติมเต็มชีวิตของคุณให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


 

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Sequence quotient รู้ว่าต้องทำอะไรก่อน-หลัง เทคนิคผู้บริหารต้องรู้อยากให้ธุรกิจโต

ในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดกระแสดราม่าที่ร้อนแรงขึ้นกับคอนเทนต์ของคุณ CK Cheong (ซีเค เจิง) CEO ของ FASTWORK เรื่อง “มุมมองการบริหารเวลา แนะ ต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน แต่ทุกคนมีเวลาเท่ากัน”

มัดรวม 5 ไอเดียประหยัดต้นทุนธุรกิจโรงแรมไซส์เล็ก

ฤดูร้อนมาเยือนแล้ว เป็นอีกหนึ่งไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวฟากฝั่งทะเล จะทำยังไงให้มีรายได้เยอะขึ้น นอกจากการหาลูกค้าเพิ่ม การช่วยลดต้นทุนก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะโรงแรมขนาดเล็กที่ไม่ได้มีเงินทุนมากมาย วันนี้เลยอยากชวนมาลดต้นทุนธุรกิจกับ 5 ไอเดียประหยัดต้นทุนโรงแรมไซส์เล็กกัน

รู้ก่อนเจ๊ง ความปลอดภัยทางไซเบอร์กับอนาคตธุรกิจ 40% ของเป้าหมายอาชญากรรมไซเบอร์ คือ SME

จากข้อมูลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย พบว่า การโจมตีทางไซเบอร์ต่อ SME เพิ่มขึ้น 35% โดยที่ 40% ของเป้าหมายอาชญากรรมไซเบอร์ทั้งหมดในประเทศคือ SME