GIT จัดหลักสูตร "GEM BUSINESS SOCIETY 2017" เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ



สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือที่รู้จักกันในนาม GIT ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ ภายใต้กระทรวงพาณิชย์ มีหน้าที่หลักในการตรวจสอบและวิจัยรวมถึงให้บริการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับอย่างครบวงจร โดยดำเนินกิจการจากกลยุทธ์และแผนงานที่จะผลักดันให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

ปัจจุบัน GIT ได้มีการจัดกิจกรรม และจัดตั้งโครงการมากมายขึ้นมารองรับในอุตสาหกรรมนี้ ตัวอย่างเช่น โครงการงานพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับสู่ AEC ที่สถาบันได้จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนข้อมูลทั้งด้านเทคนิค การออกแบบ การตลาดและการบริหารจัดการ รวมถึงการพัฒนารูปแบบสินค้าเครื่องประดับ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่นักออกแบบเครื่องประดับไทย เน้นการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง อีกทั้งสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมให้ได้มีโอกาสทำตลาดในระดับสากล อันจะส่งผลให้อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าเครื่องประดับของไทยมีศักยภาพสูงขึ้นและสามารถแข่งขันได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยเร็วๆ นี้สถาบันได้พัฒนาหลักสูตรที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ประกอบการ และเป็นหลักสูตรที่สามารถนำไปปรับใช้ในธุรกิจ สถาบัน มีกำหนดเปิดอบรมหลักสูตร "GEM BUSINESS SOCIETY 2017" "The Luxury Business & Brand Management รุ่นที่ 2" หลักสูตรนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อพัฒนาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย พร้อมทั้งการมอบประสบการณ์ตรงในแวดวงแฟชั่น Luxury Marketing และ Luxury Brand Management ตลอดจนเปิดเผยเคล็ดลับการทำธุรกิจ พร้อมกลยุทธ์ที่ทันสมัยในยุคดิจิตอล เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและสร้างโอกาสในธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ การเรียนการสอนเน้นในเรื่องของการร่วมแบ่งปันประสบการณ์ แนวคิด และสร้างแรงบันดาลใจรวมถึงเปิดมุมมองให้เห็นภาพของธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน และมีการทำ Work Shop เต็มรูปแบบ และยังเป็นส่วนช่วยในการสร้างโอกาสทางพันธมิตร

โดยหลักสูตร Gems Business Society 2017 จะเปิดอบรมทุกวันเสาร์ เริ่มวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560 – 14 ตุลาคม 2560 รวม 10 วัน วิทยากรบรรยายพิเศษทั้งในและนอกวงการธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ อาทิคุณอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพร์ จำกัด (มหาชน) คุณกรกนก ยงสกุล ผู้ก่อตั้งสถาบันสอนการแต่งตัวและการพัฒนาบุคคลิคภาพ Ruenrombylek Training Center และผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ สอบถามได้ที่ 02-634 4999 ต่อ 636 หรือที่ www.git.or.th

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Quiet Quitting เวอร์ชั่นใหม่จากจีน! ประท้วงแบบใหม่ แบบสับ แห่แต่งชุดไม่เหมาะสมไปทำงาน เรียกร้องสวัสดิภาพที่ดี

“Quiet Quitting” หรือ “การลาออกเงียบ” เทรนด์การทำงานของคนยุคนี้ที่มีการพูดถึงกันมากเมื่อช่วง 2 ปีก่อน ล่าสุดคนรุ่นใหม่ หรือ คน Gen Z ต่างหันมาแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดที่ไม่เหมาะสม เช่น การสวมชุดที่ดูคล้ายชุดนอนมาทำงาน, การแต่งกายด้วยชุดเวอร์วัง อย่างเสื้อคลุมขนสัตว์ที่ดูรุ่มร่าม เป็นต้น โดยมองว่าไม่ได้ทำผิดกฎอะไร แค่อยากแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์เฉยๆ

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน