4 วิธีง๊ายงายที่แบรนด์ต้องทำ หากอยากปังใน IG

Text : กองบรรณาธิการ





     Instagram อีกหนึ่งช่องทางที่ SME ต้องใช้ในการเข้าถึงลูกค้ายุคนี้ แต่การที่จะเป็นแบรนด์สุดปังใน IG ที่ลูกค้าอยากจะคลิก Follow ต้องทำยังไง ไม่ยาก เรามีเคล็ดลับมาบอกกัน





1. ใช้ User Name ที่ใช่ ไม่ไก่กา 

     มาถึงเรื่องแรกเลยคือ User Name หรือชื่อผู้ใช้ของคุณ ควรเป็นชื่อที่สื่อถึงแบรนด์คุณ อ่านง่าย จำง่าย ไม่รกตา อย่าพยายามใช้ชื่อที่ดูยาวเกินไป อาจจะใช้ 'จุด' ในการเป็นตัวแบ่งระหว่างชื่อ เช่น Happy.Cosmetic เป็นต้น





2. สร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ รูปภาพโดนๆ 

     การทำคอนเทนต์ในยุคนี้เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนต์ที่ดี มีประโยชน์มากกว่าการฮาร์ดเซล ขายสินค้าเพียงอย่างเดียว ยิ่งในตอนนี้ IG มี Feature ที่ให้คุณได้ลงรูปพร้อมกันสูงสุด 10 รูป คุณอาจจะทำเป็นคอนเทนต์บอกเล่าเรื่องราวต่อได้ โดยใช้ภาพเล่าเรื่องหรือเป็น Infographic ให้ประโยชน์แก่ผู้อ่าน ก็จะทำให้คนสนใจติดตามคุณมากขึ้น





3. ฟังเสียงลูกค้า 

     อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำ Marketing ช่องทางไหนก็ตามคือการฟังเสียงจากลูกค้า คอยฟังว่าเขามีฟีดแบ็คอย่างไร ชอบแบรนดืคุณตรงไหน ไม่ชอบตรงไหน นี่เป็นบทเรียนสำคัญจากคนที่เขาใช้แบรนด์คุณจริงๆ จากนั้นอย่าลืมตอบรับเสียงของพวกเขาด้วยการขอบคุณและขอโทษอย่างจริงใจ





4. ลงทุนกับโฆษณาเสียบ้าง 

     ไม่ใช่แค่ใน Facebook ที่ให้คุณได้ลงเงินกับโฆษณา แต่ Instagram ก็เช่นกัน แต่ก่อนที่คุณจะทุ่มเงินลงไป ลองมาตั้งทาเก็ตให้ถูกต้อง ดูว่าลูกค้าของคุณ เขาชอบดูรูปภาพแบบไหน อ่านคอนเทนต์แบบไหน พวกเขาจะอยากรู้อะไร แบรนด์ของคุณจะช่วยอะไรพวกเขา คุณต้องรู้เรื่องเหล่านี้้ก่อนที่จะเสียเงินลงไปกับโฆษณา จะได้ไม่สูญเปล่า


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024