​เทคนิคเสริมเสน่ห์ เพิ่มความเก๋ให้งาน Event โดนใจลูกค้า

Text : กองบรรณาธิการ





     การจัดงานอีเว้นท์ (Event) ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบการตลาดที่หลายๆ ธุรกิจให้ความสนใจ เพราะเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย วันนี้เราจึงมีวิธีดีๆ ที่จะช่วยแนะนำที่จะสร้างความน่าสนใจและเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมให้มากขึ้น


เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง 

     แน่นอนว่าก่อนเข้าร่วมงานใดๆ ด่านแรกที่ผู้เข้างานต้องเจอก็คือ การลงทะเบียน วิธีการที่ไม่ยุ่งยากและสะดวกรวดเร็วจะเป็นตัวช่วยให้คนเข้าร่วมงานพึงพอใจ นอกจากการลงทะเบียนที่โต๊ะ ควรมีเจ้าหน้าที่ถือแท็บเล็ตเดินในงานสำหรับการลงทะเบียนเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกถึงความใส่ใจมากขึ้นและไม่ต้องเข้าแถวเพื่อลงทะเบียน โดยเฉพาะวิธีหลังนี้จะสามารถมัดใจแขกต่างชาติได้เป็นอย่างดีเพราะแสดงให้เห็นถึงการต้อนรับขับสู้ที่ดี


ทำให้การสแกนเป็นเรื่องสนุก

     อีกวิธีที่สร้างสีสันในงานคือการให้ผู้ร่วมงานสามารถสแกนและเก็บข้อมูลไว้บนโทรศัพท์ ทั้งยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้วางแผนหรือผู้จัดงานที่จะสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมได้ ตัวอย่างเช่นมีบอร์ดข้อมูลที่แสดงในพื้นที่ต่างๆในงานเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด (QR code) เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่จุดต่างๆในงานของคุณ คุณยังสามารถออกแบบให้เหมือนการล่าขุมทรัพย์ได้ โดยให้ผู้เข้าร่วมงานหารหัส QR ที่ถูกต้องเพื่อแก้ปริศนาที่เกี่ยวข้องกับธีมหรือหัวข้อของงาน และเป้าหมายขององค์กร


แสง เสียง ตรึงใจ

     อีกหนึ่งตัวช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานคือ การเล่นแสง เสียง และการเคลื่อนไหว การสร้างบรรยากาศของแสงที่ดีจะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เข้าร่วมงาน การใช้ไฟแอลอีดีที่สามารถควบคุมได้จากไอแพดจะช่วยเพิ่มลูกเล่นในงานได้


เปลี่ยนงานเป็นโรงหนัง

     ใครบ้างจะไม่ชอบการไปดูหนังแล้วได้รับการเอ็นเตอร์เทนจากหน้าจอและซาวด์เอฟเฟค การใช้พรีเซ้นเทชันที่มีพลังจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้ร่วมงานได้ 


เทคโนโลยีรักษ์โลก

     เทรนด์การจัดงานแบบยั่งยืนยังคงเป็นหัวข้อสำคัญสำหรับการจัดงานอีเว้นท์ หรือการจัดประชุม รูปแบบงานที่รวมเอาการใช้เทคโนโลยี การออกแบบ และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันจะช่วยให้งานดูมีมิติที่หลากหลายแถมยังเข้าคอนเซปต์งานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 


     รู้อย่างนี้แล้ว ลองหารูปแบบที่เหมาะสมแล้วปรับให้เข้ากับรูปแบบของงาน จะเป็นการช่วยสร้างความน่าสนใจและดึงดูดผู้เข้าร่วมงานในครั้งถัดไปได้ อย่าลืมว่าการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยนอกจากจะเพิ่มสีสันแล้วยังสามารถช่วยให้เกิดความสะดวกรวดเร็วและประหยัดต้นทุนในการจัดงานได้อีกด้วย  


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี









 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024