​หยิบไอเดียของกินได้ มาทำเป็นแพ็กเกจจิ้งเก๋ๆ




     เพราะรูปแบบของบรรจุภัณฑ์หรือแพ็กเกจจิ้งมีความสำคัญต่อการดึงดูดใจผู้บริโภค การออกแบบให้ออกมาดีและโดนใจด้วยการนำเอาอาหารหรือผลไม้มาครีเอทเป็นตัวแพ็กเกจจิ้งก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะสร้างความแตกต่างให้กับโปรดักส์ได้ 
 


Cr : Beauty Almanac


Lancôme Sweet Macaron Blush & Blender

     เครื่องสำอางแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสอย่าง Lancome ได้มีการออกคอลเลกชั่นใหม่ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิปีนี้โดยใช้รูปลักษณ์ของขนมหวานอย่างมาการองมาเป็นตัวแพ็กเกจจิ้งของบรัชออนที่มาพร้อมกัน 2 สีอย่างกุหลาบอมชมพูและสีแดงราสเบอร์รี่ แถมท้ายด้วยการบรรจุลงกล่องขนาดเล็กที่ให้ความรู้สึกเหมือนขนมหวานเข้าไปอีก งานนี้บอกเลยว่าได้ใจสาวๆแน่นอน
 


Cr : Fubiz


Salami CD

     เมื่ออาหารอย่างซาลามิหรือไส้กรอกแห้งกับดนตรีมาฟิวชั่นกันออกมาเป็นแพ็กเกจจิ้งของซีดีก็ให้ความแปลกตาไปอีกแบบ โดยการออกแบบนี้เป็นของ SHIDLAS นักดนตรีชาวลิทัวเนียกับผลงานอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า Saliami Postmodern ที่มีการใช้คำใกล้เคียงกับการสะกดของซาลามิในภาษาอังกฤษจึงเป็นที่มาของการออกแบบนี้ ตัวซีดีนั้นจะถูกบรรจุอยู่ในซองสุญญากาศและติกสติ้กเกอร์ที่มีเนื้อหาของอัลบั้มซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนว่ามันมาจากร้านขายเนื้อจริงๆ  
 


Cr: Packaging of the World / Cr : Toxel


Banana Milk Packaging

     นักออกแบบ Dongwook Yoon ชาวเกาหลีใต้เป็นเจ้าของไอเดียสุดเก๋ในการทำแพ็กเกจจิ้งนมกล้วยที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้ดื่มจากกล้วยจริงๆ โดยเขาได้ออกแบบให้ตัวบรรจุภัณฑ์มีลักษณะที่เหมือนกล้วยของจริง ผู้ดื่มต้องทำการปอกเปลือกเหมือนที่ทำกับกล้วยแล้วจะเจอขวดนมกล้วยอยู่ข้างใน
 


Cr : MimiFroufrou


Ice Cream Scrub

     อีกหนึ่งดีไซน์ที่ยังครองใจผู้คนแม้ว่าจะไม่ใช่ของใหม่แต่ด้วยรูปแบบแพ็กเกจจิ้งที่มีสไตล์ด้วยการใช้ไอศกรีมโคนมาเป็นตัวบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ขัดผิวอย่าง Avon Naturals Ice Cream Scrub ก็ได้ใจลูกค้าไปไม่น้อยเหมือนกัน โดยมีให้เลือก 3 รสชาติตามส่วนผสมหลักทั้งช็อคโกแลต สตรอเบอร์รี่และวนิลา ดูๆไปก็ไม่ต่างการไอศกรีมของจริงเลย
 


Cr: Backbone branding


Siya Fruit Bottle
           
     เพราะผลไม้ไม่เคยตกเทรนด์ Backbone Branding ได้ออกแบบขวดน้ำผลไม้แบรนด์ Siya โดยการดีไซน์ลำตัวขวดให้เปรียบเสมือนแก้ว แล้วส่วนบนของขวดเหมือนมีผลไม้จริงวางอยู่ เพื่อให้ผู้ดื่มรู้สึกถึงความสดใหม่ ถือเป็นอีกรูปแบบที่จะสร้างความโดดเด่นและแตกต่างให้กับตัวสินค้า



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024