​เกิดอะไรขึ้นเมื่อแบรนด์หรูถูกนำไปใส่ในโลโก้ดัง






 
      เป็นไอเดียของ “ไรลี่” กราฟิกดีไซเนอร์และอาร์ทไดเร็คเตอร์เชื้อสายสก็อตแลนด์ ผู้อาศัยในกรุงลอนดอน ที่ทำการทดลองทางสังคมด้วยการออกแบบโลโก้แบรนด์สินค้าใหม่ โดยนำแบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ที่คุ้นเคยมาผนวกกับโลโก้หรือสัญลักษณ์ที่เห็นกันบ่อย เห็นกันทุกวัน เช่น โลโก้เชนร้านฟาสต์ฟูด หรือแบรนด์ค้าปลีกทั่วไปโดยที่ไม่เกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กันเลย เป็นการทดลองที่ดำเนินต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ภายใต้พื้นฐานที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคได้มองอะไรในแบบที่แตกต่างออกไป หากเป็นเมื่อหลายปีก่อน งานของไรลี่อาจไม่เป็นที่ยอมรับ แต่ในยุคปัจจุบัน นอกจากถูกมองเป็นความคิดสร้างสรรค์ ยังกระตุ้นให้แบรนด์ได้รับการจดจำมากขึ้น
 

     เมื่อเห็นรีมิกซ์โลโก้ที่ไรลี่ออกแบบ คนส่วนใหญ่จะสงสัยว่านี่คืออะไร เป็นการร่วมมือกับระหว่างสองแบรนด์ข้ามสายธุรกิจหรืออย่างไร แม้จะงงงวยแต่ลูกค้าโดยมากชอบใจ มองว่าสร้างสรรค์และตลกดี จนกลายเป็นเทรนด์ที่มีการแชร์ต่อบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก กระทั่งซิลเวีย เฟนดิ เจ้าของแบรนด์ดัง อย่างเฟนดิที่ถูกนำชื่อแบรนด์ไปใส่ในโลโก้เครื่องกีฬาฟีลา ยังแชร์ออกไปด้วยความขำขัน ผลพวงของการสร้างสรรค์ผลงานมิกซ์แอนด์แมทช์แบรนด์จนได้โลโก้แปลกตา ทำให้ไรลี่ได้รับเชิญไปให้ความรู้ที่ RCA (Royal College of Art) สถาบันที่สอนด้านการออกแบบและศิลปะในกรุงลอนดอน พร้อมกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่รุมจีบให้ไปร่วมงานด้วย เรียกว่าได้ดีเพราะคิดนอกกรอบแท้ๆ
 

Calvin Klein + Burger King 

Miu Miu + IKEA 

 Dior + Nike  

Marc Jacobs + Pizza Hut  

Supreme + Subway  

Channel + Champion 
 
Tom Ford + You Tube 
 Fendi + Fila 

Yves Saint Laurant + DHL
 Colette + Diet Coke
 
 

ที่มา
www.anothermag.com/fashion-beauty/9719/the-graphic-designer-reworking-fashions-most-iconic-logos
www.trendhunter.com/trends/remixed-fashion-logos


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 
 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024