คน 3 แบบที่จะช่วยคุณถึงเป้าหมาย

 


เรื่อง กองบรรณาธิการ


    ในการเดินทางสู่เป้าหมาย อาจเป็นเรื่องยากหากคุณต้องเดินเพียงลำพัง แต่หากคุณมีคนที่คอยอยู่ข้างๆ ให้ความช่วยเหลือ จะทำให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น และนี่คือคน 3 แบบที่จะช่วยให้คุณทำได้สำเร็จ


1. The Mentor 

    คนที่จะช่วยคุณได้ นั่นคือ คนที่มีประสบการณ์ในสิ่งที่คุณกำลังลงมือทำ พวกเขาจะคอยให้คำปรึกษา ชี้แนะ บอกข้อดีของสิ่งที่คุณทำ คอยเตือนไม่ให้คุณหลงทาง หากคุณกำลังประสบปัญหา สิ่งที่ดีที่สุด คือ หันหน้าหาคนคนนี้ เพื่อให้เขาช่วยชี้แนะสิ่งที่เขาประสบพบเจอมาก่อน 


2. The Mark

    หากคุณกำลังเหนื่อยและท้อ มีสิ่งหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้คุณเกิดแรงสู้ได้อีกครั้ง นั่นคือ คนที่เขาเปรียบเสมือนไอดอลของคุณ คนที่คุณมองว่าเขาเก่ง เป็นบุคคลที่คุณยกย่องนับถือหรือนักธุรกิจในดวงใจ คนที่คุณอย่างเป็นดังเช่นเขา  แน่นอนว่าคนเหล่านี้ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จนั้น ต้องผ่านและพบเจออุปสรรคมากมายกว่าที่จะโด่งดังเป็นที่รู้จักได้ในวันนี้ ดังนั้น หากคุณเหนื่อย ลองมองคนเหล่านี้เป็นเป้าหมายและพยายามให้สุดแรงเพื่อพิชิตสิ่งที่คุณต้องการ


3. The Sidekick

    ทุกๆ คนต้องการกำลังใจ ไม่ว่าใครก็ตามหวังว่าจะมีคู่หู เพื่อนสนิท คนรู้ใจที่คอยเคียงบ่าเคียงไหล่ในวันที่คุณท้อและหมดแรง กำลังใจและคำปลอบโยนเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก หากคุณกำลังพยายามสร้างสิ่งที่ใหญ่เกินตัว อาจมีบางเวลาที่คุณรู้สึกว่าไม่เหลือใคร ลองมองข้างคุณและคุณจะเจอคนที่พร้อมให้กำลังใจเสมอ ใช้คำพูดของคนเหล่านี้เป็นแรงผลักดัน ทำเพื่อพวกเขาและคุณจะได้รู้ว่า คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลก 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี




 

RECCOMMEND: MANAGEMENT

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน

5 พิกัด มูรับสงกรานต์ ฉบับเร่งยอด สาดเงิน สาดทอง ไหลมาเทมา

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมาด้วย