ตัวช่วยเพิ่มเลข 7 หลัก จากหนังสือ 3 เล่มที่ไม่เกี่ยวกับการทำธุรกิจ

TEXT : กองบรรณาธิการ

Main Idea

  • การทำธุรกิจต้องอาศัยองค์ความรู้มากมาย

 

  • ที่บางครั้งก็ไม่ใช่มีแค่เรื่องการผลิต การขาย การตลาด เท่านั้น

 

  • นี่คือองค์ความรู้จากหนังสือ 3 เล่มที่ไม่เกี่ยวกับการทำธุรกิจแต่อาจช่วยเร่งให้ธุรกิจคุณทำกำไรได้มากขึ้น

 

     ถ้าคุณคือคนที่ชอบอ่านหนังสือเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หรือคุณกำลังหาหนังสืออ่านยามว่าง ขอแนะนำหนังสือ 3 เล่มที่จะช่วยทำให้การทำธุรกิจของคุณมีกำไรมากขึ้น โดยที่ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร ทำงานตำแหน่งไหนก็อ่านได้เพราะนี่ไม่ใช่หนังสือที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจโดยตรง

เล่มที่ 1 –The Secret

     ถ้าตอนนี้คุณรู้สึกว่ากำลังตกอยู่ในภาวะที่ความคิดกำลังตีบตัน ปัญหามากมายกำลังถาโถมเข้าใส่ ทั้งการเงิน ครอบครัว หรือหนักถึงขนาดรู้สึกว่าไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เพราะคงไม่มีใครจะช่วยได้

     ขอเรียก The Secret ว่าเป็นหนังสือที่เปิดประตูสำหรับความคิด เพราะหนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณค้นพบว่าตัวคุณเองสามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งได้ และจะทำให้คุณได้รู้ว่าแท้จริงแล้วตัวคุณเองมีพลังมากกว่าที่คุณประเมินไว้ แต่จงตระหนักไว้ว่าทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเอง

     ดังนั้นจงเปลี่ยนความคิดคุณซะ เพราะความคิดจะเป็นจุดเริ่มต้นที่เปลี่ยนทุกอย่าง เมื่อทัศนคติเปลี่ยนพฤติกรรมก็เปลี่ยนความคิดเปลี่ยนการกระทำก็เปลี่ยน และสุดท้ายมันก็จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ

     นี่คือความลับที่ Rhonda Byrne เจ้าของหนังสือได้ถ่ายทอดไว้และมีผู้คนหลากหลายจากทั่วโลกต่างไขข้อสงสัย "ความลับ" จากหนังสือเล่มนี้

ทำไม The Secret ถึงเป็นหนังสือที่น่าอ่าน

  • ติดอันดับขายดีทั่วโลก

 

  • ติด Best Seller ขายมากกว่า 5 ล้านเล่ม ภายใน 6 เดือนในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

  • ได้รับการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์แปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 35 ภาษาทั่วโลก

 

  • Rhonda Byrne ผู้เขียนหนังสือ The Secret เป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก

 

เล่มที่ 2 —Think and Grow Rich

     หากคุณมองความล้มเหลวเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความสำเร็จ แน่นอนเมล็ดพันธุ์แห่งความสำเร็จคุณจะมากขึ้นทุกครั้งที่คุณผ่านความล้มเหลว

     บทพิสูจน์ของ Napoleon Hill นักข่าวหนุ่มจากอเมิรกาที่ใช้เวลากว่า  30 ปีสัมภาษณ์ผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มากกว่า 500 คน เพื่อคลายปมสงสัยที่ว่า พวกเขาประสบความสำเร็จได้อย่าง ในขณะที่หลายร้อยล้านชีวิตกำลังล้มเหลว ที่ถูกบันทึกไว้หนังสือที่ชื่อว่า Think and Grow Rich             

ทำไม Think and Grow Rich ถึงเป็นหนังสือที่น่าอ่าน

  • กว่า 80 ปีที่หนังสือยังคงถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ แต่ยังเป็นตำราเบอร์ต้นๆ ที่สร้างแรงจูงใจให้ผู้คนอ่านก้าวไปสู่ความสำเร็จและสร้างความมั่งคั่งให้ผู้คนมาแล้วทั่วทุกมุมโลก

 

  • หนังสือขายดีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ สอดแทรกเนื้อหาเพิ่มเติมและกรณีศึกษาร่วมสมัย ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่า ปรัชญาของ นโปเลียน ฮิลล์ ยังคงทันสมัย ซึ่งช่วยนำพาผู้คนก้าวไปสู่ความสำเร็จ

 

เล่มที่ 3 The Millionaire Fastlane

     ถ้าชีวิตคุณเหมือนรถยนต์ที่กำลังวิ่งอยู่บนน “ถนนแห่งความสำเร็จ”

     รถของคุณอยู่ในเลนใด เลนช้า เลนเร็ว หรือแล่นอยู่บนทางเท้า

     ความน่าสนใจ คือ บางคนเข้าใจว่ารถของตัวเองกำลังวิ่งอยู่บน เลนเร็ว แต่ในสายตาคนทั่วไปแล้วมองว่ารถคุณนั้นวิ่งอยู่บนเลนที่ช้า

     แน่นอนว่าถ้าคุณอยากไปถึงถนนแห่งความสำเร็จให้ไว คุณก็ต้องใช้เล่นที่เร็วที่สุด หนังสือเล่มนี้จะบอกคุณว่า “เลนเร็ว” ที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร และคุณต้องทำอะไรเพื่อเดินไปในเส้นทางที่จะให้คุณสร้างตัวได้เร็วที่สุด

ทำไม The Millionaire Fastlane ถึงเป็นหนังสือที่น่าอ่าน

  • ถ้าคุณอยากเป็นเศรษฐีในขณะที่อายุยังไม่มากและร่างกายยังแข็งแรง หรืออยากเกษียณตัวเองเร็วกว่ากำหนด หนังสือเล่มนี้อาจเป็น Shortcut ทางลัดสู่ความเป็นเศรษฐีจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน MJ DeMarco

 

  • ช่วยคุณรู้จักกับเส้นทางความมั่งคั่งแบบเลนด่วน แม้เส้นทางนี้จะไม่ง่าย ต้องอาศัยการอุทิศตัวและทุ่มเทเวลาอย่างหนัก แต่ถ้าหากมีความตั้งใจ นั่นก็เป็นระยะเวลาที่ไม่นานและคุ้มค่าที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณสู่ความร่ำรวยตลอดกาล

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Sequence quotient รู้ว่าต้องทำอะไรก่อน-หลัง เทคนิคผู้บริหารต้องรู้อยากให้ธุรกิจโต

ในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดกระแสดราม่าที่ร้อนแรงขึ้นกับคอนเทนต์ของคุณ CK Cheong (ซีเค เจิง) CEO ของ FASTWORK เรื่อง “มุมมองการบริหารเวลา แนะ ต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน แต่ทุกคนมีเวลาเท่ากัน”

มัดรวม 5 ไอเดียประหยัดต้นทุนธุรกิจโรงแรมไซส์เล็ก

ฤดูร้อนมาเยือนแล้ว เป็นอีกหนึ่งไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวฟากฝั่งทะเล จะทำยังไงให้มีรายได้เยอะขึ้น นอกจากการหาลูกค้าเพิ่ม การช่วยลดต้นทุนก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะโรงแรมขนาดเล็กที่ไม่ได้มีเงินทุนมากมาย วันนี้เลยอยากชวนมาลดต้นทุนธุรกิจกับ 5 ไอเดียประหยัดต้นทุนโรงแรมไซส์เล็กกัน

รู้ก่อนเจ๊ง ความปลอดภัยทางไซเบอร์กับอนาคตธุรกิจ 40% ของเป้าหมายอาชญากรรมไซเบอร์ คือ SME

จากข้อมูลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย พบว่า การโจมตีทางไซเบอร์ต่อ SME เพิ่มขึ้น 35% โดยที่ 40% ของเป้าหมายอาชญากรรมไซเบอร์ทั้งหมดในประเทศคือ SME