​7 แบรนด์เซรามิกโดนๆ @little tree market 2018







     เพิ่งผ่านพ้นกันไปหมาดๆ กับงาน little tree market 2018 ตลาดนัดแหล่งรวมสินค้าแฮนด์เมด งานคราฟต์บรรยากาศในสวนสวยที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีๆ ละ 1-2 ครั้ง โดยในปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา และถือเป็นปีที่ 10 แล้วที่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น จึงเพิ่มความพิเศษโดยย้ายไปจัดกันที่ whispering land แปลงสวนดอกไม้ของลิตเติ้ลทรี อยู่ไม่ไกลจากสวนริมน้ำสถานที่จัดงานเดิมเท่าไรนัก ซึ่งก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเหมือนเช่นเคย ยังคงเป็นกิจกรรมที่สนุก เดินเพลินๆ ดูเหล่าสินค้าทำมือหลากหลายในบรรยากาศร่มรื่นและอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ มีงานเมื่อไหร่ จึงไม่พลาดที่จะมาเยือนเกือบทุกครั้ง ในปีนี้สินค้าที่ดูจะโดดเด่นและเป็นอีกหนึ่งสีสันให้กับงาน คือ เหล่าบรรดาสินค้าเซรามิกทั้งหลาย โดยครั้งนี้เราหยิบมาฝากกันถึง 7 แบรนด์ด้วยกัน





Daraga
               
     แม็กเน็ตเซรามิกน่ารักๆ ที่หยิบเอาเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น รถตุ๊กตุ๊ก วัดวาอารามต่างๆ มาสร้างเป็นของที่ระลึกเก๋ๆ ที่ลดทอนรายละเอียดลงให้กลายเป็นงานสไตล์มินิมอล ดูเรียบง่าย ในรูป คือ คอนเซปต์ชุด ‘Thailand Icons’เอกลักษณ์ของงานอยู่ที่เส้นวาดสีน้ำเงินบนพื้นผิวสีขาว เทา

Facebook : Daraga design studio
 




Mini color & clay
               
     งานปั้นเซรามิกชิ้นเล็กชิ้นน้อยทั้งหลายเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัด แม็กเน็ตติดตู้เย็น จี้ห้อยคอ คือ ผลงานของสาวน้อยน่ารักๆ คนหนึ่งที่เลือกใช้การปั้นเซรามิกเป็นงานอดิเรก และเก็บสะสมชิ้นงานไว้เรื่อยๆ เมื่อมีงานครั้งหนึ่งจึงจะออกมานำขายสักครั้ง โดยชิ้นงานเซรามิกของเธอนั้นให้ความรู้สึกน่ารัก ใสๆ เหมือนกับรูปวาดของเด็กน้อยในสมุดวาดเขียนอย่างไรอย่างนั้น

Facebook : Mini color & clay
 




Thai modern part studio

               

     งานเซรามิกสไตล์ไทยๆ ที่หยิบเอาความงามของดอกไม้และโทนสีแบบไทยๆ น้ำเงิน น้ำตาล ขาว มาสร้างเอกลักษณ์ให้กับชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็นแก้ว จาน ชาม แจกันดอกไม้ นับเป็นอีกงานเซรามิกที่มีจุดเด่นของตัวเองที่น่าสนใจอีกหนึ่งแบรนด์ของอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร แหล่งผลิตเครื่องเบญจรงค์ขึ้นชื่อของไทย

Facebook : Thai modern part studio


 

กระถางนายธง
               
     กระถางรูปร่างหน้าตาแปลกๆ ที่ดูคล้ายเหล่าแก๊งค์มอนสเตอร์เหล่านี้ คือ ผลงานจากที่ทำขึ้นมาจากดินด่านเกวียน แหล่งเครื่องปั้นดินเผาขึ้นชื่อของโคราช ชิ้นงานปั้นมือเกือบทุกชิ้น มีความดิบนิดๆ แต่แฝงไว้ด้วยความน่ารัก มีให้เลือกทั้งแบบทาสีและสีดินธรรมชาติ

Facebook : กระถางนายธง
 




Clay Cadis
               
     แบรนด์นี้ดูโดดเด่นที่ภาพวาดลงบนพื้นผิวเซรามิก ไม่ว่าจะเป็นแก้วกาแฟ จานเล็กจานน้อย แหวน เครื่องประดับ เป็นงานเพ้นท์มือทุกชิ้น สามารถนำไปใช้งานจริง หรือตั้งโชว์ตกแต่งบ้านก็ได้

Facebook : ClayCadis
 




ORA CLAY

               
     มีความตะมุตะมิมากกับผลงานแบรนด์นี้ เจ้าของเล่าว่าคอนเซปต์ของงานไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าแค่ความต้องการอยากทำชิ้นออกมาให้มีความน่ารัก ใครได้เห็นก็มีความสุข โดยจะทำออกมาเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เช่น ไข่ ปลาวาฬ หมู ฯลฯ มีทั้งเครื่องประดับ แจกันดอกไม้จิ๋ว ใครชอบความมุ๊งมิ๊ง แวะมาดูที่แบรนด์นี้กันได้

Facebook : OraClayCeramics
 




Chana
               
     ผลงานงานเซรามิกที่มีจุดเด่นจากการหยิบเรื่องราวของศิลปินระดับโลก เช่น แวนโก๊ะ, ฟรีดา คาห์โล มาถอดแบบสัญลักษณ์เล่าออกมาเป็นชิ้นงานเซรามิกในรูปแบบต่างๆ พิเศษที่ทุกชิ้นแม้จะใช้การปั้นและหล่อเป็นแบบพิมพ์ออกมา แต่มีการลงสีใหม่ทุกครั้ง จึงทำให้แต่ละชิ้นออกมา ไม่ซ้ำกันเลย

Facebook : Chana.pottery.studio



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024