อัพเดต 5 สถิติ VIDEO MARKETING ที่ไม่ควรมองข้าม

TEXT : กองบรรณาธิการ


 
ปัจจุบันจะเห็นว่าผู้ประกอบการชอบโพสต์วิดีโอที่เกี่ยวกับแบรนด์ เพราะได้รับความนิยมมากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่น และนี่คือ 5 สถิติล่าสุดของ Video Marketing ที่ Vidyard ผู้นำด้านแพลตฟอร์ม Video Marketing วิเคราะห์จากวิดีโอ 250,000 ชิ้น และวิดีโอสตรีมมิ่ง 600 ล้านชิ้น
 
สถิติแรก วิดีโอที่เกี่ยวกับธุรกิจถูกดูผ่านเดสก์ท็อป 86 เปอร์เซ็นต์ ดูผ่านมือถือ 14 เปอร์เซ็นต์ และวันพุธ เวลา 07.00-11.00 น. มีคนดูวิดีโอมากที่สุด



สถิติที่สอง แบรนด์ต่างๆ อัพวิดีโอเฉลี่ย 18 ชิ้นต่อเดือน โดย 85 เปอร์เซ็นต์ของแบรนด์ที่ทำวิดีโอมีทีมผลิตวิดีโอของตนเอง



สถิติที่สาม 56 เปอร์เซ็นต์ของวิดีโอที่เผยแพร่ในช่วงปีที่ผ่านมามีความยาวไม่เกิน 2 นาที และรูปแบบของเนื้อหาที่นำมาทำเป็นวิดีโอมากที่สุดคือ การอธิบายหรือชี้แจงในเรื่องต่างๆ การสาธิตวิธีใช้สินค้า How-To และประสบการณ์จากผู้ใช้จริง


สถิติที่สี่ 5 เปอร์เซ็นต์ของวิดีโอยอดนิยมทำให้ 77 เปอร์เซ็นต์ของคนดูดูวิดีโอจนจบ ส่วนวิดีโอทั่วไปมีคนดูจนจบแค่ 37 เปอร์เซ็นต์ วิดีโอที่มีความยาวน้อยกว่า 90 วินาทีมีคนดูจนจบ 53 เปอร์เซ็นต์ และมีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ดูวิดีโอความยาวเกิน 30 นาทีจนจบ



สถิติสุดท้าย 35 เปอร์เซ็นต์ของแบรนด์ใช้เครื่องมือระดับกลางและเครื่องมือขั้นสูงวิเคราะห์ประสิทธิภาพของวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นการมีส่วนร่วมของคนดู ยอดวิวในแต่ละพื้นที่ และสิ่งที่มีผลกระทบต่อรายได้


รู้อย่างนี้แบรนด์ไหนยังไม่มีวิดีโอ ไม่ควรรอช้าแล้วนะ
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024