อยากทำ Content ให้คนติดตามแบบไหนเวิร์ก แบบไหนไม่เวิร์ก

เรื่อง   กองบรรณาธิการ



ด้วยจำนวนข้อมูลมากมายมหาศาลที่อยู่บนออนไลด์ Content จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะในเชิงธุรกิจที่ต้องมีการชิงไหวชิงพริบเพื่อสร้างความสนใจให้กับลูกค้า
 
บริษัท Point Visible ผู้ให้บริการด้าน Content Marketing เปิดเผยข้อมูลสถิติการทำ Content Marketing ของผู้ประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกว่า ผู้ประกอบการ 60 เปอร์เซ็นต์ประสบความสำเร็จในการทำ Content Marketing และ 75 เปอร์เซ็นต์เพิ่มงบประมาณในส่วนนี้ โดยในทวิตเตอร์ คอนเทนต์ประเภทรูปภาพถูกรีทวิตมากถึง 150 เปอร์เซ็นต์ คอนเทนต์ประเภทอินโฟกราฟิกเพิ่มยอดไลค์และแชร์ได้ 3 เท่า และในปี พ.ศ.2561 คอนเทนต์ประเภทวิดีโอจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น 79 เปอร์เซ็นต์








อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการ 69 เปอร์เซ็นต์ให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนต์เพื่อลูกค้ามากกว่าสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ 34 เปอร์เซ็นต์บอกว่าในปีนี้ Pre-Produced Video มีผลต่อความสำเร็จของ Content Marketing และ 70 เปอร์เซ็นต์ให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนต์คุณภาพมากกว่าคอนเทนต์เน้นปริมาณแต่ไร้คุณภาพ




คำกล่าวที่ว่า “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งขณะร้อยครั้ง”ยังได้ผลเสมอไม่ว่ายุคใดสมัยใด



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2