​วิดีโอต้องยาวแค่ไหน ถึงจะโดนใจลูกค้า





 

     Video Marketing เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ถูกนำมาใช้ในการกระตุ้น สร้างการรับรู้และสื่อสารกับผู้บริโภคในยุคนี้ แต่ก็มีคำถามเกิดขึ้นว่า ความยาวของวิดีโอนั้นควรเป็นเท่าไรถึงจะตรงใจกับความต้องการของผู้บริโภค ที่สำคัญในแต่ละแพลตฟอร์มนั้นมีรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ความยาวของวิดีโอจึงต้องแตกต่างกันไปด้วย ไปดูกันว่า ถ้าจะทำวิดีโอลงในแต่ละโซเชียลมีเดียนั้น ความยาวควรเป็นอย่างไร?
 



 
30 วินาที สำหรับ Instagram

     จากการรายงานของ Hubspot ผู้นำด้านซอฟต์แวร์สำหรับการทำตลาดอินบาวด์และการจำหน่าย บอกว่า วิดีโอบน Instagram ที่มีคอมเมนต์มากที่สุดนั้นส่วนใหญ่จะมีความยาวอยู่ที่ 26 วินาที เพราะสมองของคนเราสามารถประมวลผลจากภาพได้ถึง 60,000 ครั้งซึ่งเร็วกว่าการประมวลผลในรูปแบบของข้อความ ดังนั้นลูกค้าหรือผู้ใช้จะเลื่อนไปดูคอนเทนต์อื่นๆที่โชว์อยู่บนหน้า Instagram ไวกว่าแอปพลิเคชันอื่นๆ เพราะฉะนั้นแบรนด์จึงควรทำวิดีโอให้สั้นและกระชับเพื่อดึงลูกค้าให้ดูจนจบ
 




45 วินาที สำหรับ Twitter

     ทุกวันนี้ Twitter ยังถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่คนใช้เพื่อการอัพเดทเรื่องราวต่างๆอย่างรวดเร็ว โดยทาง Hubspot ยังบอกอีกว่า #VideoOfTheDay นั้นมีความยาวโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 43 วินาที แม้ว่าทาง Twitter จะอนุญาตให้ผู้ใช้ทำการอัพโหลดวิดีโอได้นานถึง 140 วินาที หรือ 2 นาที 20 วินาทีก็ตาม แต่ทางที่ดีแบรนด์ควรทำให้สั้นเข้าไว้จะดูน่าสนใจมากกว่า


 

1 นาที สำหรับ Facebook

     ความยาวของวิดีโอที่เหมาะสมนั้นอยู่ที่ 1 นาที โดยผู้ใช้หรือลูกค้าชอบที่จะดูวิดีโอที่สั้นกระชับเพื่อที่พวกเขาจะได้ทำการกดไลค์หรือแชร์ได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะเลื่อนไปดูโพสต์อื่นๆต่อไป
 




2 นาที สำหรับ YouTube

     ความยาวของวิดีโอที่มี engagement มากที่สุดบน YouTube นั้นอยู่ที่ประมาณ 2 นาที โดยผู้ใช้ชอบที่จะใช้เวลาบน YouTube เพราะเป็นแหล่งที่สามารถหาวิดีโอหรือดูคอนเทนต์ของ YouTubers ที่ชื่นชอบได้ง่าย ดังนั้นแบรนด์ควรทำวิดีโอที่มีความยาวที่เหมาะสมและมีเนื้อหาที่ลงลึกกว่าวิดีโอที่โพสต์ลงบนแอปอื่นๆเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น  
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 
 
 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024