รวมไอเดียของขวัญปีใหม่ ถูกใจคนให้ ปลอดภัยต่อโลก

TEXT : รัชนีกร ทองรอด

 

     เมื่อเข้าใกล้เทศกาลปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของทุกๆ คน ซึ่งคนส่วนใหญ่มีการให้ของขวัญกันและกัน ที่ทำงานหรือที่บ้านมักมีการจัดเลี้ยงและมีกิจกรรมการจับของขวัญกัน ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีขยะมากมายจากบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกหรือกล่องกระดาษที่ใช้ห่อของขวัญ หรือของขวัญที่ไม่ต้องการก็ถูกทิ้งลงถังขยะ  คุณสามารถลดขยะในวันเทศกาลปีใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการเปลี่ยนวิธีการให้ของขวัญ

     วัสดุที่ใช้หรือของขวัญคุณก็ใช้กล่องที่เหลือจากที่คุณสั่งของในออนไลน์ ถุงกระดาษ และเทปรีไซเคิล  หรือหากคุณไม่มีวัสดุห่อของขวัญ คุณก็ลองเปลี่ยนมาใส่เป็นกระเป๋าผ้าแทน เพราะว่ากระเป๋าผ้าสามารถนำกลับไปใช้ได้ และไม่เป็นขยะอีกด้วย

ของขวัญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

1. แก้วน้ำหรือแก้วกาแฟที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติ เป็นของขวัญที่คนส่วนใหญ่ชอบซื้อให้กับญาติผู้ใหญ่หรือเพื่อนร่วมงาน

2. ของเล่นที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล รถดับเพลิงคันนี้ซึ่งผลิตจากภาชนะพลาสติกรีไซเคิลทั้งหมด การันตีว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแน่นอน การันตีจากรางวัล Good Housekeeping 2019 Sustainable Packaging Awards

3. ที่ชาร์จแบบไร้สายที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และมีเข็มทิศ เป็นของขวัญที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบแคมป์ปิ้ง และยังสมารถช่วยโลกได้อีกด้วย

4. ถุงสำหรับใส่อาหารหรือขนมที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้แทนถุงพลาสติก ช่วยลดขยะได้ดีอีกด้วย

 

5. หลอดโลหะ สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ซึ่งในปัจจุบันมีขยะจากหลอดพลาสติก เกิดขึ้น 5,000 ล้านหลอดต่อปี การที่ให้ของขวัญด้วยหลอดโลหะจะสามารถช่วยลดขยะได้ และเป็นของขวัญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

6. เสื่อโยคะไม้ก๊อกทำมาจากเปลือกไม้โอ๊ค ของขวัญเพื่อสุขภาพ เพื่อเป็นสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลตนเองให้กับคนที่ได้ของขวัญชิ้นนี้

7. ถุงเท้าทำมาจากผ้าฝ้ายออร์แกนิก และเมื่อคุณซื้อถุงเท้าหนึ่งคู่ในราคา 1 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่เพียงพอที่จะปลูกต้นไม้ได้ 10 ต้น ให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ชื่อว่า Trees for the Future ซึ่งเน้นเรื่องการปลูกป่าและการช่วยเหลือ ชุมชนทั่วซับซาฮาราแอฟริกา

     และนี้เป็นตัวอย่างของขวัญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ผู้ประกอบการก็อาจหาสินค้าเหล่านี้มาเอาใจกลุ่มลูกค้าที่รักษ์โลกสร้างโอกาสทางธุรกิจในช่วงเทศกาลได้

ที่มา : www.goodhousekeeping.com  www.smartgiftthailand.com

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Quiet Quitting เวอร์ชั่นใหม่จากจีน! ประท้วงแบบใหม่ แบบสับ แห่แต่งชุดไม่เหมาะสมไปทำงาน เรียกร้องสวัสดิภาพที่ดี

“Quiet Quitting” หรือ “การลาออกเงียบ” เทรนด์การทำงานของคนยุคนี้ที่มีการพูดถึงกันมากเมื่อช่วง 2 ปีก่อน ล่าสุดคนรุ่นใหม่ หรือ คน Gen Z ต่างหันมาแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดที่ไม่เหมาะสม เช่น การสวมชุดที่ดูคล้ายชุดนอนมาทำงาน, การแต่งกายด้วยชุดเวอร์วัง อย่างเสื้อคลุมขนสัตว์ที่ดูรุ่มร่าม เป็นต้น โดยมองว่าไม่ได้ทำผิดกฎอะไร แค่อยากแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์เฉยๆ

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน