8 เคล็ดลับ จัดห้องทำงานให้ปังตามหลักฮวงจุ้ย

TEXT: กองบรรณาธิการ

 

     งานไม่รุ่ง งานไม่รื่น คุณนั่งทำงานผิดที่ผิดทางหรือไม่

     ฮวงจุ้ยมีมามากกว่า 3,000 ปี ต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน จนทุกวันนี้ศาสตร์ของฮวงจุ้ยได้แพร่หลายไปทั่วโลก และยังคงได้รับความนิยมมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งฮวงจุ้ยอาจเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆ ธุรกิจใช้เป็นตัวช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลอย่างหนึ่ง

    วันนี้เราจะมาแนะนำ 8 เคล็ดลับสำหรับเจ้าของธุรกิจ การจัดฮวงจุ้ยห้องทำงานอย่างไรให้ปัง จาก Master Alice อันธิกา ลิมปิอนันต์ชัย ซินแสยุคใหม่เข้าใจธุรกิจ กัน มาดูกันว่าคุณควรจะต้องจัดโต๊ะทำงานใหม่หรือไม่

1. หน้าโต๊ะทำงานต้องเรียบ เพราะทางโหราศาสตร์จีน ข้างหน้าโต๊ะทำงานเปรียบสมือนเป็นทิศชื่อเสียง ความสำเร็จ เงินทอง ถ้าอยากรวยอยากปังต้องเก็บโต๊ะทำงานให้เรียบ

 2. หลังโต๊ะทำงานต้องแน่น แน่นในที้หมายถึงพื้นกำแพง แน่นเป็นดังภูเขา ภูผา เพราะเชื่อว่าหากหลังแน่นหลังแข็งแรงหรือข้างหลังโต๊ะทำงานมั่นคง จะทำให้เรามีผู้ใหญ่สนับสนุน มีคนส่งเสริม มีคนช่วยเหลือ หรือมีลูกน้องเป็นทีมที่พร้อมซับพอร์ต

 3. ด้านซ้ายมือต้องวางของที่สามารถเคลื่อนไหวง่าย เช่น มือถือ โน้ตบุ๊ค ไอแพด หรือวางของที่เคลื่อนไหวง่ายถือว่าดี เพราะว่าด้านซ้าย เป็นทิศที่เกี่ยวกับการต่อสู้ ความขยันขันแข็ง มีพลังตลอดเวลา

4. ด้านขวามือต้องนิ่งและสงบ ด้านนี้แนะนำให้วางพระพุทธรูปบูชาถือว่าดีเป็นมงคล หรือสามารถวางเอกสารต่างๆ ปฏิทิน ก็ได้เช่นกัน เพราะด้านซ้ายเป็นทิศที่ต้องมีความนิ่งและความสงบ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

5. ด้านหน้าโต๊ะทำงานห้ามมีกระจก เพราะกระจกถือว่าเป็นพลังงานหยาง ซึ่งพลังงานที่เป็นแสงสว่างที่มากเกินไป เมื่อตกกระทบมากเกินไป มันจะไม่ดีกับตัวเรา อะไรที่มากเกินไปคือไม่ดี เพราะฮวงจุ้ยคือความสมดุล

6. ต้องมีพรมวางไว้หน้าห้องทำงาน เพราะมีความเชื่อต่อๆ กันมาว่าพลังงานลบจะหมุนวนจากข้างล่างขึ้นข้างบน เพราะฉะนั้นหากมีพรมวางไว้ก็จะสามารถสกัดพลังงานลบได้ และสามารถวางพรมไว้ที่หน้าโต๊ะทำงานหรือวางไว้ข้างหน้าห้องก็ได้ เพราะว่าถ้าไม่มีพรมวางไว้จะมีพลังงานลบเข้ามา

7. ห้ามวางรูปม้าไว้ในห้องทำงาน ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยม้าเป็นสัตว์มงคลที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งแสดงถึงความก้าวหน้า เพราะม้าเป็นสัญลักษณ์ในเชิงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การก้าวกระโดด ความสำเร็จ หรือธุรกิจที่เจริญเติบโต ธุรกิจที่ขยายกิจการสร้างความสำเร็จ แต่หากคุณวางม้าในห้องทำงานคุณจะเหนื่อย ให้วางรู้ปั้นหรือรูปภาพม้าที่ห้องรับแขก หรือหากมีลูกทีมหรือลูกน้อง ให้ไปวางที่ห้องพนักงงาน เพราะเชื่อว่าพนักงงานจะทำงานให้คุณอย่างขยันขันแข็ง

8. โต๊ะทำงานห้ามตรงกับคาน เพราะถือว่าไม่ดี ในแง่ของฮวงจุ้ย การมีมีคาน แอร์ หรือโคมไฟอยู่ด้านบน เชื่อว่าจะทำให้เรากดดัน มีความเครียดและความกังวล และปวดศีรษะอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นความเชื่อที่คุณต้องคอยสังเกตดูและลองปรับดู

     และนี่คือ 8 เคล็ดลับสำหรับเจ้าของธุรกิจ การจัดฮวงจุ้ยห้องทำงานอย่างไรให้ปัง ซึ่งฮวงจุ้ยก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจ แต่ที่สำคัญคุณต้องตั้งใจทำงาน หาทักษะใหม่ๆ มาเสริมให้กับตัวเองอยู่เสมอ

     “ เราไม่จำเป็นต้องแข่งกับคนอื่น ลองแข่งกับตัวเองว่าวันนี้เราทำดีกว่าเมื่อวานหรือยัง ” Master Alice กล่าวทิ้งท้าย

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Quiet Quitting เวอร์ชั่นใหม่จากจีน! ประท้วงแบบใหม่ แบบสับ แห่แต่งชุดไม่เหมาะสมไปทำงาน เรียกร้องสวัสดิภาพที่ดี

“Quiet Quitting” หรือ “การลาออกเงียบ” เทรนด์การทำงานของคนยุคนี้ที่มีการพูดถึงกันมากเมื่อช่วง 2 ปีก่อน ล่าสุดคนรุ่นใหม่ หรือ คน Gen Z ต่างหันมาแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดที่ไม่เหมาะสม เช่น การสวมชุดที่ดูคล้ายชุดนอนมาทำงาน, การแต่งกายด้วยชุดเวอร์วัง อย่างเสื้อคลุมขนสัตว์ที่ดูรุ่มร่าม เป็นต้น โดยมองว่าไม่ได้ทำผิดกฎอะไร แค่อยากแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์เฉยๆ

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน