5 สถิติใน IG ปี 2018 ที่แบรนด์ต้องรู้






               
     Instagram อีกหนึ่งโซเชียลมีเดียที่มี Power สำหรับการทำธุรกิจ หลายแบรนด์เริ่นเมินหน้าจาก Facebook ที่เต็มไปด้วยการแข่งขันและตัดราคากันอย่างรุนแรงมาอยู่บนโลก Instagram แถม Facebook ยังปรับเปลี่ยน algorithm อยู่ตลอดเวลา ทำให้ตอนนี้ธุรกิจบน Instagram มีความคึกคัก ผู้บริโภคเองก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ตัวเลขล่าสุดของผู้ใช้งาน Instagram มีถึง 800 ล้านคนและคาดว่าจะเพิ่มเป็น 1 พันล้านคนในปีนี้ ซึ่งผู้ใช้งาน Instagram มีมากกว่าผู้ใช้งาน Twitter ถึง 2 เท่า เรียกได้ว่ายุคนี้คือยุคทองของ Instagram ที่ทุกแบรนด์ต้องรู้ตัวเลขที่จะทำให้คุณได้เปรียบในการขายบนโซเชียลมีเดียที่สตรองแห่งนี้
 




7 ใน 10 ของ Hashtag บน Instagram คือแบรนด์สินค้า
 
     นี้คือยุคของ Hashtag is everywhere โดยเฉพาะบน Instagram หากคุณต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย Hasgtag คือ Navigator ที่จะพาคุณไปสู่จุดนั้น ตัวเลขล่าสุดจาก Instagram ได้บอกว่า ในจำนวนของ Hashtag ทั้งหมด 70% เป็น Hashtag ที่มาจากแบรนด์สินค้า ข้อดีของการใช้ Hashtag คือการช่วยให้ลูกค้าหาคุณเจอ อีกทั้งยังช่วยจัดระเบียบข้อมูลให้เป็นหมวดหมู่ ที่สำคัญยังสร้าง Brand Engagement ได้อีกด้วย
 




71% ของธุรกิจในสหรัฐอเมริกาใช้ Instagram
 
     เรียกได้ว่ามากกว่าครึ่งของธุรกิจและแบรนด์สินค้าในประเทศสหรัฐอเมริกายกโปรไฟล์ตัวเองขึ้นมาอยู่บน Instagram เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง 71% ที่ว่าเพิ่มขึ้นมาจากปี 2016 เกือบ 2 เท่าจาก 48.8% การขยับตัวของธุรกิจที่เน้นการใช้ Instagram เป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้านั่นเป็นเพราะโอกาสที่ทุกคนมองเห็นว่า Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ ส่วนแบรนด์สินค้าของไทยก็ใช้ Instagram กันอย่างคึกคัก หากใครที่ยังมองข้าม Instagram ต้องทบทวนตัวเองดูใหม่แล้วล่ะ
 




80% ของคนเล่น IG กดติดตามแบรนด์
 
     เชื่อไหมว่า 80% ของผู้ใช้งาน Instagram มีการกดฟอลโล่แบรนด์หรือธุรกิจบน Instagram อย่างน้อย 1 แบรนด์ และอีก 60% รู้จักแบรนด์ต่างๆ ผ่าน IG นอกจากนี้ข้อมูลจากปี 2017 บอกว่ามีผู้ใช้มากกว่า 120 ล้านรายได้เข้าชมเว็บไซต์และติดต่อกับธุรกิจโดยตรงผ่านโทรศัพท์ อีเมล์ ส่วนผู้ใช้อีก 30% ได้ตกลงซื้อสินค้าบน Instagram กับแบรนด์ที่พวกเขาเข้าชมครั้งแรก บอกได้เลยว่าในตอนนี้ Instagram คือโอกาสทองที่ทุกธุรกิจจะต้องคว้าเอาไว้
 




25% ของโฆษณาบน Instagram เป็นวีดีโอ
 
     แน่นอนว่า Instagram เป็นโซเชียลมีเดียที่โดดเด่นในเรื่องของการโชว์รูปภาพสวยๆ กว่า 75% ของโฆษณาบน IG เป็นรูปภาพแต่อีก 25% คือวีดีโอที่กำลังจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการทำวีดีโอจะยากกว่าการถ่ายรูป แต่การใช้วีดีโอในการโฆษณาจะช่วยทำให้ผู้ชมมีส่วนรวมมากกว่า ถ้าหากว่าคุณสามารถดึงดูดให้พวกเขาสนใจวีดีโอของคุณได้ในช่วง 30 วินาทีแรก พวกเขาจะรู้สึกอินกับคุณได้มากกว่าการใช้รูปภาพ นี่แหละคือเรื่องท้าทาย แต่ถ้าทำได้รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน
 




โพสต์รูปพร้อมโลเคชั่นช่วยเพิ่ม Engagement
 
     อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่ม Engagement ให้คุณได้นั้นคือการโพสต์รูปพร้อมโลเคชั่น จะสามารถเพิ่ม Engagement ได้ถึง 79% มากกว่าโพสต์ที่ปราศจากโลเคชั่นทีเดียว หากว่าคุณเป็นร้านอาหาร ร้านขายสินค้า รีเทลต่างๆ ก็ควรที่จะใส่โลเคชั่นไปด้วยทุกครั้งเพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าพวกเขาจะสามารถไปเจอคุณได้จริงๆ จากที่ไหน นอกจากนี้ยังเป็นการดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้อีกด้วย


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024