ทำอย่างไรให้อยู่รอดในการทำงานยุคใหม่







     ในยุคนี้สิ่งที่องค์กรธุรกิจมองหา หรือต้องการได้จากคนทำงานยุคใหม่ นั่นคือความสามารถมากกว่า 1 อย่าง  มาดูกันดีกว่าว่า สิ่งที่คนยุคใหม่ต้องมีอยู่ในตัวเลย เพื่อความอยู่รอดในการทำงานและเป็นที่ต้องการขององค์กรยุคนี้ คืออะไร?
 




โปรแกรมพื้นฐานต้องได้

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าการรู้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆเป็นทักษะความรู้อย่างหนึ่งที่คุณควรมี โดยเฉพาะโปรแกรมอย่าง Photoshop และ Excel แม้จะไม่ตรงกับหน้าที่การงานของคุณโดยตรง แต่รู้ไว้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร
 




คิดอย่างผู้นำ


     การมีวิสัยทัศน์ที่ดี รู้จักการวางกลยุทธ์และการบริหารจัดการเป็นสิ่งที่คนทำงานยุคใหม่ควรมีเพราะนอกจากจะดีกับตัวเองแล้วยังช่วยให้องค์กรเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นความกล้าคิดกล้าแสดงออกและการทำงานเป็นทีมได้ยังเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานยุคนี้อีกด้วย
 




โซเชียลมีเดียต้องเป็น

     เพราะยุคนี้เป็นยุคที่หันไปทางไหนคนก็ใช้แต่โซเชียลมีเดีย จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนยุคใหม่ที่ต้องตามเทรนด์เหล่านี้เพื่อให้เข้าใจถึงความเป็นไปของโลก และยังเป็นการปูแนวทางไปสู่การเข้าใจเรื่องการใช้การตลาดแบบออนไลน์ซึ่งสามารถนำเข้ามาช่วยเรื่องการตลาดขององค์กรได้
 




ภาษาต่างชาติต้องได้

     แน่นอนว่าคนที่สามารถใช้ภาษาต่างประเทศได้ย่อมได้เปรียบในการทำงาน สองภาษาว่าได้เปรียบแล้ว สามภาษายิ่งนั้นยิ่งกว่า ดังนั้นการรู้มากกว่าภาษาอังกฤษจะช่วยให้คุณได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ
 




เข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรม

     ทุกวันนี้ที่ทำงานหลายๆแห่งไม่ได้มีเฉพาะคนชาติเดียวกันทำงานด้วยกันเท่านั้น ดังนั้นการเข้าใจถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมของเพื่อนร่วมงานชาติอืนๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


 

RECCOMMEND: MANAGEMENT

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน

5 พิกัด มูรับสงกรานต์ ฉบับเร่งยอด สาดเงิน สาดทอง ไหลมาเทมา

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมาด้วย