เจาะลึกตลาด Video Marketing คนไทยชอบดูวิดีโอจริงหรือ?

Text : กองบรรณาธิการ

 
     จากสถิติคนไทยมีแนวโน้มรับชมวิดีโอสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 13 เปอร์เซ็นต์ เพราะแบบนี้ไง Video Marketing จึงถูกนำมาใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคยุคนี้ แต่รู้หรือไม่ว่า จากสถิติตัวเลขการทำคลิปวิดีโอ คอนเทนต์ในไทยแม้จะมีเพิ่มสูงมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควร 




     และนี่คือคำแนะนำสำหรับ SME ที่สนใจอยากทำคลิปวิดีโอ จากมุมมองของ สโรจ เลาหศิริ Executive Strategic Creative Director of Rabbit’s Tale  ดิจิทัลเอเยนซี่สายพันธุ์ใหม่ ที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างกระแสฮือฮาเมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วยการเปลี่ยนชื่อเพื่อแก้ปีชง จาก Rabbit Digital Group เป็น Chicken Digital Group ซึ่งความจริงแล้วเป็นเพียงมุขหยอกพนักงานเล่นๆ แต่กลับมีการแชร์กันบนโลกออนไลน์ จนกลายเป็นข่าวในที่สุด


     ถ้าอยากรู้ว่า จริงๆ แล้วคนไทยชอบดูวิดีโอจริงหรือไม่? แล้วต้องทำ Video Marketing อย่างไรถึงจะสำเร็จ ติดตามดูฉบับเต็มๆ กันได้ในคลิปวิดีโอที่อยู่ตรงหน้าท่านนี้...



 
 
Extra Cut

สิ่งที่ SME ต้องคิดให้เยอะในการทำ Video Marketing?


    “หลายครั้งมากที่นักการตลาดหรือผู้ประกอบการทำพลาด คือคิดแค่จะทำวิดีโอแล้วจบ แต่ลืมคิด Journey ของลูกค้าไป เราทำวิดีโอดังแทบตาย แต่คนหาซื้อของเราไม่ได้ ถ้าเราขายไม่ออกแล้วจะเอาเงินจากไหนมาทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ในโลกยุคดิจิทัล คน Connect กับแบรนด์ได้ตลอด 365 วัน เราจะทำยังไงที่จะคุยกับเขาได้ตลอดเวลา ผมถามทุกท่านได้เลยว่า จำได้ไหม 3 วันที่แล้วดูอะไรไปบ้าง อาทิตย์ที่แล้ว เดือนที่แล้ว จำอะไรได้บ้าง วันนี้ต้องบอกว่า คนเราความจำสั้นกว่าปลาทอง ความสนใจที่เกิดขึ้นผ่านไป 6 วินาทีก็ลืมแล้วว่าเราผ่านสื่ออะไรมา ดังนั้น เราต้องคิดเสมอว่าใน Journey ของเขา ยังมีช่องไหนบ้างที่เราต้องอุดรอยรั่ว ทำยังไงให้เขาดูแล้วกระทำต่อ การทำวิดีโอเป็นสิ่งดีในการจุดพลุให้คนรู้จักในวงกว้าง แต่ต้องคิดเสมอว่า ไม่ว่าคุณจะเล็ก กลาง หรือเป็นยักษ์ใหญ่ระดับร้อยล้านพันล้าน คนดูเสร็จแล้วยังไงต่อ นั่นคือคำถามที่สำคัญมากกว่า” 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024