​5 สัญญาณไล่คนออกจากเว็บ





 
     หนึ่งในช่องทางของการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า คงหนีไม่พ้นเว็บไซต์ เว็บไหนดี เว็บไหนโดนคนก็อยากจะเข้า แล้วรู้ไหมว่าที่คนเข้าน้อยๆ หรือใช้เวลาอยู่ในเว็บสั้นๆ นั้นเกิดจากอะไร วันนี้มาดู 5 สัญญาณของเว็บไซต์ที่อาจไล่คนออกไปโดยไม่รู้ตัวกัน
 

สร้างมานาน ไร้การเช็ค

     สัญญาณแรกที่เจ้าของแบรนด์หรือธุรกิจต้องฉุกคิดคือ เว็บไซต์เรามีมานานเท่าไหร่แล้ว เพราะบางเว็บไซต์ถูกสร้างมานานหลายปีโดยมีรูปแบบไม่ทันสมัย โหลดช้า ข้อมูลบางอย่างหรือรูปบางรูปไม่ขึ้น แม้เว็บไซต์ของคุณจะสร้างจากแพลตฟอร์มอย่าง WordPress แต่ถ้ามันไม่ตอบโจทย์กับเทรนด์ธุรกิจปัจจุบันหรือลูกค้าพบว่ามันช่างยากเย็นเหลือเกินที่จะหาข้อมูลบนหน้าเว็บ สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าลดความน่าเชื่อถือของแบรนด์ลง
 

เปิดบนโทรศัพท์มือถือไม่ได้
               
     แม้หลายเว็บไซต์จะดูดีเมื่อใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างพีซีหรือแล็ปท็อป แต่กลับไม่สามารถเปิดดูได้บนโทรศัพท์มือถือ ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้บริโภคยุคใหม่เข้าใช้อินเทอร์เน็ต เล่นโซเชียล สั่งซื้อสินค้าและบริการ จ่ายเงิน มองหาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ รวมถึงสร้างปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ผ่านทางการใช้โทรศัพท์มือถือ หากเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานบนโทรศัพท์มือถือได้หรือใช้งานได้ยากอย่างมีขนาดใหญ่เกินไปโดยที่ไม่สามารถปรับขนาดตามหน้าจอได้จะทำให้แบรนด์สูญเสียช่องทางการติดต่อกับลูกค้าที่ถือว่าเป็นช่องทางหนึ่งที่มีประสิทธิภาพสูงในปัจจุบัน
 

ไม่คอนเนคโซเชียลอื่น

     สมัยนี้ลูกค้าไม่ใช่แค่เข้ามาดูข้อมูลที่หน้าเว็บอย่างเดียว ยังอยากที่จะเชื่อมไปยังโซเชียลมีเดียอื่นๆของแบรนด์ด้วยอย่างเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์เพื่อดูคอมเมนต์ วิดีโอหรือคอนเทนต์อื่นๆที่แบรนด์ทำไว้ การขาดการเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ไปจะทำให้ลูกค้าออกจากหน้าเว็บไซต์และทำให้แบรนด์ดูไม่เป็นมืออาชีพ ดังนั้นเว็บไซต์ที่ดีควรมีการสร้างการเชื่อมต่อไปยังแหล่งโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงช่องทางที่หลากหลายของแบรนด์ได้อย่างง่ายๆ
 

ข้อมูลตกยุค

     ข้อมูลที่ไม่อัพเดตบนหน้าเว็บสามารถทำให้ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่เกิดความเข้าใจผิดได้ โดยเฉพาะเรื่องของที่อยู่ของแบรนด์หรือบริษัท วันเวลาทำการ ช่องทางติดต่ออย่างเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล ผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นต่างๆ การไม่อัพเดตข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าคิดว่า ทางแบรนด์ไม่แคร์และละเลยรายละเอียดเล็กๆแต่มีความสำคัญเหล่านี้ไป
 

คนเข้าแป๊บเดียวแล้วออก
 
     แน่นอนว่าแบรนด์อยากให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์จำนวนมากและใช้เวลาสักระยะ ไม่ใช่แค่เข้าปั๊ปแล้วออกเลยโดยไม่เกิดการสั่งซื้อ การลงทะเบียนอีเมล หรือปฏิสัมพันธ์ใดๆที่แบรนด์คาดหวังไว้ ถือเป็นสัญญาณหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ควรมีการตรวจเช็ครูปแบบของเว็บ ข้อมูลที่นำเสนอและฟังก์ชั่นต่างๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์และดึงดูดใจลูกค้า
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024