ส่องไอเดียเจ๋งๆ จาก April Fools’ Day 2018







     ถือได้ว่าเป็นธรรมเนียมของทุกปีเมื่อถึงวันที่ 1 เมษายน หรือ วันเมษาหน้าโง่ (April Fools’ Day) ที่แบรนด์ต่างๆมักงัดลูกเล่นและทีเด็ดออกมาแกล้งผู้บริโภคบนออนไลน์ด้วยโปรดักต์สุดเจ๋ง แม้จะเป็นแค่เรื่องหลอกกันเล่นแต่ก็สร้างสีสันและได้เห็นไอเดียสุดบรรเจิดของแต่ละแบรนด์ได้เป็นอย่างดี มาดูกันสิว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา แบรนด์ไหนจะเรียกเสียงว้าวได้มากกว่ากัน
 


Cr : Sephora 


Sephora ลิปสติกแสนอร่อย
 
     เรียกเสียงฮือฮาจากสาวๆ โดยเฉพาะสาวกได้เป็นอย่างดี เมื่อเครื่องสำอางแบรนด์ดังจากฝรั่งเศษ อย่าง Sephora ประเทศไทย ได้โพสต์ถึงคอลเลกชั่นลิปสติกใหม่ที่หยิบเอารสชาติของอาหารพื้นเมืองมาใช้ภายใต้แฮชแท็ก #LickYourLipStories อย่างรสต้มยำกุ้ง ลิปเนื้อเมทัลลิกประกายสีทองที่มาพร้อมรสชาติแซ่บอร่อยหอมเครื่องต้มยำถึงใจ แต่งานนี้บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ที่ไทยที่เดียว เพราะทางแบรนด์ยังได้ผุดไอเดียลิปรสอาหารพื้นเมืองของเอเชียออกมาอีกเพียบ เช่น ทาง Sephora ฮ่องกง เป็นลิปเป็ดย่าง สีน้ำตาลดาร์กๆ ลิปสีแดงเข้มสุดแสบจากซอส Sambal Belacan อาหารพื้นเมืองจาก Sephora สิงคโปร์และมาเลเซีย ส่วนฝั่งฟิลิปปินส์ ปล่อยลิปมันม่วง และฝั่ง Sephora สิงคโปร์ ปล่อยลิป Chilli-Crab เมนูยอดฮิตแซ่บๆ สีแดงส้ม งานนี้บอกเลยว่าถือเป็นไอเดียฉีกแนวอีกอย่างที่เรียกเสียงว้าวจากลูกค้าได้  
 


Cr : PRNewswire


Wag! & Glamsquad ปรับลุคเหมือนให้เจ้าของและสุนัข

     อีกหนึ่งตัวอย่างที่เรียกความสนใจจากกลุ่มคนรักสุนัขได้เมื่อแบรนด์จากสหรัฐอเมริกาอย่าง Wag! ที่ให้บริการรับดูแลและพาสุนัขไปเดินเล่นประกาศความร่วมมือกับแบรนด์ Glamsquad ที่ให้บริการทางด้านความงามเช่นการทำผม แต่งหน้า ทำเล็บสำหรับการให้บริการแต่งลุคเจ้าของและสุนัขให้ออกมาเหมือนกันเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุนัขที่อยากแชร์ประสบการณ์ความเหมือนร่วมกันกับเพื่อนรักสี่ขา โดยมี 2 ลุคให้เลือกระหว่าง Poodle Pouf ที่ปล่อยผมให้ยาวสลวยลงมาและ Off-Duty Dog ผมหยิกลอนสั้นที่ให้ทั้งเจ้าของและสุนัขออกมาดูคล้ายกันไม่ผิด ถือได้ว่าเป็นอีกบริการที่หากเป็นจริงขึ้นมาเหล่าคนรักสุนัขคงไม่รีรอที่จะพากันเข้าไปใช้บริการเลยทีเดียว
 


Cr: Highsnobiety,  Burger King


Burger King ขนมหวานน่ากินพร้อมเครื่องสั่ง

     งานนี้ไม่มีพลาดสำหรับฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ดังอย่าง Burger King ในสหรัฐอเมริกาที่ปล่อยโฆษณาขนมหวานน่ากินอย่างช็อคโกแลตวูเปอร์ชุ่มด้วยซอสช็อคโกแลตและราสเบอร์รี่ไซรัป นอกจากนี้ยังมีขนมหวานอื่นๆอีกมากมาย ในขณะที่ในเบลเยี่ยมก็เปิดตัวด้วย Whopper Easy-Order เครื่องสั่งออร์เดอร์เบอร์เกอร์แบบทัชสกรีนที่จะทำให้ลูกค้าสามารถสั่งเบอร์เกอร์ได้แม้แต่ในห้องนอน แม้จะเป็นเรื่องโกหกแต่ก็ต้องบอกว่าดูเป็นไอเดียที่เจ๋งทีเดียว



Cr : T-Mobile


T-Mobile รองเท้าผ้าใบสมาร์ทโฟน

     อีกหนึ่งไอเดียที่คนรักในเทคโนโลยีต้องดู เมื่อทาง T-Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายชื่อดังในสหรัฐอเมริกา เปิดตัว T-Mobile Sidekicks หรือ Smartshoephone รองเท้าผ้าใบสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่ปฏิวัติวงการและฉีกกรอบเดิมๆโดยการใช้รองเท้าเป็นสมาร์ทโฟนและเชือกรองเท้าเป็นหูฟัง หรือจะเป็นฟีเจอร์อย่างกล้องหน้าสำหรับถ่าย Selfie บริเวณปลายเท้าที่สามารถยกเท้าขึ้นมาถ่ายได้เลยโดยไม่ต้องกดปุ่ม นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับระบบ AI ที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวรองรับการใช้งานได้เหมือน Siri อีกด้วย งานนี้ดูเป็นเรื่องล้ำๆที่เรียกเสียงว้าวได้ดีทีเดียว
 


Cr: The Mirror


Coca-Cola ซ่าด้วย 3 รสชาติใหม่

     ร่วมวงกับเขาด้วยเมื่อ Coca-Cola แบรนด์น้ำอัดลมยักษ์ใหญ่บอกว่าจะมีการเพิ่มรสชาติใหม่อย่างอะโวคาโด้ ขนมปังแป้งหมักและชาร์โคลแถมเป็นสูตรไม่มีน้ำตาลอีกด้วยออกมาให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลอง แต่งานนี้เป็นแค่เรื่องหลอกกันเล่นเท่านั้นนะ   
 
 
 
 
 
 
 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024