เพิ่มมูลค่าให้สินค้าง่ายๆ ด้วยโลโก้แฮนด์เมด







      หนึ่งในวิธีง่ายๆ ที่นิยมใช้สร้างแบรนด์ให้กับสินค้า เพื่อเป็นที่จดจำแก่ลูกค้า รวมถึงเพิ่มลูกเล่นให้สินค้าดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นั่นคือ การทำโลโก้หรือตราสินค้าขึ้นมา ซึ่งวิธีการก็มีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งพิมพ์แพ็กเกจจิ้ง การใช้สติ๊กเกอร์ติด แต่หนึ่งในวิธีที่ง่ายและดูจะลงทุนไม่เยอะ คือ การใช้ตราประทับหรือตราปั๊ม ซึ่งปัจจุบันมีผลิตออกมาสำหรับใช้ในวัสดุ พื้นผิว และรูปทรงที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแก้วกาแฟ เครื่องหนัง สบู่ หรือแม้แต่อาหารเครื่องดื่ม ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้สินค้าดูโดดเด่นมากขึ้นเท่านั้น แต่ตราปั๊มเหล่านี้ยังเปรียบเสมือนการทำโลโก้แบบแฮนด์เมดและลวดลายประดิษฐ์ต่างๆ ที่ผู้ประกอบการธุรกิจ สามารถใช้เพิ่มสีสันให้กับสินค้าต่างได้ โดยไม่ต้องลงทุนผลิตออกมาในปริมาณเยอะๆ คราวเดียว ไม่ต้องมีขั้นต่ำ เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจหรือแม้แต่ใครที่อยากลองทำสินค้าออกมาขาย เพื่อทดลองตลาดดูก่อนก็ได้ ว่าแต่จะมีอะไรกันบ้าง ลองไปดูกัน...



Cr.Paperstudio


Paperstudio
 
      ตราแสตมป์ใส (Craft Stamp) อีกหนึ่งนวัตกรรมที่สามารถช่วยให้งานปั๊มโลโก้หรือลวดลายต่างๆ ทำได้ง่ายและแม่นยำขึ้น ด้วยเนื้อที่โปร่งใสทำให้สามารถมองเห็นตำแหน่งที่ต้องการจะปั๊มลงไปได้อย่างชัดเจน มีทั้งแบบเป็นแป้นติดแผ่นอะคริลิค เพื่อการใช้งานที่สะดวก และแบบเป็นแผ่นที่สามารถประยุกต์นำมาใช้ปั๊มบนบรรจุภัณฑ์ที่มีพื้นผิวโค้งอย่างเช่น กระป๋องกระดาษ  นอกจากนี้ยังมีหมึกพิเศษที่สามารถใช้ปั๊มลงบนวัสดุที่หลากลายได้ด้วย เช่น กระดาษ ผ้า ไม้ พลาสติก แก้ว อลูมิเนียม เป็นต้น
     
      Facebook : pspaperstudio   



Cr.HEX N HIT Stamps


HEX N HIT Stamps
 
      สำหรับใครที่ต้องการปั๊มโลโก้ลงบนเครื่องหนัง ป้ายกางเกงยีนส์ มาที่นี่ได้เลย HEX N HIT Stamps รับทำบล็อก แกะบล็อก ตราประทับ และตัวอักษรที่ต้องการความเนี้ยบ ประณีต สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบตอกประทับลงไปหรือใช้ความร้อนประทับลงไปก็ได้ นอกจากจะเหมาะสำหรับเครื่องหนังแล้ว ยังสามารถนำไปใช้งานกับไม้ โลหะ อาหาร ทำตราประทับครั่ง ปั๊มลายนูนบนแผ่นฟอยล์ และกระดาษได้ด้วย
               
      Facebook : HEXnHIT




Cr.Fast Stamp


Fast Stamp

      สบู่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้การประทับตราหรือลวดลาย เพื่อสร้างเอกลักษณ์หรือมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้ากันมาก ไม่ว่าจะเป็นสบู่ที่มีขายทั่วไปหรือสบู่แฮนด์เมด ซึ่งจริงแล้วๆ การใช้งานไม่ยุ่งยากเลย สามารถใช้มือปั๊มได้เหมือนกับการใช้ตรายางทั่วไป หรือหากอยากให้แม่นยำ รวดเร็ว จะซื้อเป็นเครื่องปั๊มมาใช้ก็ได้
               
      Facebook : faststamp88




Cr.Yimpand


YimPand

      ถึงจะเป็นอาหาร แต่ก็สามารถประทับตราหรือโลโก้ลงไปได้เช่นกัน โดยเครื่องมือที่มีชื่อเรียกว่า เครื่องประทับร้อน โดยตัวตราปั๊มจะทำมาจากทองเหลือง มีให้เลือกทั้งแบบที่ใช้ไฟฟ้า เสียบปลั๊กก็สามารถใช้ได้เลย และแบบธรรมดาที่ต้องนำไปลนไฟให้ร้อนก่อนนำมาใช้งาน โดยสามารถใช้ได้กับขนมปัง ขนมเค้ก สเต๊ก ลูกมะพร้าว และอื่นๆ แล้วแต่จะรังสรรค์ออกมาเลย

      Facebook : yimpand




Cr.Olake Stencils


Olake Stencils
 
      อีกหนึ่งวิธีการสร้างโลโก้หรือลวดลายบนอาหารที่นิยมทำกัน คือ การใช้แผ่นพลาสติกฉลุลาย หรือแผ่นสเตนซิล ซึ่งเป็นเนื้อพลาสติกที่ไม่แข็ง ไม่อ่อนจนเกินไป โดยสามารถทำลวดลายได้จากการโรยผงไอซ์ซิ่ง หรือผงโกโก้ต่างๆ ลงบนอาหารหรือเครื่องดื่ม จะได้ลวดลายออกมาตามแผ่นฉลุที่ออกแบบไว้ เป็นอีกหนึ่งการสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยโลโก้สินค้าที่น่าสนใจ

      Facebook : olakestencils


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี




 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024