6 เคล็ดลับจัดการชีวิตสำหรับผู้ประกอบการ




เรื่อง กองบรรณาธิการ

    ในแต่ละวัน ผู้ประกอบการเช่นคุณ มีเรื่องให้ต้องจัดการ สะสางมากมาย ไหนจะงานที่ทำงาน อีกทั้งยังมีเรื่องส่วนตัวที่ต้องทำ วันนี้เรามีเคล็ดลับการจัดการที่ดีที่สุดที่คุณอาจเคยมองข้ามมาฝากกัน เพื่อทำให้ชีวิตของคุณง่ายยิ่งขึ้น 


1.    เตรียมเสื้อผ้าวันพรุ่งนี้ก่อนนอน 

     หลายคน อาจตื่นนอนตอนเช้าด้วยความเร่งรีบ ทำให้คุณแทบจะไม่มีเวลาได้เลือกสรรเสื้อผ้า บางคนอาจต้องใส่เสื้อผ้าชุดเดิมซ้ำๆ บางคนอาจจะไม่มีเวลารีดผ้า ลองเปลี่ยนมาเตรียมตัว เลือกเสื้อผ้าในวันถัดไปอย่างมีความสุขก่อนนอน คุณอาจจะพบว่ายังมีเสื้อผ้าอีกมากมายที่คุณแทบไม่เคยได้ใส่ นอกจากนี้ ในตอนเช้าคุณจะได้มีเวลาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 



2.    เขียนสิ่งที่ต้องทำและแชร์ให้กับคนที่คุณทำงานด้วย 

     บางคนก็ใช้วิธีจด Lists รายการสิ่งที่ต้องทำทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน และแชร์บางอย่างให้คนที่คุณต้องทำงานด้วยหรือแชร์สิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องรู้ เพื่อให้การทำงานของคุณราบรื่น นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นตัวของคุณให้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ตามที่ตั้งไว้ได้อีกด้วย 



3.    นั่งสมาธิจะช่วยให้คุณจัดการสิ่งต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพ 

     เชื่อหรือไม่ว่า การนั่งสมาธิเพียงแค่ไม่กี่นาทีต่อวัน จะช่วยให้คุณสามารถโฟกัสและจัดการสิ่งต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น นั่นเป็นเพราะจิตใจของคุณได้รับการทำความสะอาด ทำให้คุณรู้สึกปลอดโปร่ง มีสมาธิในการทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างดีและไม่เสียเวลาไปกับการหมกมุ่นกับเรื่องที่ไม่จำเป็น 



4.    ใช้แอพพลิเคชันช่วยจัดการ 

     ในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่สมาร์ตโฟนเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของคนเรา มีหลากหลายแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อเข้ามาช่วยเติมเต็มสิ่งต่างๆ ในชีวิต หากคุณอยากจัดการสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ลองใช้ แอพฯ ช่วยดูสิ ไม่ว่าจะเป็น แอพฯ ตั้งเตือนกินยา แอพฯ To Do List เป็นต้น 



5.    จัดการสิ่งต่างๆ ใน e-mail

     ในแต่ละวัน e-mail ของคุณ คงมีจดหมายจำนวนมากที่ถูกส่งมา บ้างคนปล่อยทิ้งไว้ ไม่แม้แต่เปิดอ่าน พอมาดูอีกทีอาจทำให้จำนวนจดหมายเยอะเสียจนคุณลายตา ทางที่ดีคุณควรทยอยเปิดอ่านจดหมายในแต่ละวันให้เสร็จสิ้นและไม่ปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน หากจดหมายฉบับไหนสำคัญก็เก็บไว้ แต่ถ้าไม่สำคัญก็ลบทิ้ง เพียงเท่านี้ Inbox ของคุณก็จะดูน่าอ่านและสบายมากยิ่งขึ้น 



6.    สร้างทีมที่ดีและมีความรับผิดชอบ 

     ในฐานะที่คุณเป็นผู้ประกอบการ เชื่อว่านอกเหนือจากการทำงาน คุณยังต้องสะสางกับปัญหาต่างๆ มากมาย การที่คุณมีทีมที่ดี จะช่วยให้คุณจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะพวกเขาจะช่วยคุณจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่คุณเจอ ยิ่งไปกว่านั้นคือพวกเขาจะไม่ทำให้คุณต้องลำบากใจและมานั่งกังวลกับพวกเขา แต่พวกเขาจะช่วยคลายความกังวลของคุณได้นั่นเอง 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน

5 พิกัด มูรับสงกรานต์ ฉบับเร่งยอด สาดเงิน สาดทอง ไหลมาเทมา

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมาด้วย