Royal Porcelain งัดกลยุทธ์ก๊อก2 มุ่ง Below the line ตอกย้ำเบอร์หนึ่งแบรนด์เซรามิกไทย

Text : กองบรรณาธิการ





     หลังจากการกลับมารุกตลาด Refresh Brand อีกครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาของ Royal Porcelain  (รอยัล ปอร์ซเลน) แบรนด์ผู้ผลิต Tableware เซรามิกรายใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ดำเนินธุรกิจมากว่า 34 ปี เน้นทำตลาดทั้ง Retails และ Hotels มียอดการส่งออกกว่า 1,200 ล้านบาท และยอดขายในประเทศอีกกว่า 400 ล้านบาท (ข้อมูลจากปี 2559) เพื่อขยายฐานตลาดในประเทศ และปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น รวมถึงการแก้ปัญหาความสับสนเกี่ยวกับ Product หลักของแบรนด์​​ ตามสโลแกนใหม่ที่ตั้งไว้ว่า Win Praise at your first choice”
               

ในรอบครึ่งปีหลัง ก็ถึงเวลาที่ Royal Porcelain จะกลับมารุกตลาดอีกครั้ง ด้วยการทำการตลาดแบบครบวงจร (IMC) ใช้ทั้งสื่อ Online และ Offline รวมถึงการทำ Below the Line หรือกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างชื่อเสียง การรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ไปยังผู้บริโภค ให้สอดคล้องกับ Brand Identity หรือเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่วางไว้
กิจกรรมทางการตลาดของ Royal Porcelain เพื่อการลุยตลาดในประเทศสำหรับครึ่งปีหลังมีดังนี้





     Royal Porcelain Sensational Party : Press Trip การจัดทริปเชิญนักข่าวไปเยี่ยมชมโรงงานและปิดท้ายด้วย Party แบบ Exclusive ด้วยการรังสรรค์เมนูอาหารแบบ Italian Course เพื่อให้เห็นถึงความงดงามของจานชามเซรามิกจาก รอยัล ปอร์ซเลน  และเสิร์ฟทีละจานแบบ Chef table Exclusive ณ โรงแรม Toscana valley เขาใหญ่





     Royal Porcelain Sensational Party : Chef & GM ชมรมเชฟ และGM เขาใหญ่
กิจกรรมสัมมนาสำหรับ GM และ Chef เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Hotel & Restaurant management และการใช้ Tableware เพื่อการสร้างแบรนด์โรงแรมร้านอาหาร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย





     Royal Porcelain Sensational Party : Agent & Franchise
จ.ภูเก็ต และเชียงใหม่
กิจกรรมสร้างความเคลื่อนไหวให้กับตลาด Tableware ในภูมิภาค ซึ่งจัดร่วมกับ Agent และ Franchise โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มเชฟ เจ้าของโรงแรม ร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไป นอกจากจะมีสัมมนาการเลือก Tableware เพื่อให้เหมาะกับธุรกิจที่ทำแล้ว ยังมีการจัดแสดงการทำอาหารและจัดแต่งจานแบบพิเศษ โดยเชฟเมย์ แชมป์เชฟกระทะเหล็กประเทศไทยอีกด้วย





     Exhibition Booth : Horeca
, Food & Hotel การไปออก Exhibition สองงานใหญ่ประจำปีของธุรกิจโรงแรมร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารทั้งหมด เพื่อการสื่อสารแบรนด์และสร้างยอดขายในส่วนของ Hotels เป็นหลัก
 




     โดยการจัดกิจกรรมทางการตลาด หรือ Below the line ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อการสื่อสารแบรนด์และการสร้าง Brand Awareness (การรับรู้ถึงแบรนด์) เป็นหลัก นอกจากนี้ยังเป็นการขับเคลื่อนตลาดให้กับแบรนด์อีกด้วย ซึ่งท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก็เพื่อกลับมาเป็นเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และยอดขายในประเทศให้กับแบรนด์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ของการ Refresh Brand เพื่อกลับมาลุยตลาดในประเทศอย่างจริงจังของ Royal Porcelain ก็ว่าได้



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024