​YourNextU แต้มต่อองค์ความรู้ “ไร้ขีดจำกัด” ที่คุณเลือกได้


 




     อะไรเป็นแต้มต่อของการทำธุรกิจยุค 4.0 ยุคที่โลกหมุนเวียนเปลี่ยนไว เทคโนโลยีเข้ามาโถมใส่ ความรู้ในอดีตกลายเป็นเรื่องเก่า คนที่มาพร้อมองค์ความรู้ใหม่ๆ และทักษะที่รองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคตคือ แต้มต่อสำคัญของการทำธุรกิจยุคนี้
               

     ในอดีตแต้มต่อที่ว่าคือ ข้อเสียเปรียบของผู้ประกอบการ SME และคนทำงานตัวเล็กๆ เพราะการไปลงเรียนหรือส่งคนไปเรียนคอร์สดีๆ หลักสูตรระดับโลกต่างต้องใช้เงินมหาศาล แต่จะดีแค่ไหนถ้าวันนี้ SME ไทยสามารถเรียนรู้เรื่อง Design Thinking เข้าใจเรื่องการเป็นผู้นำ และสามารถลงเรียนคอร์สดังอย่าง Design Thinking จาก Stanford University ที่เคยต้องใช้เงินหลายล้านบาทต่อคอร์ส ด้วยการเรียนรู้แบบไม่จำกัดในราคาเพียง 10,000 บาทต่อปีเท่านั้น
  

       
      
     “วิสัยทัศน์ของ SEAC คือ เราต้องการให้คนไทยมีความตระหนักว่า ทุกคนมีความสามารถที่จะเรียนรู้ได้ และจะเรียนรู้ในช่วงอายุใดก็ได้ เราจึงนำเสนอทางเลือกใหม่ของการเรียนรู้ พร้อมเดินหน้าสร้างความตระหนักรู้ และเปลี่ยน Mindset จากกรอบความคิดเกี่ยวกับบรรทัดฐานแห่งความสำเร็จเดิมๆ ที่มองว่าคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจะต้องจบการศึกษาระดับสูงเท่านั้น ไปสู่ความคิดใหม่ Lifelong Learning Concept ที่เชื่อว่าการเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในทุกช่วงอายุ เพราะยิ่งโลกมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วเท่าไร เรายิ่งไม่ควรหยุดนิ่งที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือหา Skill set ใหม่ๆ โดยการพัฒนาหลักสูตรที่จะขยายไปสู่กลุ่มคนได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่ต้องการเพิ่มทักษะใหม่ๆ เพื่อให้สามารถอยู่รอดในชีวิตการทำงาน  คนจบใหม่ที่กำลังมองหาตัวตนและสร้างอนาคตด้วยแนวทางของตนเอง รวมถึงกลุ่มคนที่เป็นเจ้าของกิจการขนาดกลางและย่อมที่กำลังมองหาความมั่นคงทางธุรกิจ เป็นต้น”
               

     อริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC (South East Asia Center) ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน บอกที่มาของเกมรุกบทใหม่ฉบับ SEAC ที่ตกผลึกจากความเข้าใจปัญหาของคนไทยซึ่งมีต่อการเรียนรู้ โดยเชื่อว่าไม่ใช่คนไม่พร้อมที่จะเรียนรู้ แต่เพราะวิธีการเรียนรู้บางอย่างยังไม่เหมาะสมกับจริตของคนไทย จึงสร้างระบบการเรียนรู้ใหม่เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงวิธีการเรียนรู้ที่แท้จริงอันจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยทุ่มเงินลงทุนครั้งนี้ไปกว่า 600 ล้านบาท เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบใหม่ งบสำหรับการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต และใช้เฟ้นหา Content ระดับโลกในการพัฒนาหลักสูตร เพื่อรองรับความต้องการของทุกกลุ่มวัย รวมถึงการแปลเนื้อหาเป็นภาษาไทยและบางภาษาในกลุ่มประเทศอาเซียน
   

            

     แล้วการเรียนรู้แบบไหนที่จะได้จาก SEAC ผู้บริหารแนะนำให้เรารู้จักกับ 4 Line Learning ที่พวกเขาย้ำว่า เป็นรูปแบบการเรียนรู้ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดของโลก โดยสามารถรองรับรูปแบบการเรียนรู้ของแต่ละคน อันประกอบด้วย 1.วิธีการเรียนรู้แบบ Online-เน้นการเรียนรู้ผ่านหลักสูตรด้วยวิดีโอคลิป หรือ Visual ต่างๆ 2.วิธีการเรียนรู้แบบ Inline-เน้นการเข้าคลาสเพื่ออบรมในหลักสูตรต่างๆ โดยคำนึงถึงระยะเวลาการเรียนที่เหมาะสม จัดเป็นคอร์สสั้นๆ ครั้งละไม่เกินครึ่งวัน 3.วิธีการเรียนรู้แบบ Beeline-เน้นการเรียนรู้ในรูปแบบแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อมูล หรือเรื่องราวจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน วิทยากร นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้านต่างๆ ผู้นำทางความคิด หรือกิจกรรมพิเศษในหลากหลายรูปแบบที่เหมาะสมกับหัวข้อการเรียนรู้แต่ละครั้ง และ 4.วิธีการเรียนรู้แบบ Frontline-คลังการเรียนรู้ที่สามารถให้ผู้เข้าเรียนเข้าถึงข้อมูลการเรียนรู้ และดาวน์โหลดออกมาเป็นคัมภีร์พิชิตความสำเร็จได้ 
               

     ผลผลิตแรกที่ตอบสนองการเรียนรู้แบบใหม่ คือ YourNextU (www.yournextu.com) แพลตฟอร์มการเรียนรู้ของคนยุคดิจิทัลที่มีหลักสูตร Online กว่า 100 หลักสูตร Inline กว่า 40 หลักสูตร Beeline กว่า 40 โปรแกรม และคลังข้อมูล Frontline ที่สามารถดาวน์โหลดได้ ไม่จำกัด เช่น Design Thinking : Empathizing to Discover Opportunities, Creative Connection : 7 Creative Problem Solving Strategies, New Me New Land : Overcoming Change Resistance, Step In Leader : Problem Solving & Decision-Making หรือ HR Academy เป็นต้น พร้อมร่วมกับสถาบันระดับโลกพัฒนาหลักสูตรเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ทันต่อสถานการณ์ เช่น Business Management 4.0, Data Analysis, Artificial Intelligence and Machine Learning เป็นต้น ซึ่งจะเริ่มให้บริการกับลูกค้าองค์กรตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 และเปิดให้ลูกค้าทั่วไปใช้บริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 นี้เป็นต้นไป
              

     “สิ่งที่ SEAC กำลังทำคือ การ Reframe ระบบการเรียนรู้ใหม่ของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพราะโลกใบใหม่นี้ ที่เป็นโลก New Normal หรือโลกที่มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลาจนสิ่งเหล่านั้นกลายเป็นบรรทัดฐานหรือธรรมชาติของสังคมไปโดยปริยาย การเรียนรู้แบบเดิมๆ ที่เน้นการท่องจำจดเลกเชอร์ ไม่สามารถตอบสนองการเรียนรู้ของคนและสังคมได้อีกต่อไป เราจึงต้องหาระบบการเรียนรู้ใหม่ที่สามารถ Click กับทุกคนให้เจอ ซึ่ง YourNextU คือ สิ่งที่เรานำเสนอเพื่อตอบคำถามนี้”
               


     

     องค์ความรู้ที่คุณเลือกได้ เปิดให้บริการในระบบสมาชิก (Subscription) ในราคา 10,000 บาทต่อคนต่อปี โดยผู้เรียน  (ช่วงอายุ 11-65 ปี) สามารถเรียนรู้หลักสูตรที่ได้มาตรฐานจากสถาบันการศึกษาระดับโลกแบบไม่มีขีดจำกัดในทุกสาขาวิชา เรียนรู้ได้ทุกที่ และสามารถลงเรียนซ้ำได้ตามที่ต้องการ เป็นการเรียนรู้แบบ Blended Learning ที่ผู้เรียนสามารถเลือกวิธีการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับความชื่นชอบ ความถนัด หรือความสนใจของตนเองได้ ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ทุกครั้งที่จบคอร์ส ผู้เรียนจะได้รับใบ Certificate จากสถาบันเจ้าของหลักสูตรซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลก เพื่อใช้ต่อยอดการทำงานของตนต่อไปได้ ผู้สนใจเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.yournextu.com
               

      SEAC ตั้งเป้าหมายว่าในปี 2562 นี้ จะมีจำนวนผู้เรียนกว่า 90,000 คน และมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคนที่จะมาใช้ YourNextU ในไทย คาดว่าจะอยู่ที่ 55,000 คน เวียดนาม 10,000 คน และเมียนมาที่หลักพันคน
            

     ส่วนเป้าหมายสูงสุดสำหรับผู้นำอย่าง อริญญาที่ขับเคลื่อนความมุ่งมั่นของเธอมาตลอด
28 ปี ได้ช่วยคนไปกว่า 8 แสน ชีวิต เธอบอกแค่ว่า “อยากช่วยคนให้มากกว่านี้” ซึ่งการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ก็คือ จุดเริ่มต้นที่เธอกำลังพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้ว
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน

5 พิกัด มูรับสงกรานต์ ฉบับเร่งยอด สาดเงิน สาดทอง ไหลมาเทมา

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมาด้วย