พาชมไอเดีย 6 สินค้าสุดคูล! งาน THAIFEX 2017

Text/Photo : nimsri



    จัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปีกับมหกรรมแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทย หรือ THAIFEX - World of Food Asia ปีนี้มีอะไรน่าสนใจมาให้ดูบ้าง เราลองไปเดินสำรวจสินค้าหน้าแปลกและหน้าใหม่ในงานมาฝากกัน บอกไว้ก่อนว่านี่เป็นเพียงน้ำจิ้มเรียกน้ำย่อยเท่านั้น อยากรู้ต้องลองมาเดินดูของจริงด้วยตัวเอง 






     โดยงานนี้เขาจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. – 4 มิ.ย. 2560 ณ อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ 1-6 และอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะเริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมและจำหน่ายปลีกได้ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้







นมอัดเม็ดรสทุเรียน – ข้าวเหนียวมะม่วง
    

    ตัวนี้เป็นสินค้าใหม่ ยังไม่มีวางจำหน่าย เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ ไอเดียของการคิดค้นผลิตภัณฑ์ขึ้นมา เริ่มต้นมาจากการนำนมอัดเม็ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งของฝากยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาบวกรวมเข้ากับผลไม้ยอดฮิตของไทย อย่างทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง โดยใช้น้ำนมแท้นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์มาผสมกับเนื้อผลไม้ที่ผ่านกรรมวิธีฟรีซดราย กลายเป็นนมอัดเม็ดพรีเมียมที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ
    






น้ำมะนาวแช่แข็ง
    

    จากภาวะมะนาวล้นตลาด ทำให้ขายได้ราคาถูก เกษตรกรบ้านสวนมะนาวไทย จังหวัดสุพรรณบุรี จึงคิดนำผลผลิตที่ได้จากที่ดินกว่าสองร้อยไร่ มาผลิตเป็นน้ำมะนาวสดแช่แข็ง เพื่อส่งขายให้กับร้านค้าร้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป รวมถึงผู้บริโภคโดยตรง โดยขายปลีกที่กิโลกรัมละ 120 บาท อายุการเก็บไว้ใช้งานยาวนานถึง 1 ปี จากวิกฤตจึงกลายเป็นโอกาสทางธุรกิจขึ้นมาได้







น้ำตาลมะพร้าวออร์แกนิกชนิดเกล็ด
 

    ด้วยคุณสมบัติที่มีประโยชน์มากมาย อีกทั้งกลิ่นหอมยวนใจ น้ำตาลมะพร้าวจึงเป็นอีกวัตถุดิบหนึ่งของไทยที่ได้รับความนิยมและนำมาใช้ในการประกอบอาหารทั้งคนไทยและผู้บริโภคชาวต่างชาติ โดยเฉพาะผู้ประกอบการด้านอาหาร แต่จากลักษณะเฉพาะตัวที่เวลาเย็นแล้วมักเป็นก้อนเหนียวๆ ทำให้ใช้งานยาก จึงมีการคิดค้นทำเป็นน้ำตาลมะพร้าวชนิดเกล็ดขึ้นมา บรรจุในซอง ซึ่งมีฝาหมุนเปิดปิดง่าย ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นอีกนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในงานนี้เช่นกัน 







ห่อชาผ้าฝ้าย 
    

    ปกติเรามักจะเห็นแต่ถุงชาที่เป็นสี่เหลี่ยม แต่เพื่อสร้างเอกลักษณ์ แสดงถึงความเป็นสินค้าแฮนด์เมดจริงๆ จึงมีการดัดแปลงจากชาซองสี่เหลี่ยมธรรมดา มาใส่ห่อผ้าฝ้ายและมัดเป็นลูกกลมๆ เล็กๆ โดยชาหนึ่งห่อใช้สำหรับชงในน้ำหนึ่งแก้ว นับเป็นไอเดียอีกอันที่ดูแปลกตา และชื่นชอบของลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะญี่ปุ่น ที่สำคัญยังทำให้สะดวกสบาย ง่ายกว่าแผ่นชารูปแบบเดิมที่เวลาใช้ต้องบิออกมาใช้ทีละน้อย และเก็บรักษาได้ยากกว่า







ไข่เยี่ยวม้าออร์แกนิก
    

    ใครชอบกินไข่เยี่ยวม้า งานนี้ได้มีเฮ เพราะปกติในท้องตลาดเรามักจะเจอแต่ไข่เยี่ยวม้าที่ไม่ได้หมักด้วยวิธีธรรมชาติ และมักมีกลิ่นฉุนเวลารับประทาน จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของไข่ชนิดนี้ไปแล้ว แต่ในงานนี้ได้มีการคิดค้นไข่เยี่ยวม้าออร์แกนิกออกมา ซึ่งหมักจากสมุนไพรพื้นบ้าน ทำให้ได้ไข่สีเหลืองทองสวย ที่สำคัญรสชาติมันๆ อร่อย ไม่มีกลิ่นฉุนให้กวนใจด้วย เจ้าของแบรนด์เล่าว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่งมีการคิดทำขึ้นมาครั้งแรกเลยทีเดียว







น้ำสลัดผลไม้


     เวลากินสลัดผักผลไม้ส่วนใหญ่เรามักจะเจอแต่น้ำสลัดครีมหรือน้ำสลัดใสสูตรยอดนิยมต่างๆ แต่ทำไมจึงไม่มีใครคิดน้ำสลัดจากผลไม้กันบ้าง ทั้งที่เมืองไทยก็ขึ้นชื่อเป็นเมืองแห่งผลไม้อยู่แล้ว ซึ่งจากแนวคิดดังกล่าวนี้เองจึงเป็นที่มาของน้ำสลัดผลไม้รสชาติต่างๆ ที่ผลิตจากเนื้อผลไม้แท้ๆ อาทิ มะม่วง ขนุน แตงโม ลิ้นจี่ มะนาว เสาวรส ขิง มาทำเป็นน้ำสลัด เพื่อช่วยสร้างรสชาติแปลกใหม่และเพิ่มความสดชื่นเวลากินคู่กับสลัดมากยิ่งขึ้น 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024