โปรโมทร้านหนังสือแบบปัง ๆ ต้องอย่างนี้

Text : วิมาลี วิวัฒนกุลพาณิชย์


     อินสตาแกรม เป็นโซเชี่ยลมีเดียช่องทางหนึ่งที่ผู้คนนิยมใช้เพื่อโฆษณาสินค้า แต่การประกาศขายทื่อ ๆ ดูจะไร้ชั้นเชิงไปหน่อย ร้านหนังสือ Librairie Mollat ในบอร์โดซ์ ฝรั่งเศสจึงสร้างสรรค์ไอเดียเพื่อดึงความสนใจผู้ติดตามด้วยการจับพนักงานหรือไม่ก็ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านถ่ายรูปกับปกหนังสือ โดยมีการจัดท่าทางให้ดูเนียนและกลมกลืนทั้งเสื้อผ้าและโทนสี  จากนั้นก็นำไปเผยแพร่บนอินสตาแกรมของทางร้าน ผลคือลูกค้าชอบใจ และยังเรียกรอยยิ้มจากผู้ชมได้จนทำให้ยอดผู้ติดตามอินสตาแกรมพุ่งไปกว่า 20,000 คน Librairie Mollat เป็นร้านหนังสืออิสระร้านแรกในฝรั่งเศส และเปิดบริการเมื่อปี 1896 หรือเมื่อ 121 ปีก่อน เชื่อว่าไม่เฉพาะหนอนหนังสือ แม้คนทั่วไปหากได้ชมภาพชุดสุดแนว “คนกับปกหนังสือ” จะหลงรักในความคิดสร้างสรรค์แบบนี้ ไปดูตัวอย่างภาพกันเลย


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


ที่มา : www.mashable.com


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024