Multi – Brand Stores ทางเลือกคนออนไลน์ที่อยากมีหน้าร้าน

Text : กองบรรณาธิการ







     แม้ "ออนไลน์" จะเป็นช่องทางการทำธุรกิจหรือการขายสินค้าที่สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ แต่การใช้ช่องทางออนไลน์ เพื่อสร้างธุรกิจก็ทำให้มีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น ลูกค้าไม่สามารถเห็นสินค้าจริงได้ ทำให้เกิดความลังเลใจที่จะซื้อ หรือซื้อสินค้าไปใส่ไม่ได้ ไม่พอดีกับตัว เพราะไม่ได้ทดลองด้วยตัวเอง


    ปัญหาเหล่านี้จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลให้ผู้ประกอบการออนไลน์หลายคนคิดอยากจะมีหน้าร้านเป็นของตัวเองในวันหนึ่งที่ธุรกิจมีความพร้อม เพราะการมีหน้าร้านนั้นเป็นการลงทุนที่สูง ทั้งค่าเช่าสถานที่ ค่าจ้างพนักงาน การลงสินค้าหน้าร้านเพื่อให้ดูน่าสนใจ การบริหารจัดการสต็อก ฯลฯ ซึ่งกว่าจะรอให้ถึงวันนั้นได้บางครั้งอาจต้องใช้เวลานาน


    ด้วยเหตุนี้ Multi – Brand Stores แหล่งรวมสินค้าจากโลกออนไลน์สู่ออนกราวด์ จึงได้เริ่มต้นถือกำเนิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 3-4  เจ้าที่เป็นผู้ให้บริการ Multi – Brand Stores ลองมาดูกันสิว่า หากอยากเข้ามาขายสินค้าใน Multi – Brand Stores ต้องทำอะไรบ้าง และมีข้อพึงระวังอย่างไร







www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024