รมว. คลังเห็นชอบมาตรการภาษีหนุนท่องเที่ยวเน้นชนบท

 


รมว.คลัง เห็นชอบข้อเสนอมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว จาก ททท. รอปรับปรุงรายละเอียดหักภาษีแล้วกลับมาเสนอใหม่อีกครั้ง




             นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ได้รับทราบและเห็นชอบในหลักการของข้อเสนอมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอมาแล้ว



             อย่างไรก็ตาม ได้ขอให้ ททท.กลับไปปรับปรุงรายละเอียดในเรื่องรูปแบบการหักภาษีแล้วนำกลับมาเสนอใหม่อีกครั้ง เพื่อให้รัฐบาลมั่นใจว่าเมื่อมีการออกมาตรการไปแล้วจะเกิดประโยชน์และได้รับการสนับสนุนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกับแหล่งท่องเที่ยวในชนบท



             ส่วนที่มีข้อกังวลในเรื่องการออกใบกำกับภาษีจากร้านค้าหรือชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในชนบทนั้น จะให้ ททท.เป็นผู้รับผิดชอบดูแลร่วมหารือรายละเอียดอีกครั้ง



             อนึ่ง  ททท.ได้เคยเสนอมาตรการลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวแบบแบ่งเป็น 3 เขต คือ จังหวัดท่องเที่ยวหลัก 14 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ 15,000 บาท จังหวัดท่องเที่ยวใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด ลดหย่อนภาษีได้ 30,000 บาท และจังหวัดท่องเที่ยวรอง 51 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ 50,000 บาท ซึ่งกระทรวงการคลังยังไม่เห็นด้วยกับแนวทางลดหย่อนภาษีดังกล่าว โดยขอให้ ททท.ไปปรับปรุงรายละเอียดของจังหวัดและเส้นทางการท่องเที่ยวที่จะได้รับการลดหย่อนภาษีแล้วนำกลับมาเสนอใหม่อีกครั้ง




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



 

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2