​ไทยสเตนเลสสตีล เปิดเกมรุกสู้ศึกเครื่องครัวยุคดิจิตอล







     ปัจจุบันธุรกิจเครื่องครัวในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยรวมเครื่องครัวทุกกลุ่มเข้าด้วยกัน ในขณะที่มูลค่าตลาดรวมกลุ่มเครื่องครัวสำหรับครัวเรือนทั่วไปมีมูลค่าอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท และดูเหมือนว่าตลาดมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าย่อมต้องมาพร้อมกับการแข่งขันที่มากขึ้นเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ “ไทยสเตนเลสสตีล”ในฐานะผู้นำตลาด จึงต้องเตรียมเปิดแนวรุกเพื่อบุกตลาด ด้วยการทุ่มงบการตลาด 30 ล้านบาท ผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อเดินหน้าสร้างการรับรู้ในแบรนด์ แก่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่และกลุ่มเอสเอ็มอีเป็นหลัก โดยจะสื่อสารภายใต้แนวคิด 'Be Quality Lifestyle Kitchenware' เพื่อสร้างให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพและความครบครันด้านประโยชน์ใช้สอย


     จากการเปิดเผยของ อรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องครัวสเตนเลสสตีลและเครื่องครัวเคลือบสารกันติด ตรา “ซีกัล” และ ตรา “จรวด” ระบุว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เดินหน้ากลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการพัฒนาแคมเปญ ‘เรื่องเล็กๆ ที่เราเห็น’ ซึ่งสะท้อนถึงความพิถีพิถันในการออกแบบและพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และได้จัดทำคลิปเผยแพร่ทางออนไลน์ โดยนำปัญหาที่ผู้บริโภคต้องเผชิญมาสะท้อนให้เห็นและแก้ไขด้วยดีไซน์เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค ซึ่งแคมเปญดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และทำให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ผู้บริโภคยังชะลอการจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นบวกกับค่าเงินบาทที่ผันผวน จึงส่งผลให้ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตคงที่  





     สำหรับปี 2561 นี้ มองว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงขาขึ้น และมีปัจจัยเสริมจากผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับกลางขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่จะมีที่พักอาศัยมากกว่า 1 หลัง คือนอกจากมีบ้านแล้ว ยังมีคอนโดมิเนียมสำหรับพักอาศัยใกล้ที่ทำงาน หรือ ปล่อยเช่า จึงทำให้มีจำนวนครัวเรือนเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งเทรนด์การอยู่อาศัยแบบครอบครัวเดี่ยวตามคอนโดมิเนียมที่เพิ่มสูงขึ้น  ทำให้เกิดความต้องการเครื่องครัวสำหรับคอนโดมิเนียม ที่เน้นทำอาหารง่ายๆ ล้างทำความสะอาดง่าย ขณะเดียวกันเทรนด์การรักสุขภาพยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เครื่องครัวเคลือบสารกันติด ใช้น้ำมันน้อย หรือ ไม่ใช้น้ำมันในการทำอาหารได้เข้ามาตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคดังกล่าวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งซีกัลมีโรงงานผลิตเครื่องครัวเป็นของตนเองจึงสามารถควบคุมคุณภาพและต้นทุนในการผลิตได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ซีกัลขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดด้านเครื่องครัวเคลือบสารกันติดคุณภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำอาหารของคนรุ่นใหม่





     ทั้งนี้ ในแง่ของพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบันนั้น ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณภาพความทนทานที่มาพร้อมราคาที่สมเหตุสมผล และคำนึงถึงสุขภาพเป็นสำคัญ ดังนั้น การนำเสนอสินค้าของบริษัทฯ ก็จะเป็นไปอย่างสอดคล้องกัน ซึ่งสินค้าหลักในปีนี้จะมุ่งไปที่กระทะเคลือบสารกันติด (Non-stick pan)  ที่มีสารเคลือบทนทาน และปลอดภัยต่อสุขภาพ ได้รับการรับรองจากสถาบัน U.S.FDA ( U.S. Food and Drug Administration) องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้เครื่องครัวสเตนเลสสตีลและเครื่องครัวเคลือบสารกันติด ผ่านคลิปสาธิตการทำอาหาร เพื่อให้เห็นว่าเครื่องครัวซีกัลช่วยให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่ายขึ้น และนำเสนอเคล็ดลับการดูแลรักษาเครื่องครัวเพื่อยืดอายุการใช้งาน
 

     พร้อมกันนี้ ในการเติบโตของธุรกิจ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการเติบโตทางธุรกิจที่ควบคู่ไปกับสังคมด้วย โดยปีนี้จัดตั้งโครงการเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ “ซีกัล เอสเอ็มอี (Seagull SME)” ขึ้น โดยได้มีการเปิดสอนทำอาหารให้กับผู้ประกอบการ เพื่อเป็นศูนย์รวมและให้ความรู้กับผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเต็มรูปแบบที่ ซีกัล คุกกิ้ง คาเฟ่ สตูดิโอสอนทำอาหารที่มีอุปกรณ์ครบครัน มีเชฟระดับมืออาชีพหมุนเวียนมาสอนในแต่ละคลาสอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ ยังมีโครงการเพื่อสังคมเพื่อส่งเสริมด้านสุขภาวะด้านโภชนาการให้กับเยาวชน ภายใต้โครงการ “ซีกัลช้อนความสุข” โดยมอบ ช้อน ส้อม ถาดอาหาร พร้อมด้วยเครื่องครัว และทุนอาหารกลางวัน รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท ให้กับโรงเรียนไผ่แถวอนุสรณ์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนนำร่องของโครงการ และโครงการ “ซีกัล ดีไซน์ คอนเทส (Seagull Design Contest)” อีกหนึ่งโครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาด้านการออกแบบ ได้แสดงไอเดียสร้างสรรค์ผลงานในสถานการณ์จริงซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอาชีพ การศึกษา และสุขอนามัยของคนในสังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน 





     “คาดว่าในปี 2561 ซีกัลจะเติบโตถึง 20 % จากการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรักการทำอาหาร ในการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเคล็ดลับในการทำอาหาร และศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยพิจารณาด้านความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่าย มีโรงงานผลิตจริง ตรวจสอบได้ พร้อมเลือกใช้วัสดุในการผลิตและสารเคลือบที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเครื่องครัวซีกัลนับว่าเป็นเครื่องครัวที่มาตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว ผนวกกับแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจ คาดว่าภายในอีก 2 ปีข้างหน้า มูลค่าตลาดรวมเครื่องครัวจะเติบโตประมาณ 25 % หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท” อรุณกล่าวปิดท้าย





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024